หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"น้องไทม์" เด็กพิการไร้แขนวัย 11 ปี ขอร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
ชื่นชมเด็กใจสู้ ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค
Sponsored Ad

น้องไทม์ แม้พิการไร้แขนทั้ง 2 ข้างแต่กำเนิด ขอร่วมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

วันที่ 14 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคมที่จะถึงนี้ มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 

 

โดยหนึ่งในจำนวนนั้นคือ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องไทม์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่พิการไร้แขนทั้ง 2 ข้างมาแต่กำเนิด แต่จิตใจเข้มแข็งมุ่งมานะพยายามจนสามารถใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพได้ อีกทั้งสามารถปั่นจักรยานได้เหมือนเด็กทั่วไปได้อีกด้วย และเจ้าตัวมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการ Bike for Mom เป็นอย่างมาก 

น้องไทม์ กล่าวว่า แม้ตนจะไร้แขนทั้ง 2 ข้าง แต่ความพิการของตนไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตแต่อย่างใด อีกทั้งตนก็สามารถปั่นจักรยานได้เหมือนเด็กทั่วไป โดยเฉพาะการปั่นจักรยานนั้น ตนมักปั่นจักรยานไป-กลับ บ้านและโรงเรียนเป็นระยะทางประมาณ 600 เมตรทุกวัน ซึ่งตนใช้กล้ามเนื้อส่วนหน้าอกช่วยบังคับรถเลี้ยวซ้าย-ขวา และใช้ใต้คางแทนมือประคองแฮนด์รถไว้ ส่วนการเบรกรถนั้น ก็ใช้รองเท้าแตะลากไปกับพื้นดิน เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง อ.บางระกำ ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike for Mom ในส่วนของ อ.บางระกำ เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตร ซึ่งแม่ของตนได้พาไปร่วมกิจกรรม และตนก็สามารถปั่นจักรยานไป-กลับได้อย่างสบาย จึงตั้งใจจะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 สิงหาคมด้วย สำหรับ จ.พิษณุโลก จะจัดขึ้นที่ศาลากลางจังหวัด 

 

ด้านแม่ของน้องไทม์ เล่าว่า น้องไทม์พิการทางแขนมาตั้งแต่กำเนิด แต่ทางครอบครัวคอยเอาใจใส่ และเลี้ยงดูลูกให้เป็นคนต่อสู้ในการดำเนินชีวิต ปัจจุบันน้องทามมีความสามารถทั้งการเรียน และการวาดภาพ ระบายสีจนได้รับรางวัลระดับเขต รวมไปถึงการปั่นจักรยาน หากน้องทามต้องการไปปั่นจักรยานที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตนและครอบครัวก็ยินดีที่จะเดินทางพาน้องทามไปร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว

ข้อมูลและภาพ  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, โหดสัส ส้มจี๊ด, Tabebuia, ปุ้ม, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณ
ตั้งกระทู้ใหม่