หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จุดผิดพลาดใหม่ iPhone แค่ “ข้อความ” เดียว..ทำให้เครื่องแฮงก์และดับได้!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กำลังเป็นประเด็นฮอตกันอยู่เลยทีเดียว สำหรับคนที่ใช้ iPhone เพราะมีปัญหาเกิดขึ้นก็คือ มี “ข้อความ” หนึ่งข้อความ ที่พอมีการส่งแล้ว จาก iPhone ถึง iPhone ด้วยกัน เครื่องปลายทางจะแครช แฮงก์ และรีบูตตัวเองทันที ซึ่งหลายๆ คนก็งงกันมาก ต่างพยายามหาคำตอบกันว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และเพราะอะไร

iPhone 1Flickr

และนี่คือ “ข้อความ” ที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้น:

Screen Shot 2558-05-29 at 2.25.57 PMKiitdoo

ซึ่งบรรดาสำนักต่างๆ จึงพยายามลองทำ ลองส่งว่ามันเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งก็ปรากฏว่ามันเป็นจริงๆ ส่งมา แค่ยังไม่ทันเปิดขึ้นจาก lock screen เครื่องก็เหมือนถูกบังคับให้ reboot ตัวเองซะอย่างนั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ที่แปลกก็คือ มันไม่ได้เกิดขึ้นทุกรอบ เป็นเพียงบางครั้งเท่านั้น

นี่คือภาพของข้อความนั้นบน Apple Watch ของผมหลังจากที่ส่งหาเพื่อนผมที่ใช้ iPhone และเครื่องผมรีบูตตัวเองเลย

iPhone 2Business Insider

มีคนส่งข้อความที่จะทำให้เครื่อง iPhone ของคุณดับ เพื่อให้ฉันลองส่งกลับ ตอนนี้กำลังคิดว่าเกิดอะไรกับเครื่อง iPhone ของฉัน

iphone 4Twitter

ถ้ามีคนส่งแบบนี้มาให้ผมอีกคนนึงนะ ผมจะโกรธมากเลยล่ะ

iPhone 5Twitter

ทำไมอยู่ดีๆ ก็มีคนคิดได้ว่าข้อความไหนที่จะทำให้ iPhone ปลายทางดับได้!

iPhone 6Twitter

ใน Reddit มีคนนึงออกมาบอกว่า บางทีอาจเป็นเพราะความล้มเหลวในการประมวลผลอ่านตัวอักษรนั้นๆ ที่บางทีมันกินหน่วยความจำมากเกินปกติของข้อความ และทำให้ iOS ต้องรับมือกับสิ่งแปลกปลอมนั้น เลยแฮงก์ และรีบูต

และจากที่ 9to5Mac ออกมาบอกนั้น เขาบอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้น เมื่อปี 2013 ตัวอักษรอาหรับ เคยทำให้เกิดปัญหาใน iOS 6 และ OS X 10.8 มาแล้ว

ซึ่งหากคุณคืออีกคนที่เกิดปัญหานี้ คุณสามารถแก้ปัญหา และวิธีเปิดข้อความนั้นขึ้นมาอีกครั้งได้ โดยให้คนเดิมส่งข้อความนั้นมาอีกครั้ง หรือ ส่งข้อความให้ตัวเองผ่าน Siri หรือ Mac

ส่วนทาง Apple ก็รีบออกมาบอกว่า ทราบเรื่องแล้ว และจะรีบแก้ไขโดยด่วน โดยจะอัพเกรดสิ่งที่แก้ไขในซอฟแวร์อัพเดทอันต่อไป

H/T: Business Insider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, I AM THOR, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!‘ทนายเดชา’ ชี้ ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 ใครแจ้งความ-ยื่นตรวจสอบ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จสวนสัตว์จีนหัวใส เปลี่ยนหมาให้กลายเป็นหมี..ชดเชยที่ไม่มีแพนด้า"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปีเมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อึ้ง! พบปลาประหลาด ฟันเรียงสวยเหมือนมนุษย์"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมตำรวจไทยจับแก๊งปลอมตัวเป็นตำรวจ ลักพาตัวนักท่องเที่ยวจีนรีดไถเงิน"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วงWhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IG
ตั้งกระทู้ใหม่