หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อผมซื้อโทรศัพท์ ที่โฆษณาอย่างหรู ที่มีชมพู่ เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่แล้ว...

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับชาวพันทิพที่เข้ามาอ่านทุกท่าน
ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนว่าผมเขียนกระทู้ไม่เก่ง ปกติจะเข้ามาอ่านและตอบกระทู้ซะมากกว่า แต่วันนี้ขอมาตั้งกระทู้สนทนาหน่อยละกัน และ ถือเป็นการ Review ไปในตัวด้วยเลยเน้อ เผื่อใครจะตัดสินใจซื้อจะได้เป็นตัวช่วยตัดสินใจอีกที ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเถอะจะได้ไม่เสียเวลา......(รีวิวจากผู้ใช้งานจริง ที่ใช้งานมาแล้ว 8 วัน)

เมื่อวันที่ 30/6/58 ผมเองได้มองหามือถือคู่กายเครื่องใหม่ เพื่อนำมาใช้งานต่างๆนาๆ จิปาถะตามอัธยาศัย จากในชีวิตปกติ ใช้แต่ iPhone อยู่แล้ว ก็ชินและชำนาญกับการใช้ iPhone ซะมากกว่า จึงคิดจะซื้อ i6plus แต่...เนื่องด้วยจากการที่เห็นโฆษณาออกมาเยอะแยะ ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เห็น จะดูทีวีก็เห็น ขึ้นลิฟท์ก็เห็นในมอนิเตอร์ จนมันสามารถแทรกซึมเข้ามาในการตัดสินใจของผมได้อีกรุ่น คือ......

แต๊น แต้นนนนนน!!!!





ใช้แล้ว มันคือ Samsung Galaxy S6Edge นั้นเอง ด้วยการที่เห็นโฆษณาบ่อยซะเหลือเกิ๊น ว่าดีงั้นดีงี้ เอาซิครับผมเองก็เป็นคนชอบลองอะไรใหม่ๆ ท้าทายๆ เสมอ ก็เลยขอทาง Shop ดูสีเขียวที่โฆษณาว่าเป็นเครื่องรุ่นพิเศษ(ไม่มีรูปเครื่องสีเขียวให้ดูเพราะไม่ได้ถ่ายไว้) ทาง พนง.ก็นำเครื่องสีเขียวมาให้ชม สวยมากครับ คือถ้าอยู่ในที่แสงน้อยจะออกสีดำๆ แต่พอโดนแสงสีเขียวจะออกมาชัดเจน แต่.....สีเขียวมีความจำเครื่องจำหน่ายแค่ 32GB ผมก็อ้าวสีเขียวสวย ซื้อมาใช้ไม่เหมือนใครด้วย แต่...ความจำให้มาน้อยจัง ประกอบกับผมเป็นคนทำอะไรก็ต้องให้สุด ก็เลยถาม พนง.ไปว่า แล้ว 64GB ละครับมีสีอะไรขายบ้าง คำตอบก็คือ สีทอง สีดำ และ สีขาว(สีเงินก็ว่าได้) โอเคในเมื่อมีแค่นี้ ขอดูทั้ง 3 สีเลย ใช้เวลาตัดสินใจอยู่ 2 วัน สุดท้ายก็ได้สีทอง 64GB มาในครอบครอง

ภาพปลากรอบ









เจ้าช่างงามยดย้อย ชะม้อยมดจริมๆ อรีหนูเอร้ย!!

อะ OK ได้มาแล้วนิ ใช้ซิครับ จะรอประธานมาตัดลิบบริ้นหรา!!!

โอเคผมก็ใช้มาเลื่อยๆ ปัญหาแรกที่เจอเลยจากคนที่ใช้แต่ Apple แล้วเปลี่ยนมาใช้ Android คือ
1.คุณจะใช้งานมันไม่เป็นละ แมร่มอะไรวะมีแอป Scan ไวรัสมาให้ มี Boots Ram นู้นนั้นนี้ ต้องโหลด ให้ติดมากับเครื่องบ้างละ เปิดเครื่องมา Ram ก็ใช้ไปแล้วซะ 68% เหลือให้ใช้อยู่ 32% แล้วเครื่องจะไม่หนืดหรอไงเนี่ย

2.แน่นอนครับ พอRam เหลือแค่ 32% ปัญหาที่ตามมาคือ เครื่องเริ่มหน่วง ช้า กระตุก อะโอเค เข้าใจ Android นี้เน้อ แต่ในเมื่อยังใช้งานได้ กระตุกเป็นบางครั้ง หน่วงเป็นบางเวลา ช้าเป็นบางวัน ให้อภัยกันได้

3.กล้องหน้า 180 องศา ใช้ยังไง? พอใช้ไป คำอธิบายบอกว่า "ให้คุณกดปุ่มถ่ายภาพค้างไว้ แล้วหันซ้าย-ขวา เพื่อเก็บภาพให้ครบ" ถ่ายออกมา ทำไมหน้า มี2 ซี่ฟร่ะ(อันนี้ไม่มีภาพประกอบ เพราะลบไปแล้วครับ)

4.การตั้งค่าเครื่อง เอ๊ะ!! ปกติเห็น Samsung เวลาวางเฉยๆ มันจะมีไฟ LED ที่มุมด้านซ้ายของช่องลำโพงที่ใช้แนบหู จะมีไฟสีฟ้า สีเขียว สีแพง ฯลฯ ไม่ใช่หรอ ทำไมของเราไม่มี Set ยังไง ไม่เป็นอีกทีนี้ อื้ม.....ช่างมันไม่จำเป็นเท่าไหร่ แค่ทำให้ดูสวยขึ้นเท่านั้น

5.ต้องมานั้งเคลียแอพตลอดเวลา เล่นเสร็จปิด(อันนี้ปกติ ตอนใช้ iPhone เล่นเสร็จก็ปิดแอพอยู่แล้ว) แต่...ต้องมานั้งเคลียไฟล์ขยะ ข้อมูลอะไรก็ไม่รู้ ทำมันอยู่นั้นแหละ ทำทั้งวัน

6.ลำโพงมีตัวเดียว ซึ่งปกติ Samsung ลำโพงจะอยู่ด้านหลังข้างๆกล้อง ทำให้เสียงดังมาก แต่พอย้ายลงมาด้านล่างเหมือน I6 ก็ทำให้เสียงดร็อปลงไปพอสมควร

7.คงจะเป็นเรื่องเสริม เกี่ยวกับฟิลม์ ฟิลม์แพงมาก แบบเต็มจอ แถม ฟิลม์หลังไม่เต็มอีกต่างหาก

อะพูดถึงข้อเสียไปแล้วพูดถึงข้อดีบ้าง

1.กล้องหน้าที่โฆษณาว่าแจ่มฝุดๆ ยอมรับครับ แจ่มจริง จากเป็นคนที่ใช้แต่ iPhone ไม่มีเคยใช้แอพแต่งหน้าเนียน เปิดกล้องหน้าของ 6Edge มา รับตัวเองแทบไม่ได้ เนียนซะเหลือเกิน เนียนจนเหมือนเกย์ เหมือนตุ๊ด ทาแป้งเก่งๆเลย(ไม่ได้พาดพิงหรือด่านะครับ ขอเปรียบเทียบเฉยๆเพราะเคยเห็น เพื่อนที่เป็นเกย์ กับ กระเทย แต่งหน้าเนียนๆ)

2.โหมดกล้องที่ให้มา เยอะจนประทับใจครับ ไม่ว่าจะเป็นโหมด ถ่ายภาพเสมือนจริง โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง โหมดถ่ายอาหาร ถ่ายภาพเคลื่อนไหวเร็ว/ช้า ฯลฯ

3.ธีม ธีมที่สามารถดาวโหลดฟรี สวยๆ งามๆ เท่ๆ เพียบ

4.การลงเพลง ดึงรูปลงคอม อะไรต่างๆก็ง่ายดายสะดวกกว่า IOS ดี

5.ระบบ สแกนลายนิ้วมือก็เยี่ยม และระบบทางรัดต่างๆ ก็โอเค
(ส่วนหน้าจอของ ที่เวลาโทรเข้าแล้วมีสี ก็สวยดีนะครับ ระบบเซ็นเซอร์ตรงกล้องหลัง ที่มีให้ไว้ตัดสาย ก็สะดวกดี)

จากที่กล่าวมา แอพที่ลงก็จะมี เกม3-4 เกม
เกมที่ลงก็มี
Tiny อะไรสักอย่าง
Terminator
x-laser
อีกเกมจำไม่ได้

App ที่ลง
line
facebook
messenger
IG
Beetalk
MS Secirity
clear ram

แค่นี้แหละ เพราะลงแค่นี้ Ram ที่ใช้งานก็ปาไป 92% แดงแปร๊ดแล้ว(ตกลงซื้อเครื่องมาราคา 30,000 ต้น เพื่อมาใช้แค่เนี๊ย?) อะโอเคไม่เป็นไรเครื่องใช้ Ram เยอะใช่ไหม
วันที่ 7/7/58 ไปหาศูนย์ซิครับ ขอคำปรึกษา ได้คำปรึกษาว่า

"ทางศูนย์ก็แก้อะไรไม่ค่อยเป็นนะครับ แนะนำให้ไปที่ Shop ของ Samsung ดีกว่าให้ พนง. Samsung ช่วยดูให้ครับ"

อะลั้ยๆ อั๊วไป Shop Samsung ก็ได้......ไปศูนย์ Samsung ก็ได้ อะโอเค เลิกงาน 17.00 น. ก็เดินไปทางไป Central Rama IX(พระราม9) ลงไปชั้น G ไปที่ Shop Samsung แจ้งอาการให้ พนง.ฟัง พนง.พาไปหาช่าง ให้ช่างเช็คเครื่องให้ ช่างก็แนะนำว่า แอพที่ผมลงเนี่ย บางตัวมันก็รันพร้อมกัน อะครับผมงั้น รบกวนช่างจัดการให้ทีได้ไหมครับ พอดีเพิ่งมาหัดใช้ Android ครั้งแรก บอกตรงๆครับโง่ ทำไม่เป็น ช่างก็ดีนะครับ แทคแคร์สุดตัว ดูแลอย่างดี ทำการจัดการแอพที่ไร้ประโยชน์ออกให้ซะ หลังจากช่างจัดการอะไรให้เรียบร้อยนำมาทดลองใช้ต่อหน้าช่าง ก็ยังรู้สึกว่ามันก็ไม่ได้เร็วกว่าเดิมสักเท่าไหร่ อาการเดิมๆก็ยังมีอยู่ เลยถาม พนง. เนี่ยให้ช่างดูแล้วก็ยังเหมือนเดิม เครื่องก็เพิ่งซื้อไม่น่าจะอืดซะขนาดนี้ พนง. ถามกลับมาว่า

"ซื้อวันไหนครับซื้อนานรึยัง เพราะของ Samsung ไม่ว่าจะซื้อที่ไหนก็รับประกันหน้าร้านแค่ 7 วัน นะครับ"

อ้าวเอาละซิ 7/7/58 ก็ครบ 7 วันพอดี โทรเข้าศูนย์ call center ด่วนครับ คำตอบที่ได้มาคือดีมาก คำถามที่ถามไปคือ

"ผมได้ซื้อ S6 Edge จากศูนย์นี้ๆ มาตั้งแต่วันที่นี้ๆ มีอาการนี้ๆ ตอนนี้ได้ให้ช่างตรวจสอบดูแล้วก็ยังมีอาการเดิมนี้ๆ ไม่ทราบว่าถ้าเลยวันที่ 7 ไปแล้วผมยังสามารถได้ประกันอยู่หรือไม่ครับ"

Call center ตอบเป็นคำเดียวคือ

"ต้องเอากลับไปให้ศุนย์ที่ลูกค้าซื้อดูนะคะ เพราะทางเราไม่เห็นตัวเครื่อง"

อื้มมมมม....เจริญจริง ซื้อมา 7 วัน เครื่องคงไม่ยับหลอกนะ อ่ะ โอเค ไม่เป็นไรจัดการเองก็ได้ เดินกลับไปหาช่างอีกที ช่างครับ รบกวนช่วยเช็คระเอียดๆให้หน่อยได้ไหมครับ เพราะวันนี้เป็นวันที่ 7 แล้ว โทรศัพท์จะหมดประกันหน้าร้าน ช่างก็จัดการเช็คให้ทุกอย่าง เครผ่านแต่ก็หน่วง ก็ช้า กระตุกเหมือนเดิม ช่างมันคงได้แค่นี้แหละ สำหรับ Android เสร็จสับ ผมก็กินข้าว ดูหนังเลื่อยเปื่อย กลับบ้านมา 00.30น. อาบน้ำเสร็จ สูบบุหรี่เสร็จ ชาร์จแบต เข้านอน....

ตื่นมา 6โมงเช้า หยิบโทรศัพท์จะมาเช็ค face line ซะหน่อย อ้าว!!!!! เครื่องค้างครับ อ้าวซิบหายละ ค้างตามรูปเลยครับ 04.22 แบต 100% กดอะไรไม่ได้ ปิดเครื่องไม่ได้ ถอดแบตไม่ได้ กดปุ่ม home ไม่ได้ ย้อนกลับไม่ได้ ทำ ห......่.......า อะไรไม่ได้สักอย่าง เอาละไงงานตรู ต้องติดต่อลูกค้าตลอด แถมวันนี้จะต้องเดินทางไปหาลูกค้าที่ต่างจังหวัดอีก เงิบครับเงิบ!!!! ทำไงละทีนี้ โทรไป call center ด่วนๆ







"ฮัลโหล สวัสดีครับ"

"สวัสดีคะ มีอะไรให้รับใช้คุณ...."

"ครับผม คือ ผมเพิ่งทำการซื้อ โทรศัพท์รุ่นนี้มาเมื่อวันที่ 30/6/58 นะครับ วันนี้ผมใช้มาแล้วเป็นเวลา 8 วัน โทรศัพท์มีอาการ หน่วง ช้า กระตุก มาตลอด จนมาเช้านี้เครื่องค้างกดอะไรไม่ได้เลย ไม่ทราบว่าจะขอเครม หรือ ขอเพิ่มเงินเพื่อนเปลี่ยนรุ่นได้ไหมครับ เพราะผมต้องใช้งานต้องใช้ติดต่อลูกค้าครับ" ต้องติดต่อทางบ้าน(ต้องติดต่อสาวๆ อิอิ ไม่เกี่ยว)

"คือทางเราไม่สามารถให้คำตอบได้นะค่ะ เพราะทางเราไม่เห็นตัวเครื่อง ไม่เห็นสภาพเครื่อง จึงไม่สามารถบอกได้ค่ะ ว่าต้องจัดการยังไง รบกวนช่วยนำโทรศัพท์ พร้อมใบเสร็จ ไปให้ทางศูนย์ที่ลูกค้าซื้อดูให้นะค่ะ เพื่อทางศุนย์จะช่วยเปิด-ปิด เครื่องให้ได้ (คือ ขนาดช่าง Samsung เอง ยังแก้ไม่ได้ แล้ว พนง. ขายจะแก้เป็นหรอครับ?)"

"คือคำตอบที่ผมอยากทราบเนี่ย ผมสามารถเพิ่มเงินเพื่อเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นได้ไหม เพราะผมไม่พอใจอย่างมาก"

"ก็ต้องนำเครื่องไปให้ที่ศูนย์เช็คก่อนคะ ว่าสามารถแก้ไขให้ลูกค้าได้ไหม"

เอ้า!!! เอาเข้าไป ตกลง วันนี้ก็ไม่ได้ออกหาลูกค้า ไม่ได้ออกต่างจังหวัด ต้องมานั้งรอศูนย์เปิดเพื่อนำเครื่องไปให้ ศูนย์เช็ค อื้ม....ชีวิตดี๊ดี เอาที่ call center สบายใจ

เฮ้อ.....สุดท้ายนี้ ก็คิดดูเอาเองนะครับ ว่าSamsung S6Egde ควรซื้อไหม ถามว่ามันดีไหม ตอบเลยครับว่า สำหรับคนที่เล่น Android อยู่แล้วมันดี เพราะคุณเล่นมันเป็นอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ เคยใช้แต่ IOS แล้วจะเปลี่ยนไปเป็น Android ก็คิดดีๆนะครับ ผมไม่ตำหนิว่า Samsung ไม่ดี อาจจะเป็นเพราะตัวผมเองใช้ ไม่เป็นและได้เครื่องที่มีปัญหามาซะมากกว่าครับ

ขอบคุณนะครับที่เข้ามาอ่าน กระทู้นี้ก็คงช่วยให้ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ หรือ กำลังจะซื้อ S6Edge ก็หวังว่าจะช่วยให้เป็นข้อคิดและประโยชน์ในการตัดสินใจได้มากขึ้นนะครับ แถมรูปที่เก็บได้ก่อนเครื่องจะน็อคให้ดูเล่นๆถึงความสวยของกล้องครับ(จากกล้องหลังนะ)

คือปัญหาที่แต่ละคอมเม้นบอกให้แก้ ผมได้ให้ช่างที่ศูนย์ซัมซุงแก้เรียบร้อยแล้วครับ แต่มันเมื่อวาน ซึ่งวันนี้ปัญหาคือเครื่องค้างเลยครับ ปิดไม่ได้ กดอะไรไม่ได้เลยครับ ค้างหน้าจอดำและนาฬิกาตรงขอบจอ ถอดแบตไม่ได้ รีเซ็ตเครื่องไม่ได้ กำลังจะไปศูนย์อีกรอบครับ ส่วนท่านที่บอกว่าโหลดมาทำไมแอพต่างๆ คือผมดู A7 ของเพื่อนที่ทำงาน เห็นเขาบอกโหลดมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยความที่ไม่เคยใช้ samsung และระบบ android ก็ตามนั้นแหละครับท่าน

เพื่อนมีตัว scan กำจัดไฟล์ขยะอะไร ผมก็ตามเขาเลยครับ แต่ปัญหาตอนนี้คือ จะปิดเครื่องเปิดใหม่ยังไง ถ้าไม่ได้ผมคงต้องพึ่งศูนย์ samsung แล้วครับ เพราะศูนย์ที่ซื้อโทรศัพท์เป็นของเครือข่าย เครือข่ายหนึ่ง ถามอะไรไปก็ตอบแค่ว่า ให้ติดต่อที่ศูนย์ซัมซุงดีกว่าครับ ได้คำตอบแต่แบบนี้กลับมา

ขอบคุณทุกความคิดเห็นตรับ วันนี้เข้าไปให้ศูนย์ Samsung ที่มาบุญครองทำให้แล้วครับ เขาบอกว่ามันเกี่ยวกับการชาร์จแบตทิ้งไว้ มันเกี่ยวด้วยหรอครับ อเดปเตอร์ไม่ได้ตัดเวลาเต็มหรอครับ แต่ทางศูนย์ Samsung แจ้งว่าถ้าค้างอีกให้เอาเครื่องไปให้ศูนย์ของเครื่อข่าบทีาผมซื้อเอามาเปลี่ยนเครื่องให้ครับ แต่ทำไมเมื่อวาน ศูนย์ Samsung ที่พระราม9 เขาบอกว่าได้แค่ 7 วัน

ตอนนี้เครื่องกลับมาใช้ได้แล้วนะครับ เอาเครื่องไปให้ศูนย์รีเซ็ทเครื่องมาให้ ก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ส่วนความคิดเห็นที่ว่า เงิบเอง ใช้ไม่เป็น คนที่ใช้เป็นไม่เห็นมีปัญหาอะไร ต่างๆนาๆ ที่เข้ามาว่าผมใช้ไม่เป็น ผมก็ได้แจ้งไปแล้วไม่ใช่หรอครับ ว่าไม่เคยใช้ SS และระบบ Android ซึ่งจริงๆ ไม่เรียกเงิบหลอกครับ แต่เพิ่งหัดใช้ ลองให้พวกที่ว่าๆผมไปใช้ ios ซิ เงิบกว่าด้วยซ้ำ แต่ก็นะมารีวิวให้ฟัง

ถ้าขัดหูขัดตามาก ก็อ่านผ่านๆก็ได้ครับ และต้องขอบคุณสำหรับคอมเม้นแนะนำวิธีแก้ไข และ สอนต่างๆ นะครับผมจะได้จำและนำไปใช้ ส่วนที่มารีวิว เพราะให้ดูรวมๆ และให้ดูปัญหาที่เกิดกับเครื่องผมครับ ไม่ใช่ให้มาโชว์ภูมิ (สำหรับพวกที่เข้ามาเม้นประมาณว่าผมโง่ใช้ไม่เป็น)

 

ที่มา: คุณ "วิ่งตามความฝัน" สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com http://pantip.com/topic/33890365
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: aoaoo+am, Tabebuia, toooooooootay, amzabzaa, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากมาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆ6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!ชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่