หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเรียกแท็กซี่ให้ได้ผล

โพสท์โดย ไก่อ้วน

การโบกแท็กซี่เป็นฝันร้ายสำหรับคนเดินทางในกรุงเทพฯอยู่ทุกวัน ที่จริงแล้ว หากไม่การเป็นการบ่นเอามันส์ของชาวกรุงแล้ว แท็กซี่เองก็มีเหตุผลในการปฏิเสธผู้โดยสารซึ่งเหตุผลหลักของเขาก็คือค่าเสียโอกาสของรายได้ ดังนั้น Ohlor เลยรวบรวมวิธีและเหตุผลที่จะทำให้วิธีเรียกแท็กซี่ของคุณประสบความสำเร็จมากที่สุด

วิธีเรียกแท็กซี่ให้ได้ผลทำอย่างไร

1เป็นฝ่ายบุก: โดยไม่ต้องยืนคุยกันนอกรถ แต่ให้เข้าไปนั่งคุยเรื่องจุดหมายปลายทางที่เบาะหลังกับเขาเลย เพราะในเชิงจิตวิทยาแล้วการที่คุณพูดอยู่ข้างหลังจะสามารถโน้มน้าวได้ดีกว่า (ถ้าคุณสังเกตุเวลาดูหนังสืบสวน ตำรวจจะมักเดินไปที่ข้างหลังของผู้ร้าย) อีกทั้งแท็กซี่เองก็อาจจะขี้เกียจไล่ผู้โดยสารออกไปครั้นเมื่อผู้โดยสารปิดประตูอยู่ในรถแล้วโดยเฉพาะเมื่อคันหลังบีบแตรเวลาจอดนานกว่าปกติ ในขณะที่ถ้าคุณยืนคุยนอกรถนั่นคือแท็กซี่เป็นผู้คุมเกม เขาอยากจะซิ่งหนีเมื่อไหร่ก็ได้เลย ดังนั้นต้องคุมเกมซะ

2แสร้งเป็นคนต่างชาติ: หากคุณกำลังโบกในย่านท่องเที่ยว คุณอาจแสร้งเป็นพูดภาษาอังกฤษให้ดูเหมือนเป็นคนต่างชาติเพื่อเพิ่มความดึงดูดขึ้น โดยคุณอาจทำเป็นพูดภาษาไทยบ้างเล็กน้อย เพื่อให้แท็กซี่เขาระวังว่าเราก็รู้ภาษาไทยและพอคุยรู้เรื่อง เขาจะได้ไม่หลอกเราเหมือนเป็นคนต่างชาติที่ไม่รู้เรื่องคนไทย

วิธีเรียกแท็กซี่ให้ได้ผล (4)

ที่แท็กซี่ชอบรับคนต่างชาติ อาจไม่ใช่เพราะการคลั่งฝรั่งอย่างเดียว แต่อาจเป็นเพราะคนไทยด้วยกันเคยทำร้ายกันเองมามากกว่า

3ให้เพื่อนหญิงคุณเป็นคนโบก: โดยทั่วไปแล้วแท็กซี่มักปฏิเสธผู้โดยสารผู้หญิงน้อยกว่าผู้ชาย หากตัดประเด็นเรื่องความดึงดูดทางเพศออกไปแล้ว ที่จริงแท็กซี่ไม่รับผู้ชายก็เป็นเพราะเขาก็กลัวผู้ชายในบางครั้งเหมือนกัน เพราะบางครั้งก็มีข่าวในทางตรงกันข้ามที่ผู้โดยสารทำร้ายหรือปล้นแท็กซี่ให้เห็นกันเรื่อยๆ

4อย่าแสดงขอพะรุงพะรังให้เห็น: โดยทั่วไปแล้วแท็กซี่จะไม่ค่อยให้ผู้โดยสารที่มีของเยอะๆขึ้นรถ เพราะของสิ่งนั้นอาจไปขีดข่วนรถของเขาเป็นรอยหรือมีกลิ่นเหม็น (คิดเสมือนว่าถ้าเป็นรถของคุณ คุณอยากให้เอาของเยอะๆอัดไว้ที่เบาะหลังบ่อยๆไหม) ดังนั้นหากคุณเดินทางไปเป็นกลุ่ม ให้เพื่อนคนหนึ่งเดินตัวปลิวๆไปโบกรถ แล้วค่อยเรียกคนที่เหลือขนของมา

วิธีเรียกแท็กซี่ให้ได้ผล (2)

หากคุณเป็นคนขับแท็กซี่ คนแบบไหนหรือสิ่งใดที่คุณไม่อยากให้ขึ้น

5ให้ทางเลือก: หากแท็กซี่ทำท่าจะปฏิเสธเนื่องจากขับไกลหรือรถติด คุณอาจบอกว่า “นั่งทางด่วนไป รถไม่ติด ไม่เกินเท่านี้นาทีหรอก ไม่ต้องกลัวจะเสียเวลานาน” หรือ “ทางที่ไป ไม่น้ำท่วม ไม่ต้องกลัวรถเสีย” เพราะแท็กซี่จะต้องทำรอบให้มากๆเพื่อค่าโดยสารและถนอมรถถ้ารถที่ขับเป็นของเขา ดังนั้นหากเสียเวลากับรอบหนึ่งหลายๆชั่วโมงหรือรถสะบักสะบอมมากในการขับแต่ละครั้งแล้วนั่นหมายถึงค่าเสียโอกาสที่มหาศาลสำหรับเขาเลยทีเดียว

วิธีเรียกแท็กซี่ให้ได้ผล (5)

ตระหนักไว้เสมอว่าทุกอาชีพมีคนดีและคนไม่ดี เราอาจจะไม่รู้ว่าวันหนึ่งแท็กซี่ที่เคยปฏิเสธเรา อาจจะเป็นอาสาสมัครมาซ่อมรถคุณเวลาที่คุณรถเสียบนถนนก็ได้

6ให้เหตุผลและความเห็นใจ: คุณอาจให้เหตุผลว่าคุณกำลังรีบเร่งจริงๆอยู่ อาจมีแท็กซี่ที่เห็นใจคุณบ้าง จนเขายอมขับให้แม้ว่าจะไม่ค่อยเต็มใจก็ตาม แท็กซี่หลายคนอาจมีความเห็นแก่เงินและปฏิเสธคุณเมื่อเส้นทางที่ขับทำให้เขามีรายได้น้อยไม่ต่างอะไรจากนิสัยของพ่อค้าหรือคนธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าหากคุณมีเหตุจำเป็นเช่นต้องรีบไปโรงพยาบาลหรืออื่นๆ ก็พบว่ามีพวกเขาบางคนก็ยินดีช่วยเหลือคุณเหมือนกัน

7ให้ข้อเสนอ: หากทุกวิธีไม่ได้ผลนี่อาจเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นทางเลือกที่ควรพิจารณาหากคุณมีความจำเป็นจริงๆ โดยเสนอให้ทิปเพิ่มกับแท็กซี่ เพื่อชดเชยค่าเสียโอกาสให้กับเขาจากเหตุผลต่างๆ ไม่ต่างอะไรจาก Uber ที่มีการชาร์จมากกว่าปกติในกรณีที่คุณเรียกในช่วงเร่งดวน (Rush Hour) เพราะมันก็คือหลักอุปสงค์อุปทานอย่างง่ายๆ

8อื่นๆ: เมื่อเรียกแท็กซี่ได้แล้ว สิ่งที่คุณควรทำก็คือจดเบอร์ทะเบียนไว้แล้วส่งข้อความหรือ Line ให้กับคนที่รู้จักเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น


ที่มา: http://www.ohlor.com/วิธีเรียกแท็กซี่/
รูปประกอบจาก: flickr.com/photos/robonline/, flickr.com/photos/jackol/, flickr.com/photos/tola/, flickr.com/photos/melomelo/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: kit, sorjed, แม่ค้ามือถือ, dollynn, Nippon Sweetie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สงครามการเมืองอเมริกา บทวิเคราะห์เบื้องลึกถึงรากเหง้าของความขัดแย้งจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
ตั้งกระทู้ใหม่