หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ “ไข่”

โพสท์โดย AdamS JaideE

5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ “ไข่”

 

ไข่เป็นอาหารที่เราทุกคนต่างเคยกินกันมาแล้ว มันเป็นแหล่งของสารอาหารหลากหลายชนิด และทุกชนิดล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายเรา แล้วที่สำคัญคือมันอร่อยด้วย มันเข้าได้กับอาหารแทบทุกประเภทเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้เราจะนำสิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับไข่มาให้ได้อ่านกัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการกินและการเลือกซื้อไข่ของคุณนั่นเอง

ไข่แดงบำรุงสมอง
ไข่แดงนั้นเป็นหนึ่งในแหล่งที่ดีที่สุดของวิตามินบีคอมเพล็กซ์และโคลีน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบำรุงระบบประสาทและลดการอักเสบลง นอกจากนี้ยังได้มีการพิสูจน์แล้วพบว่าโคลีนนั้นสามารถทำให้เกิดพัฒนาการของสมองของเด็กในครรภ์อีกด้วย อีกทั้งโคลีนยังสามารถทำได้เราอารมณ์ดีได้โดยมันจะไปทำให้ร่างกายเราหลั่งฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความสุขอย่าง โดปามีน เซโรโทนิน และนอร์เอพิเนฟรินออกมา

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์
ข้อนี้หลายๆคนอาจจะรู้แล้วว่าไข่นั้นเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูงเพราะว่าโปรตีนทุกชนิดที่พบได้ในไข่นั้น ร่างกายสามารถดูดซับไปใช้ได้หมดเลย

สีของไข่แดงไม่ได้ส่งผลถึงประโยชน์ที่ได้รับ
ไม่ว่าไข่แดงที่คุณกินจะมีสีอะไรก็ตาม สารอาหารที่คุณได้รับยังคงครบถ้วนสมบูรณ์เหมือนกันทุกประการ และเหตุที่ไข่แดงมีสีไม่เหมือนกันนั้นก็มาจากอาหารที่ไก่กินเข้าไปนั่นเอง ไข่แดงจะเป็นสีเหลืองเข้มออกส้มๆถ้าหากแม่ไก่กินอาหารที่มีลูเทอินและซีแซนทีนเข้าไป(ธีญพืช) เพราะอาหารพวกนี้เต็มไปด้วยแคโรทีนอยด์ แต่ถ้าหากแม่ไก้ได้กินอาหารที่หลากหลายเข้าไปก็จะทำให้ไข่แดงนั้นมีสีเหลืองทองนั่นเอง

สีของไข่ขาว
ไข่ขาวนั้นก็สามารถบ่งบอกถึงความสดใหม่ได้เช่นกัน ไข่ที่เก่าจะมีไข่ขาวเป็นสีใสๆ แต่ถ้าหากเป็นไข่ใหม่ก็จะมีไข่ขาวเป็นสีขาวขุ่นนั่นเอง

เปลือกน้ำตาลกับเปลือกขาวมันเหมือนกัน

สีของเปลือกนั้นไม่ได้บ่งบอกถึงสุขภาพของ ไม่ได้บ่งบอกถึงประโยชน์ที่มากกว่าหรือน้อยกว่าแต่อย่างใด มันเป็นแค่พันธุ์ของแม่ไก่เท่านั้น ทุกอย่างข้างในยังคงเหมือนเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.foodslender.com / www.facebook.com/นานาสาระเพื่อสุขภาพที่ดี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Bran Stark, ginger bread, พระเจ้ามายา, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, บูเก้จัง, ซาอิ, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
จบจากโรงเรียนไหนเข้าจุฬาได้มากที่สุดประเทศที่ปั๊มลูกมากที่สุดในเอเชียรีวิวหนังสือ สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสมภาพถ่ายเก่าๆ ของสงครามโลกครั้งที่สอง: เจ้าหน้าที่และทหารสหรัฐฯ ฝึกซ้อมที่ฐานทัพ Fort Benning ในสหรัฐอเมริกา
ตั้งกระทู้ใหม่