หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเนตลุ้น...'อาบัติ' เปลี่ยนชื่อเป็น 'อาปัติ' แก้ไขบท

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

ผมว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่ใกล้ตัวคนไทย อยากให้มาดูแล้วได้แง่คิดอะไรกลับไป คือคนไทยถ้าพูดถึงบาปบุญคุณโทษทุกคนกลัวบาปกันหมด เป็นอะไรที่สะท้อนให้คนดูเข้าใจเรื่องของบาปกรรม อยากให้มาดูกันเยอะๆ รับรองว่าได้ทั้งความสนุก สาระ แล้วก็แง่คิดครับ”
กิก ดนัย จารุจินดา ผู้รับบท พระทิน

 

'อาบัติ' เปลี่ยนชื่อ 'อาปัติ' แก้ไขบท
 

อาบัติ แปลว่า การต้อง, การล่วงละเมิด หมายถึงโทษที่เกิดจาการล่วงละเมิดสิกขาบทหรือข้อห้ามแห่งภิกษุ ใช้เรียกความผิดทางวินัยของพระภิกษุว่า ต้องอาบัติ

อาบัติ มี 7 อย่าง แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ

  1. ครุกาบัติ หมายถึงอาบัติหนัก อาบัติที่มีโทษร้ายแรง มี 2 อย่างคือ อาบัติปาราชิก อาบัติสังฆาทิเสส
  2. ลหุกาบัติ หมายถึงอาบัติเบา อาบัติที่ไม่มีโทษร้ายแรงเท่าครุกาบัติ มี 5 อย่าง คือ อาบัติถุลลัจจัย อาบัติปาจิตตีย์ อาบัติปาฏิเทสนียะ อาบัติทุกกฎ อาบัติทุพภาสิต

 

ส่วน อาปัติ น่าจะมาจาก  อาปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ต้องวิ่งเต้นเรื่องนี่   555 ไม่รู้ซิ 

อัพเดทครับ

อาบัติได้คิวพิจารณาใหม่อีกครั้งวันศุกร์นี้ครับ เป็นที่แน่นอนว่า วันพฤหัสและศุกร์นี้จะไม่มีภาพยนตร์ "อาบัติ" ที่โรงภาพยนตร์ ลุ้นครับถ้าผ่าน วันเสาร์เราจะได้ฉาย
‪#‎Ar_bat‬ ‪#‎อาบัติ‬
‪#‎Free_Arbat‬

 

ฟังเสียงชาวเนตกัน  

เอาชัด ว่า...เป็นกลอนสี่..สุภาพนะจ๊ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, แย้มศรี, Adams Jaidee, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่เราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละน้องชาย มิ้นต์ ชาลิดา ถูกชายชาวต่างชาติ ทำร้ายร่างกายโบกี้ ไลอ้อน ตอกกลับคนที่ว่าแต่งรูปเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่