หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาสุดแนวของเบอร์เสื้อนักเตะ

เนื้อหาโดย ทรั้ง

 

เรื่องเบอร์บางคนไม่ได้ไหลตามกระแส แต่เพราะอะไรไปดูกันกับนักเตะติสต์ที่ไม่อิงเบอร์ฮิตเหมือนอย่างใคร

อิวาน ซาโมราโน่
อดีตศูนย์หน้าทีมชาติชิลี ประสบความสำเร็จอย่างมากในลีกยุโรป โดยเฉพาะกับ รีล มาดริด ซึ่งได้สร้างผลงานไว้ 77 ประตูจาก 137 นัด แต่หลังจากย้ายไปหาความท้าทายใหม่ภายใต้ชายคาของ อินเตอร์ มิลาน เสื้อเบอร์ 9 ที่เคยสวมใส่ โดนแย่งไปโดยโรนัลโด้ และเบอร์ 10 เป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถครอบครองได้ เพราะมีโรแบร์โต้ บาจโจ้ จับจองแล้ว ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องเลือกใช้เบอร์ 18 แต่วางเครื่องหมาย + คั่นกลาง เป็น 1+8 เพื่อสื่อถึงเบอร์ที่เคยใช้อะไรประมาณนั้น

 

ฮิชาม เซรูอาลี่
กองหน้าของอเบอร์ดีน ทีมดังแห่งลีกสก็อตแลนด์ ตัดสินใจเลือกเบอร์ 0 เพราะแฟนบอล มักเรียกเจ้าตัวว่า ซีโร่ ตามนามสกุล (Zerouali) แต่หลายคนบอกว่า เป็นเลขแห่งความโชคร้ายแบบ ‘สูญ (ศูนย์) สิ้น’ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ด้วยเหตุบังเอิญหรืออะไร เมื่อปี 2004 ฮิชามประสบอุบัติทางรถยนต์จนเสียชีวิต ทางทีมจึงตัดสินใจยกเลิกเบอร์ศูนย์เพื่อให้เกียรติเขา

 

ออสซี่ อาร์ดิเลส
ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1982 ที่ประเทศสเปนเป็นเจ้าภาพ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ทำการจัดเบอร์โดยเรียงลำดับตามตัวอักษรตัวแรกของนามสกุล โดยทำให้ ‘ออสซี่ อาร์ดิเลส’ ยอดกองกลางของทีมฟ้า-ขาวและตำนานของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส กลายเป็นผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่ได้ใช้เบอร์ 1 ซึ่งปกติแล้วเป็นเบอร์ของผู้รักษาประตู ส่วนกองหน้าตัวเฮ้วอย่าง ‘ดีเอโก้ มาราโดน่า’ ไม่แคร์สื่อ โดยขอทำตามใจ ด้วยการใช้เบอร์ 10 แทน 12 ที่จัดมาใหม่

 

วิลเลี่ยม กัลลาส
กองหลังจอมแกร่งของทีมชาติฝรั่งเศษและอาร์เซน่อลได้รับมอบหมายให้ครอบครองเบอร์ 10 ซึ่งเป็นของตำนานปืนโตอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ โดยอาร์แซน แวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ออกมาระบุว่า เขาให้เบอร์นี้กับกัลลาส เพราะตัวนักเตะไม่ปลื้มเบอร์ 3 ที่เลือกให้ จนสุดท้าย ก็ยอมให้เบอร์ 10 ไป แม้ตอนแรกไม่ค่อยเต็มใจนัก แต่เขาคิดว่า ก็ดีไปอย่าง เพราะหากให้เบอร์นี้กับกองหน้าคนใดคนหนึ่งไป อาจเกิดการเปรียบเทียบกับเบิร์กแคมป์ จนทำให้นักเตะกดดันนั่นเอง

 

เปาโล ฟรูเต้
เกิดกรณีดรามาขึ้นระหว่างทีมงานของเวสต์แฮม ยูไนเต็ดและยอดกองกลางขั้นเทพทีมชาติโปรตุเกสอย่าง เปาโล ฟรูเต้ โดยแฮรรี่ เรดแนป กล่าวในหนังสือชีวประวัติของตัวเองว่า ตอนเทรนเนอร์เอาเสื้อเบอร์ 16 ไปให้เขา เขากลับโยนเส้ื้อใส่หน้าเทรนเนอร์ (ก่อนเกมนัดแรกของฤดูกาล ซึ่งพบกับอาร์เซน่อล) และโวยวายว่า จะขอใส่แค่เบอร์ 10 เท่านั้น เหมือนกับมาราดอนน่าหรือเปเล่ ซึ่งผมก็โมโหและบอกให้เขาใส่เสื้อ แต่ต่อมาในวันจันทร์ เขานำทีมทนายมาพบ เพื่อคุยเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวยอมจ่ายหนึ่งแสนปอนด์ (ประมาณ 5,241,000 บาท) เพื่อปกป้องเบอร์ 10 ที่เขาเคยใส่มาตลอด

 

เดวิด เบ็คแฮม
เซเลปลูกหนัง เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 ชื่อก้องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับสภาพการณ์ที่ไม่เป็นใจ หลังจากโยกย้ายสู่รีล มาดริด ในปี 2003 เพราะตำนานตัวพ่ออย่าง ราอูล กอนซาเลซ เป็นเจ้าของเบอร์ 7 แห่งทีมราชันชุดขาวอยู่เบ็คแฮม จึงเปลี่ยนเป็นเบอร์ 23 แทน โดยให้เหตุผลว่า ขอใช้ตามไอด้อลของตัวเองก็คือ ไมเคิ่ล จอร์แดน อดีตนักยัดห่วงเบอร์หนึ่งของโลกทีมชาติสหรัฐและชิคาโก้ บูลล์ส ซึ่งต้องบอกว่า ในปีนั้น เสื้อเบอร์ 23 ของเขาขายดิบขายดีมาก

 

คริสเตียโน ลูคาเรลลี่
กองหน้าของทีมชาติอิตาลีผู้นี้ ออกมายอมรับว่าเบอร์ 99 ของเขามาจากชื่อย่อของกลุ่มลัทธิคอมมิวนิสต์ในลิวอร์โน่หรือ BAL99  (Brigate Autonome Livornesi ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1999) โดยเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของลัทธินี้

 

อังเดร เชฟเชนโก้, โรนัลดินโญ่และมาติเยอ ฟลามินี่
อินดี้แพ็คสาม สำหรับสตาร์ดังหน้าใหม่เหล่านี้ ซึ่งย้ายเข้าสู่ทีมปิศาจแดงดำ เอซีมิลาน ในปี 2008 โดยทั้งอังเดร เชฟเชนโก้, โรนัลดินโญ่ และมาติเยอ ฟลามินี่ ไม่สามารถเป็นเจ้าของเบอร์เสื้อตามใจตัวเองได้ เพราะผู้เล่นคนอื่นใช้หมดแล้ว พวกเขาจึงเลือกเป็นหมายเลข 76, 80, 84 ตามลำดับ ซึ่งสื่อถึงเลขท้ายสองตัวในปีคส. เกิดของแต่ละคนนั่นเอง

 

ฮอร์เก้ คัมโปส
อดีตตำนานมือกาวไซส์เล็กของทีมจังโก้ เม็กซิโก ผู้นี้โด่งดังไปทั่วโลก ในช่วงปี 1990 โดยนอกจากฉายา ‘นายทวารสายรุ้ง’ ด้วยเสื้อผ้าที่มีเต็มไปด้วยสีสัน เขายังได้อีกสมญานามว่า ‘นายทวารกองหน้า’ เพราะเป็นเจ้าเสื้่อเบอร์ 9 ในทีมชาติ โดยคัมโปส เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตัวเขาเองเคยเล่นในตำแหน่งกองหน้ามาก่อนเมื่อตอนเป็นนักเตะวัยเยาว์ แม้ต้องมารับบทเป็นผู้รักษาประตู แต่เขาก็ยังชื่นชอบการล่าตาขาย (เขาจึงมักขึ้นมาลุ้นทำประตูด้วยในยามขับขัน) ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเขายังเคยใช้เบอร์ 19 อีกด้วย ซึ่งมาจากการผสมเบอร์ฮิตของกองหน้า และผู้รักประตูนั่นเอง (1 และ 9)

 

โรเจริโอ เชนี่
ชายคนนี้คือ ผู้รักษาประตูจอมถล่มประตูตัวจริงเสียงจริง ภายใต้สังกัดทีมดังในลีกบราซิลอย่าง เซา เปาโล โดยเขาได้ยิงมากกว่า 100 ลูกให้ต้นสังกัด ทั้งปกติแล้ว เพื่อนร่วมอาชีพผู้รักษาประตูส่วนใหญ่มักจะนิยมใช้เบอร์ 1 แต่ เชนี่ กลับคิดต่างไป โดยปี 2005 เขาสร้างความฮือฮา ด้วยการใช้เบอร์ 618 ตามจำนวนนัดที่เล่นให้สโมสร ก่อนกลับมาใช้ 01

 

โรนัลโด้
ยอดกองหน้าระดับเทพ เมื่อประมาณสิบปีก่อน ของทั้งพีเอสวี, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ เอซี มิลาน พร้อมเบอร์ 99 โดยผู้คนคาดเดาว่า เขาเลือกเบอร์นี้ เพราะชอบไอศกรีมยี่ห้อ ’99 Flake’ แต่โรนัลโด้ได้ออกมาชี้แจงว่า  เบอร์ 9 เป็นของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ แล้ว เขาจึงใช้เป็น 99 แทน อารมณ์เหมือนมีเบอร์ 9 คนที่สองอะไรแบบนั้นและต่อมาเขายังใช้เบอร์นี้อีกในการลงเล่นนัดฉลอง 99 ปีของทีมโครินเธียนส์

 

บิเซนเต้ ลิซาราซู
หนึ่งในกองหลังฝั่งซ้ายที่ดีที่สุดในโลกสัญชาติฝรั่งเศส ย้ายกลับเข้ารัง บาเยิร์น มิวนิค เป็นรอบที่สอง โดยได้เลือกใช้เบอร์ใหม่คือ 69 ซึ่งตัวเขาออกมาชี้แจงว่า ที่เลือกเบอร์นี้ก็เพราะตรงกับปีคส.เกิดคือ 1969 และส่วนสูงคือ 1.69 เมตร

 

คลิ้นต์ เดมพ์ซี่ย์
นักเตะชาวมะกันผู้นี้เคยใช้เบอร์ 23 เป็นหลักในช่วงระหว่างบนเกาะอังกฤษ แต่จำใจต้องเปลี่ยนตอนย้ายไป ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส โดยได้เลือกเป็นเบอร์ 2 ซึ่งมาจากฉายาของเขาในวงการนักร้องเพลงแร็ปคือ Deuce หรือ 2 แต้มนั่นเอง

 

มาริโอ บาโลเตลลี่ 
ดาวเตะขวัญใจชาวเกรียนใช้เบอร์ 45 มาตลอดทั้งในตอนที่อยู่กับ อินเตอร์ มิลาน, แมนฯ ซิตี้, เอซี มิลาน และล่าสุดใน สีเสื้อหงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยผู้คนต่างมองว่า บาโลเตลลี่ เลือกเบอร์นี้ เพราะบวกกันแล้วได้ 9 พอดี แต่ตัวเขาบอกว่านี่คือ เบอร์นำโชค เพราะเขาเคยใช้เบอร์นี้แล้วยิงประตูได้สี่นัดติดต่อกัน ตอนสมัยอยู่ในทีมเยาวชนของอินเตอร์ มิลาน อีกทั้งนักเตะเยาวชนก็เลือกเบอร์ได้แค่ 36-50 เท่านั้น เขาจึงเลือกเบอร์นี้และยึดติดมาโดยตลอด ไม่ว่าจะย้ายไปที่ใด

เนื้อหาโดย: ทรั้ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทรั้ง's profile


โพสท์โดย: ทรั้ง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Asuka, Nippon Sweetie, * »`Mک. PØR ✖, FolkZaa, lading ufo, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงหญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่