หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลไม้ลดความอ้วน

โพสท์โดย NvguC

ผลไม้แทบทุกชนิดนั้นล้วนมีน้ำตาลอยู่ไม่มากก็น้อย หลายคนคิดว่าผลไม้ก็เหมือนๆกันหมดกินไปก็เหมือนเดิมไม่เห็นลดความอ้วนได้เลย แต่ "ผลไม้ลดความอ้วน" เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายยิ่งขึ้น สาวๆที่ควบคุมน้ำหนักควรดู !!!!

ผลไม้ลดความอ้วน

1. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มี วิตามิน ไฟเบอร์และเกลือแร่ที่ดีต่อร่างกาย แอปเปิ้ลยังมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิดให้ผิวดี ดูเปล่งปลั่ง ดูสดใสอีกด้วย

2. มะละกอ

มะละกอขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีมากแต่มะละกอไม่ได้มีดีแค่นั้นมะละกอยังเป็นแหล่งของไฟเบอร์จำนวนมาก แถมยังมีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระอย่างดีอีกทั้งยังกำจัดไขมันส่วนเกินออกไปได้อีกด้วย มะละกอจึงเป็นผลไม้ลดความอ้วนที่นิยมมาก

3. ส้ม

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ผลไม้ชนิดนี้ยังช่วยในเรื่องระบบการเผาผลาญแถมยังมีกากใยช่วยในเรื่องของการขับถ่ายควรเลือกกินในประมาณที่พอดีทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกกินส้มเป็นลูกมากกว่าน้ำส้มคั้นเพราะจะได้รับสารอาหารน้อยกว่าและอาจจะไม่ได้รับไฟเบอร์มากเท่าส้มเป็นลูกอีกด้วย

4. ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่กินได้ง่ายอร่อยแถมยังมีวิตามินซีมากเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำนอกจากจะเป็นผลไม้ลดความอ้วนได้ดีวิตามินซีในฝรั่งนั้นยังช่วยสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวดูสดใส เต่งตึง ไม่เกิดริ้วรอยอีกด้วย

5. เกรปฟรุต

เป็นผลไม้ที่ได้รับการวิจัยมาพบว่า การกินเกรปฟรุตเพียงครึ่งลูกก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างมากถึง 150 แคลอลี่/วัน ผลไม้ชนิดนี้จึงเหมาะสมกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักและเป็นผลไม้ลดความอ้วนที่นิยมมากในปัจจุบัน

6. กีวี

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงสูดเมื่อเปรียบเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น เช่น ส้ม มะละกอ ในการวิจัยพบว่า กีวี 1 ผล มีวิตามินซีมากกว่าส้ม 1 ลูกอีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอและยังมีวิตามินอีที่ยังช่วยในเรื่องของการชะลอความแก่ชราด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ลดระดับคอเลสเตอรอลและยังช่วยในการไหลเวีนยของเลือดอีกด้วย

7. ลูกพีช

ผลไม้ที่มาพร้อมกับโพแทสเซียมและมีไฟเบอร์ที่สูงมาก วิตามินอีกหลายชนิดที่ดีต่อร่างกายแถมยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่จะทำให้ผิวดูดี สดใส เต่งตึง จึงถูกจักให้อยู่ในหมู่ผลไม้ลดความอ้วนและน่าสนใจเลยก็ว่าได้

8. ทับทิม

ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ลดความอ้วนและขับล้างสารพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี สารโพลีฟีนอลสารต้านอนุมูลอิสระในทับทิมช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในระบบร่างกายให้มีการทำงานที่ดีขึ้น ลดสารพิษ ลดไขมันในเลือด เลือดไหลเวียนดี ทำให้ผิดดูเปล่งประกายดูกระชับสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

9. สับปะรด

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ช่วยในการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี มีกากใยช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารและยังป้องกันการเสี่ยงต่อโรคมะเร็งควรกินควบคู่ไปกับการออกกำลังกายควรกินในปริมาณที่เหมาะสม

10. ลูกเบอรี่

เป็นผลระไม้ที่ดีต่อร่างกายช่วยรักษาระดับอินซูลิน ลดความดันโลหิต ช่วยในเรื่องของการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีและยังลดระดับของคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วยและลูกเบอร์รี่ยังช่วยกำจัดเซลล์ในมันในร่างกายได้ดีอีกด้วย

การผสมผสานที่ลงตัวของผลไม้กับการลดความอ้วน

ในเวลาที่คุณรู้สึกหิวในช่วงระหว่างมื้ออาหารคุณสามารถทาน ผัก ผลไม้ เข้าไปแทนที่จะช่วยลดความอยากได้อาหารได้เป็นอย่างดีคุณควรดูปริมาณความต้องการสารอาหารที่ร่างกายต้องกายในทุกๆวันและค่อยๆปรับเปลี่ยนแผนการกินควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอในแต่ละวันของตัวคุณเอง


คุณค่าทางโภชนาการของผลไม้

ผลไม้เป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดความต้องการอาหารน้อยลง ผลไม้ลดความอ้วนนี้ช่วยได้เป็นอย่างมากนอกจากแคลอรี่และไขมันที่ต่ำแล้วและยังมีเส้นใยที่สูงด้วย เช่น แคนเบอรี่ ให้พลังงาน 46 แครอลี่ ต่อ 100 กรัม ป้องกันนิ่วในไต ช่วยต้านเชื้อไวรัส และ ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก จึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้จากการกินผลไม้ลดความอ้วนเหล่านี้


การวิจัยด้านโภชนาการ

พบว่า ผลไม้ช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายของร่างกายได้เป็นอย่างดีช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหารด้สนการดีท็อกซ์และปรับร่างกายให้มีการเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้นอย่างมาก

ถ้าคุณอยู่ในช่วงที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน เหล่านี้เป็นอีกตัวช่วยที่เหมาะสำหรับคุณและควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NvguC's profile


โพสท์โดย: NvguC
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, coming ufo, Chawap, The Mozart Effect
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลเป็นไทย จารึกที่เขียนไว้ พระพุทธรูปที่พบริมแม่น้ำโขง สปป.ลาว?"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ไวรัลหนุ่มช่วยคุณลุงรถไฟไหม้ โดยใช้น้ำอัดลมดับไฟ ได้ผลดีกว่าน้ำ!! 😯นักโบราณคดีขุดพบหลุมฝังศwของ "เจงกิสข่าน"สาวจีนดองงูตัวเป็นๆไว้ในเหล้า 3 เดือน เปิดมาอีกทีโดนกัดเกือบตุย!มันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะเมื่อนักโบราณอยากรู้ รสชาติของควาย 50,000 ปี เลยลองแล่ นำมาทำเมนูเด็ดชิมกัน!!เลือดสีน้ำเงินของแมงดาทะเล เลือดที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์มากๆซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 กลุ่มพืช ที่กินแมลงเป็นอาหารที่พบในไทย10 อันดับประเทศที่มีสถิติการนอกใจสูงที่สุดในโลกปี 2023ถึงไทยแล้ววันนี้! Golden boy หรือ ประติมากรรมพระเจ้าชัยวรมันที่ 6เขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?
ตั้งกระทู้ใหม่