หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จำหนูได้ไหมค่ะ? หมอเคยช่วยชีวิตหนูไว้เมื่อ 3 ปีก่อน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ปลายเดือนเมษายน 2555 โดนโรงพยาบาลโทรตามกลางดึก รายงานว่ามีคนไข้ผ่าตัดคลอดมาจากที่อื่น แล้วมีตกเลือดในช่องท้อง ตอนนี้อาการแย่มาก เลือดไม่แข็งตัว เลือดเหลือแค่ 3% (ปกติคนเรามีเลือด 35-42%) เหลือเลือดแค่ 3% จริงๆ หมอที่ผ่าอยู่ทำสุดความสามารถแล้ว...ขอตัวช่วย..ให้ไปช่วยคนไข้รายนี้หน่อย

อาชีพหมอต้องพร้อมอยู่เสมอ ล้างหน้านิดหน่อย แล้วขับรถเหยียบมิดไปโรงพยาบาล .. ห้องผ่าตัด ทุกคนในห้องมีสีหน้าตระหนก เพราะเหลือเลือดแค่ 3% ไม่น่ารอด ก่อนเข้าผ่าตัดก็เดินเข้ามาบีบมือคนไข้ มองหน้าคนไข้คนนี้ทีนึง บอกในใจว่าเขาต้องไม่ตาย มีลูกมีสามีมีพ่อมีแม่คอยเขาอยู่.. เราคือความหวังสุดท้าย พอเข้าไปผ่าตัดก็พบว่าเลือดออกที่เส้นเลือดใหญ่ของมดลูกด้านซ้าย เลือดซึมไปทางด้านหลังขึ้นไปจนถึงกระบังลม เป็นก้อนเลือดขนาดใหญ่มาก ควักเอาเลือดออกมาเท่าไหร่ก็ไม่หมด แต่สุดท้ายก็หยุดจุดเลือดออกจนได้ เอาเลือดออกจนหมดได้ เอาผ้ากดปิดไว้ให้เลือดหยุด ผ่าไปก็ชวนคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อยๆคลายความตึงเครียด ผ่าเสร็จส่งคนไข้ไป ICU ให้เลือด ให้สารแข็งตัวของเลือด อีกสามวันต่อมาก็ผ่าเอาผ้าที่กดห้ามเลือดไว้ออก..อีกไม่กี่วันคนไข้คนนี้ก็กลับบ้านได้

เวลาผ่านไป 3 ปี...วันนี้ตรวจคนไข้คนนึง ตรวจเสร็จคนไข้ถามว่าหมอจำหนูได้หรือเปล่า ..ก็จำไม่ได้จริงๆ

คนไข้บอกว่าหนูคือคนที่หมอช่วยหนูไว้เมื่อ 3 ปีก่อน ..พอเริ่มจำได้ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอกันอีกที ขอบีบมืออีกที รำลึกถึงตอนที่บีบมือเขาในวันนั้น รู้สึกดีใจจริงๆที่ทำให้เขามีชีวิตอยู่ในวันนี้ จนคนไข้ออกไปจากห้องแล้ว มีคนไข้คนใหม่เข้ามาแล้ว ก็รู้สึกว่าไม่อยากให้เวลาอย่างนี้ผ่านไปเฉยๆ เลยให้ลูกน้องไปตามกลับมา บอกหมออยากเจออีกครั้ง ขอถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย

เพราะเจอใครสักคนที่เราเคยช่วยชีวิตเขาไว้มันเป็นความภาคภูมิใจของคนเป็นหมออย่างเราจริงๆ

นพ.อานนท์ เรืองอุตมานันท์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
581 VOTES (4.8/5 จาก 121 คน)
VOTED: ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ, PW, lilu, Intel, coppy, lLuCiFeR, ดีเจ ซูกัส, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, Chawap, มู๋มี่ มากินเกี๊ยวแปบเดวกลับ, coming ufo, เป็นใบ้ครับ, ginger bread, ซาอิ, Thorsten, รักสันติ, How are u today, Kies, Tom Bester, ธนาคม, เสียสติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน ""ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้พอได้ยิ้ม!! เมื่อพนักงานในร้านอาหารเป็นคนไทยใหญ่ ภาษาอาจจะไม่คล่อง เวลารับออเดอร์ลูกค้าก็จะได้เมนูเเปลกใหม่เเบบนี้"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่