หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายหนุ่มคนนี้กราบยาม..เหตุผลที่เขาทำเช่นนั้นจะทำให้คุณน้ำตาซึม

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

 

หากเป็นไปได้  ไม่ว่าใครก็ล้วนอยากมีชีวิตที่ "สวยงาม" ด้วยกันทั้งนั้น...แต่ในความเป็นจริงแล้ว  ชีวิตมักเต็มไปด้วยุปสรรคและความผิดหวัง  หลายคนยากจนและต้องทนกับการถูกเหยียบย่ำความรู้สึก เช่นเดียวกับชีวิตยามคนนี้ที่กัดฟันสู้เพื่อลูกจนนำไปสู่เรื่องราวที่คุณอาจน้ำตาซึม

"ทำไมผมต้องกราบยาม" เป็นหนังสั้นที่มีเค้าโครงจากชีวิตจริงของครอบครัวหนึ่ง พ่อรายนี้เรียนหนังสือมาน้อย  เขาจึงเป็นได้เพียงแค่ รปภ. หรือเรียกย่อๆว่า "ยาม" เท่านั้น เขาแทบไม่มีเงินแม้แต่จะจ่ายค่าเช่าบ้านด้วยซ้ำ ทุกวันทุกคืนต้องทุ่มเททำงานหนักเพื่อลูก

 

เขาบอกลูกเสมอว่าต้องตั้งใจเรียน

 

เขารู้ว่าตัวเองไม่ใช่พ่อที่วิเศษเลิศเลออย่างใครเขา เพราะแม้แต่ลูกถามการบ้านเรื่องสูตรคูณเขาก็ตอบไม่ด้ด้วยซ้ำ

 

คุณพ่อยอมอดทนทำทุกย่างเพื่อหวังว่าลูกชายสุดที่รักจะได้ไม่ลำบากเหมือนเขา

 

เพราะสิ่งที่เขาให้ความสำคัญที่สุดก็คือ "อนาคตของลูกชาย"

 

แม้ว่าจะโดนเหยียบย่ำความรู้สึกยังไง โดนใครดูถูกแค่ไหน คุณพ่อกต้องยอมอดทนสู้ต่อไปเพื่ออนาคตของลูกชาย

 

เพราะเขารู้ว่าวันหนึ่งลูกชายคนนี้จะต้องมีชีวิตที่งดงามได้ และนี่คือบทสรุปที่อาจทำให้คุณคิดถึงชายที่เรียกว่า "พ่อ"

 
จริงอยู่ว่าชีวิตของเราอาจไม่สมบูรณ์แบบ หลายคนมีต้นทุนชีวิตต่ำ แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะตัดสินคุณค่าชีวิตเรา เพราะสุดท้ายแล้วชีวิตที่ดีจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเราเลือกที่จะทุ่มเทกับมัน ที่สำคัญไม่ลืมที่จะทำให้คนที่คุณรักภูมิใจ และนั่นล่ะคือ "วันที่งดงามท่ีสุดในชีวิต"  ต้องขอชื่นชมทาง I.C.C. ท่ีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วันที่สวยงามให้กับสังคมไทย โดยยึดหลักปรัชญา "We make people Happy and Beautiful" และได้ทำคลิปซึ้งๆแบบนี้ ให้เราได้เห็นอีกมุมหนึ่งของความรักในครอบครัวที่หลายคนอาจมองข้ามไป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: PRP, bigg, Chawap, B NuttiCha, ติดตูดหยุดโพสก่อนคับ, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดเผยวิธีกินปีโป้แบบง่ายๆ..ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลยฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตยุพา สาวหน้าแก่ในวัย 29 ปี ที่ "แก่" ก่อนวัยอันควร!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
สาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ"บอย-เจี๊ยบ" มอบความสุขในช่วงสงกรานต์..ทำเอาหลายคนต่างมีรอยยิ้ม
ตั้งกระทู้ใหม่