หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตำนานอันน่าสะพรึงกลัว สาวปากฉีก เเดนปลาดิบ !

ตำนานอันน่าสะพรึงกลัวที่เล่าขานสืบต่อกันสู่รุ่นของ ชาวญี่ปุ่น บางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงนั้น ก็ยังไม่มีใครที่สามารถบอกได้แน่ชัดว่าจริงหรือไม่จริงกันแน่ หนึ่งในตำนานของชาวญี่ปุ่น คือ “สาวปากฉีก” เป็นเรื่องที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาจนจวบถึงปัจจุบันนี้ จะมีเรื่องราวเป็นชวนให้คุณหลอนจนต้องขนหัวลุกอย่างไง ต้องมาพิสูจน์กัน…..

“สาวปากฉีก” หรือที่คนญี่ปุ่นเธอเรียกว่า “คุชิซาเกะอนนะ (Kuchisake-onna)” เป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกสามีผู้หึงหวงทำร้ายจนเสียอวัยวะ และต่อมากลายเป็นผีร้าย

ตำนานเรื่องสาวปากฉีก  เริ่มขึ้นในสมัยเฮอัง ว่า หญิงสาวคนหนึ่งเป็นภริยา หรืออนุภริยาซามูไร ของนายหนึ่ง แต่ไม่ซื่อตรงต่อสามี และเมื่อสามีรู้เข้าก็โกรธมาก จึงได้เอาดาบสับปากนางจนถึงใบหู แล้วพูดกับนางว่า “ดูเถิดคนเขาจะเห็นว่า...งดงามอยู่อีกหรือไม่” หลังจากนั้นไม่นานหญิงสาวผู้นั้นก็ตาย แต่เพราะใจมีความแค้นพยาบาทต่อสามี จึงไม่ไปผุดไปเกิด กลับกลายมาเป็นผีร้าย มาแก้แค้นสามี และหลอกหลอนผู้คน
221545


เเล้วเรื่องน่าขนหัวลุก “สาวปากฉีก” มักเกิดขึ้นในยามวิกาล หากพบหญิงสาวคนหนึ่งสวมหน้ากากอนามัย

ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อป้องกันมิให้คนอื่นติดโรคของตัวไปด้วยเป็นต้น  ถ้าผู้หญิงผู้นั้นจะหยุดเดิน และถามเด็กว่า “ฉันสวยไหม” ถ้าบอกปัด หญิงนั้นจะล้วงกรรไกรออกมาตัดปากจนตาย เเต่ถ้าตอบรับ หญิงนั้นจะปลดหน้ากากอนามัยออก และยิ้มให้ดู เผยให้เห็นปากที่ถูกตัดจนถึงใบหู มีเลือดไหลท่วม ซึ่งเรียกว่า “รอยยิ้มแบบแกล็สโกว (Glasgow smile)”

แล้วถามต่ออีกว่า “แล้วตอนนี้ฉันสวยไหม” ถ้าบอกว่าไม่ หญิงผู้นั้นจะล้วงกรรโกรมาตัดกายเด็กเป็นสองท่อน แต่ถ้าตอบว่าใช่ หญิงผู้นั้นจะมอบความสวยงามให้แก่นั้นบ้าง โดยเอากรรไกรตัดปากเด็กจนถึงใบหูเสีย ซึ่งไม่อาจวิ่งหนีหญิงคนนั้นพ้นได้ เพราะหญิงสาวจะปรากฏต่ออีกจนกว่าจะได้ประทุษร้ายนั้นแล้ว

221546

ในตำนานยังบอกอีกว่า ถ้าถูกสาวปากฉีกไล่ตาม และถูกถามว่า “สวยไหม”

ก็ให้ตอบว่า “น่ารักสองครั้งติดๆ กัน” หญิงผู้นั้นก็จะเกิดอาการสับสน ก็ให้อาศัยจังหวะหนีไป ปล่อยให้หญิงปากฉีกครุ่นคิดอยู่หาคำตอบมิได้อย่างนั้น บางกระแสก็ว่า ให้ตอบ “ก็พอดูได้” หรือให้ถามกลับไปว่า “แล้วฉันล่ะน่ารักไหม” หญิงผู้นั้นก็จะได้งงงวยเช่นกัน หรือที่ให้ตอบว่า “ฉันกำลังหมั้นหมายอยู่” ก็มี การตอบเช่นนั้นแล้วหญิงสาวปากฉีกจะขอให้อภัยต่อการกระทำของนาง และขอตัวจากไป และที่ว่า ในขณะที่ถูกหญิงปากฉีกนั้นไล่ตาม ก็ให้โยนส้ม หรือโปรยลูกอมขนมหวานไป ก็เพราะว่าจะทำให้หญิงปากฉีกหันไปเก็บของเหล่านั้นแทนการตามเรา เปิดโอกาสให้หนีพ้นไปได้ก็มี

ขอบคุณข้อมูล : http://webboard.yenta4.com/topic/572091
ที่มา: http://sadednews.com/6969
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ริเชริว, Crown Clown, ป้ามานี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขนาดเศรษฐกิจรัสเซีย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคตแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้
ตั้งกระทู้ใหม่