หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อรถไฟบรรทุกสมบัตินาซีที่วิ่งหายไปในสงครามโลกถูกค้นพบอีกครั้ง!

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย Bran Stark

รถไฟหุ้มเกราะดังกล่าวเชื่อกันว่าเป็นของหน่วยทหารนาซีWehrmacht ซึ่งมันได้หายสาบสูญไปตอนปะทะกับ Red Army ในช่วงสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่สอง

ภายในรถไฟเต็มไปด้วยทองคำ และเพชรพลอยต่าง ๆ ที่ถูกขโมยมาโดยทหารเยอรมัน

เรื่องราวของรถไฟนาซีที่เต็มไปด้วยทองคำ และเพชรพลอยที่ปล้นสะดมมาได้นี้ ที่อ้างว่าถูกค้นพบโดยสองนักล่าสมบัติ ซึ่งเชื่อกันว่ารถไฟของหน่วยทหาร Wehrmacht ได้หายสาบสูญไปในอุโมงค์ช่องเขาในช่วงสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่สอง

สองนักล่าสมบัติจากโปแลนด์กล่าวว่าพวกเขาได้ค้นพบรถไฟที่มีผ้าคลุมเอาไว้อยู่ โดยที่เชื่อกันว่ามันได้บรรทุกทองคำ และอาวุธปืนก่อนที่จะวิ่งหายไปในตอนปะทะกับกองกำลัง Red Army ของโซเวียต

นายพล Dwight Eisenhowerผู้บังคับการ Allied Forces ได้ตรวจสอบทองคำแท่งที่ได้ปล้นสะดมมาจากชาวยิว

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเขต Walbrzych ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโปแลนด์กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการติดต่อจากสำนักงานกฎหมายที่เป็นตัวแทนของผู้พบตำแหน่งที่อยู่ของรถไฟ และเรียกร้องขอผลประโยชน์ 10 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าของของมีค่าที่พวกเขาค้นพบบนรถไฟ

“ทนายความตำรวจและทหารกำลังไกล่เกลี่ยกันในเรื่องนี้” MarikaTokarska เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของWalbrzych กล่าว

“พื้นที่แห่งนี้ไม่เคยมีการขุดค้นมาก่อน และพวกเราเองก็ไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรแบบนี้ซ่อนอยู่”

คนงานกำลังตรวจสอบทองคำแท่งที่ค้นพบในเหมืองเกลือ Heilbronn


Workers-Inspects-Gold-Bars-Taken-From-Jews-By-The-Nazis-And-Stashed-In-The-Heilbron-Salt-Mines

Hulton Archive

ข่าวท้องถิ่นรายงานว่ารถไฟดังกล่าวหายสาบสูญไปในปี 1945ภายในเต็มไปด้วยสิ่งของที่ไปปล้นสะดมมาจากอดีตเมือง Breslau ทางตะวันออกของเยอรมนี ที่ปัจจุบันคือ Wroclaw ที่ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโปแลนด์ ในช่วงการปะทะกับกองกำลัง Red Army ในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง สื่อยังได้รายงานอีกว่ารถไฟดังกล่าวได้มีการหุ้มเกราะ และถูกใช้ในทางทหารโดยกองกำลังทหารของนาซีที่เรียกกันว่า Wehrmacht

สถานีวิทยุ Wroclaw อ้างว่าเคยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับรถไฟที่วิ่งเข้าอุโมงค์ใกล้ ๆ กับปราสาท Ksiazในแนวเขาของภูมิภาค Lower Silesian และไม่เคยมีใครพบเห็นมันอีกเลย ซึ่งจากเรื่องนี้ ช่องอุโมงค์ดังกล่าว ในภายหลังได้ถูกปิดตายไป

สถานีวิทยุยังได้อธิบายถึงรถไฟขบวนนี้ว่ามีความยาว 150 เมตร บรรทุกอาวุธปืน เครื่องมือที่ใช้ในการอุตสาหกรรม และสมบัติมีค่าต่าง ๆ มากมาย ซึ่ง เจ้าหน้าที่ Tokarska เอง เธอไม่มีรายละเอียดของสถานที่ และข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟดังกล่าวนี้เลย

 

ทหารอเมริกันกับถุงเงิน และทองคำจากทหารนาซี


A-US-Soldier-inspects-bags-of-money-and-gold-taken-from-Jews-by-the-Nazis-and-stored-in-the-eilbron-Salt-Mines

Hulton Archive

แต่ก็มีบางส่วนเชื่อกันว่า ไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ว่ามันเคยมีอยู่จริง ซึ่งจากข่าวที่หลุดออกไป นักล่าสมบัติ และคนอีกมากมายต่างเสาะแสวงหารถไฟขบวนนี้ทำให้หลักฐาน และทุกเส้นทางการขุดค้นถูกทำลายไป แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครพบ “Joanna Lamparska” ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติในแถบนี้กล่าว

ซึ่งตำนานส่งผลให้เกิดการคิดจินตนาการต่าง ๆ ขึ้นมา

 

รถไฟเคยถูกนำมาใช้จริงสำหรับขนส่งทหารนาซีกลับไปยังกรุงเบอร์ลินในช่วงที่โดนฝ่ายสัมพันธมิตรต้อนจากทางตะวันตก และตะวันออกในช่วงฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิปี 1945

สาเหตุหนึ่งที่มีคนเรียกมันว่าเป็น “รถไฟทองคำ” เพราะว่าทหารนาซีได้ส่งขบวนสินค้า 24 ขบวนจาก Budapest ไปยังเยอรมนีเต็มไปด้วยสมบัติมากมายรวมถึงทองคำ เงิน และรูปวาดที่ยึดมาได้จากชาวยิวฮังการี ซึ่งคาดการของสมบัติเหล่านี้มีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,000 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ขบวนรถไฟถูกขัดขวางโดยทหารอเมริกันที่ภายหลังสอบสวนโดยหน่วยสอบสวนสหรัฐฯ พบว่ามีส่วนช่วยเหลือทหารนาซีในการปล้นสะดมดังกล่าว

น่าสนใจจริง ๆ สำหรับเรื่องราวในประวัติศาสตร์เช่นนี้ อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อน ๆ ของคุณกันด้วยนะ!

ที่มา: Mirror UK

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, B NuttiCha, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วทำไม...ต้องกินอาหารคลีนไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่