หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงที่น่าเศร้า! น้ำตาลเทียม ที่อ้างว่าแคลอรี่ต่ำทำให้อ้วน

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

น้ำตาลเทียม หรือ aspartame เป็นสารเคมีสังเคราะห์ที่ประกอบจาก methyl ether + กรดอะมิโน phenylalanine + กรดแอสพาติค 

น้ำตาลเทียม มักจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ยังติดกับความหวาน แต่ในความเป็นจริงแล้วแคลอรี่ต่ำ หลอกสมองไม่ได้ เพราะรสหวานจากน้ำตาลเทียมยังทำให้สมองรับรู้ว่ามีน้ำตาลเข้ามาในกระแสเลือด ตับอ่อนก็ยังสั่งการให้หลั่งอินซูลินออกมา เพื่อขนน้ำตาลเข้าไปเก็บในเซลล์ แต่พอความจริงปรากฎว่าไม่มีสารอาหารใดๆเข้าไป ระบบประสาทอัตโนมัติก็จะเริ่มทำงานกระตุ้นให้รู้สึกอยากอาหารขึ้นมา ฉะนั้นลองสังเกตูดูก็ได้ว่าหลังจากดื่มน้ำอัดลม หรือชา กาแฟ ที่ใส่น้ำตาลเทียมเข้าไป ไม่นานนักจะรู้สึกเจริญอาหารและทานได้มากขึ้น ตรงกันข้ามกับหญ้าหวาน Stevia ที่มีสารอาหารอยู่ หลังดื่มเข้าไปแล้วจะไม่รู้สึกหิวกระวนกระวายเหมือนการใช้ aspartame

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, ทวิฒ, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนโควิด-19 อีกแล้ว!!!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?TikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่นไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมานิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
TikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่นเก้ามงคล กรุ๊ป เข้าร่วมประชุม CECI กับ 37 พันธมิตรDr.Sopon to Speak in Kathmandu, Nepalคนเขียนบิทคอยน์ สแตนดาร์ดชื่ออะไร แต่ไม่ได้จบเศรษฐศาสตร์
ตั้งกระทู้ใหม่