หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าพรากจากพ่อแม่......

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
อย่าพรากจากพ่อแม่......

แม่นกเมื่อตกไข่แล้ว ต้องกกรักษาฟักไข่อยู่ในรัง พ่อนกรู้หน้าที่ เที่ยวเสาะหาอาหารมาป้อนให้แม่นก จนเมื่อลูกนกออกจากไข่แล้ว ทั้งพ่อ-แม่นกต้องมีภาระเพิ่มอย่างหนัก ต้องบินขึ้น-ลงวันละหลายเที่ยว เพื่อหาอาหารมาป้อนลูกน้อยๆ ให้อิ่มหนำ คนมีอายุชอบเล่าเรื่องนกขุนทองให้เด็กๆ ฟังว่า ถ้ามีคนปีนต้นไม้มาจับเอาลูกของมันไปจากรัง เมื่อแม่นกกลับมาป้อนอาหารให้ลูก ไม่พบลูกของมัน ก็เสียใจ แม่นกจะโผบินขึ้นไปบนอากาศจนสูง แล้วหุบปีกปล่อยตัวตกลงกระแทกพื้นตาย คนเราบางคนพยายามพรากตัวเองไปจากพ่อแม่ โดยไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ หลงคบเพื่อนชั่ว ทำตัวเกเรเป็นอันธพาล จึงอยู่กับพ่อแม่ในบ้านไม่ได้ ออกไปมั่วสุมก่อกรรมทำเข็ญ

ในที่สุดถูกเขาจับไปติดคุกติดตาราง คล้ายลูกนกขุนทองที่ถูกคนจับพรากไปจากรัง พ่อแม่ของลูกคนนั้น ย่อมกินไม่ได้ นอนไม่หลับ และเสียใจเพราะลูก จงดูอย่างพ่อนกแม่นก ที่รักลูกของมันเถิด แล้วจงคิดถึงคุณของพ่อแม่ตนเองว่า ท่านรักเราและหวังดีต่อเราเพียงใด จงอย่าทำตัวให้ท่านทั้งสองต้องเศร้าโศกเสียใจ เพราะเราประพฤติชั่วช้าเลย จะเป็นบาปกรรมอันร้ายกาจใหญ่หลวง : คติธรรมจากแสงธรรม : สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฏฐายี) สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๑๖ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: นาคา, มอสส์, จอมยุทธอินดี้, Flori, jarasporn, บังไค, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, newwin, บังเอิญผ่านมา, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
แห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน"แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่