หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รักแท้มีอยู่จริง! หนุ่มขอสาวคบกันมาตั้งแต่ 9 ขวบ ด้วยสินสอดที่แม่เจ้าสาวต้องคิด!?

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย
ซีซีทีวีนิวส์ของจีน CCTVNews เผยแพร่เรื่องราวความรักอันน่าซาบซึ้งตรึงใจของ เหลียง เหลียง ชายหนุ่มชาวจีน ที่ลำบากตรากตรำเก็บเงินมาเป็นเวลา 20 ปี เพื่อที่จะได้ซื้อแหวนเพชรสำหรับขอแฟนสาวแต่งงงาน ทำเอาสาวเจ้าถึงกับน้ำตาคลอด้วยความตื้นตันใจสุดขีด
 
 เหลียง เหลียง และหญิงสาวรู้จักกันมาตั้งแต่ 9 ขวบ เป็นเพื่อนรักที่ดีต่อกัน หากแต่ทั้งสองอยู่แยกกันคนละเมือง ทำให้ไม่ค่อยได้เจอหน้ากันบ่อย ยกเว้นแต่ตอนที่ฝ่ายหญิงสาวกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองฟู่หยาง มณฑลอานฮุย เท่านั้น

 
 
 
 “ฉันจะเก็บเงินไว้แต่งงานกับเธอตอนฉันโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว” นี่คือคำพูดของ เหลียง เหลียง ในวัย 9 ขวบ
 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เหลียง เหลียง ก็รักษาคำพูดมาตลอด เก็บเล็กผสมน้อย อดออมเอาจากค่าขนมที่พ่อแม่ให้ จนกระทั่งความพยายามเป็นผลสำเร็จ เหลียง เหลียง เก็บเงินได้เกินกว่า 10,000 หยวน (ราว 57,490 บาท) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเหรียญล้วนๆ หนักรวมกว่า 150 กิโลกรัม แล้ว เหลียง เหลียง ก็นำไปซื้อแหวนเพชรได้ตามที่ตั้งใจไว้ในที่สุด
 “คุณจำได้ไหม ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนผมพูดอะไรกับคุณไว้ ตอนนี้ผมเก็บเงินซื้อแหวนได้แล้ว คุณจะแต่งงานกับผมไหม” เหลียงเหลียงกล่าว ทำให้หญิงสาวถึงกับมีน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจ
 
ขอบคุณที่มาจาก CCTVNews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Chawap, Crown Clown, ginger bread, Ployza
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
ตั้งกระทู้ใหม่