หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

อัศจรรย์ถิ่นแมนจูเรีย สระสวรรค์ฉางไป่ซาน ยามใบไม้เปลี่ยนสี
**ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave** เมืองเปิ่นซี Benxi มณฑลเหลียวหนิงถ้ำน้ำเปิ่นซี เกิดจากการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกประมาณ 5 ล้านปีก่อน ก่อเกิดเป็นถ้ำที่่มีหินงอกหินย้อยด้านบนและด้านล่างเป็นน้ำที่ ยาวที่สุดในปัจจุบัน อยู่ที่เมืองเปิ่นซี มณฑลเหลียวหนิงเมืองเปิ่นซี อยู่ทางตอนใต้ของเมืองเสิ่นหยางราว 46 กิโลเมตร มีคำขวัญประจำเมืองว่า "เพียรสร้างเปิ่นซีเป็นเมืองแห่งเหล็กกล้า เมืองแห่งยา และเมืองแห่ง ใบเมเปิล"

แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นในเมืองนี้นอกจากถ้ำน้ำนี้แล้วก็คือ ภูเขากวานเหมินซาน Mount Guanmen ซึ่งจะงดงามเป็นพิเศษเมื่อย่างเข้าสู่เวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี นอกจากนี้ เมืองเปิ่นซียังมีมรดกทาง วัฒนธรรมของโลกคือ เมืองภูเขาอู๋หนี่ว์ซาน มีแหล่งกำเนิดของลัทธิเต๋าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือคือภูเขาเถี่ยซา และมีดินแดนหลังคามณฑลเหลียวหนิง คือ เขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติฝัวติ่งซาน และ อุทยานป่าไม้แห่งชาติทังโกว

ซึ่งเป็นเขตทิวทัศน์ธรรมชาติระดับชาติธรรมชาติได้มอบทิวทัศน์อันงดงาม และทรัพยากรทางการท่องเที่ยวมากมายให้เมืองเปิ่นซี ได้แก่ ภูเขา แม่น้ำ ถ้ำหิน ป่าไม้ น้ำพุ ทะเลสาบ ถิ่น ที่อยู่ของมนุษย์สมัยโบราณ ทำให้เมืองเปิ่นซีเป็นเมืองอุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติ ที่ได้รับการขนานนามอุทยานด้วยชื่อเมืองเพียงแห่งเดียวในประเทศจีน

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ถ้ำน้ำเปิ่นซี เกิดจากการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกประมาณ 5 ล้านปีก่อน

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ถ้านี้มีความยาว 5,800 เมตร เปิดให้เที่ยวชม 2,800 เมตร เป็นถ้ำน้ำที่ยาวที่สุดในปัจจุบัน น้ำในถ้ำโดยเฉลี่ยแล้วลึก 1.5 เมตร จุดที่ลึกที่สุด7เมตร อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 12 องศา ตลอดทั้งปี

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ความงดงามมหัศจรรย์ของธรรมชาติภายในถ้ำประกอบด้วย หินงอกหินย้อย ม่านหิน และหินเสา ที่มีรูปร่างสวยงามการตา ซึ่งมีการตั้งชื่อตามความละม้ายของผลงานธรรมชาติ เช่น น้ำตกต้อนรับแขก คลื่นทะเล โคมไฟวิเศษ เจดีย์ข้าวโพด ช้างหยก ภูเขาหิมะ นกยูง ฯลฯ นับร้อยจุด

ในถ้ำยังมีส่วนที่เป็นทางเดินเท้า สามารถเดินชมความงามของถ้ำที่ยาวถึง 300 เมตร ชมเงาหินย้อยที่สะท้อนในสระน้ำบนพื้น เป็นภาพที่สวย สดงดงามมาก

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ทางเข้า ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave National Park

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ภูเขากวานเหมินซาน Mount Guanmen ได้ รับการขนานนามว่าภูเขาหวงซานแห่งภาค ตะวัน ออกเฉียงเหนือ บริเวณภูเขากวานเหมินซาน มียอดเขาสองลูกลูกหนึ่งใหญ่ลูกหนึ่งเล็ก มีลักษณะคล้ายประตูจึงได้ชื่อ ว่ากวานเหมินซาน

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ( ปลายกันยายน – ตุลาคม ) ภายในหุบเขาจะเต็มไปด้วยใบไม้ที่เปลี่ยนใบเป็นสีแดง สีเหลือง น้ำในทะเลสาบใสสะท้อนเงาของภูเขาหลากสีสัน เป็นภาพที่งดงามเกินจินตนาการ โดยเฉพาะต้น เมเปิ้ลที่เปลี่ยนใบเป็นสีแดงเข้มเต็มทั้งต้น

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ภาพที่งดงามของภูเขากวานเหมินซานระยะไกล

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

เชิงเขากวานเหมินซาน

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ภูเขากวานเหมินซาน

ถ้ำน้ำเปิ่นซี Benxi Water Cave

ตัวเมืองเปิ่นซี Benxi

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่