หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เรย์ด้า” สุนัขทหารรับใช้ชาติ! ตกเหวตายในหน้าที่ หลังช่วยทหารร่วมภารกิจ

โพสท์โดย AugustVinth

เมื่อพูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นก็ย่อมเต็มไปด้วยความเสี่ยงแทบทุกย่างก้าว ไม่เพียงแต่มนุษย์อย่างเราๆ เท่านั้นที่ทำหน้าที่ช่วยปกป้องผืนแผ่นดินไทย เพราะยังมีสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ อย่าง “เรย์ด้า” สุนัขทหารที่คอยร่วมปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติอย่างไม่เกรงกลัวความตายด้วยเช่นกัน

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา มีข่าวเศร้าเกี่ยวกับการเสียสละชีวิตของเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมยากอย่างเจ้าสี่ขาในพื้นที่ ที่ชื่อ “เรย์ด้า” มันได้จากโลกนี้ไปขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ และเรื่องราวของมันก็ได้ถูกแชร์ออกไปมากมายในโลกออนไลน์ ผู้คนต่างให้ความสนใจร่วมแสดงความคิดเห็นและกดไลค์ พร้อมร่วมกันอาลัยให้กับวีรบุรุษสี่ขาเป็นครั้งสุดท้าย..

ทั้งนี้ เรื่องราวของเหล่าสี่เขาได้ถูกเปิดเผยผ่าน เฟซบุ๊ก รุ่งศักดิ์ สุวรรณภาณุ เขาได้บอกเล่าถึงความกล้าหาญของมันที่ทำเอาคนอ่านน้ำตาเอ่อ…และได้บอกลาเจ้าเรย์ด้าเป็นครั้งสุดท้าย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: ซิ้มโบ๊ะ, shushijung, mai, oLuxo, Asuka, พ่อดอกไม้, ซาอิ, OMG SiamThai, พูดไปก็เท่านั้น, ชิวชิว, mon, บัน, cotto, Lay, รักสันติ, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, โยนี, Laserr, AugustVinth, icesweet, พริ้มพลอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้สาวกำลังจะแต่งงาน เพิ่งตรวจพบว่าตัวเองเป็นผู้ชายลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลกห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวถูกใจน้องแมว ได้แบบนี้เย็นชื่นใจไปเลยโดนแซวว่า "ลาบูบู้" ฟันห่าง..เลยพาน้องไปจัดฟันซ่ะเลยแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรง
ตั้งกระทู้ใหม่