หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บ้านตะปู ผู้ไม่ยอมรื้อถอน และอ่อนข้อต่อทุนนิยม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

บ้านที่พักอาศัยและสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่หลายแห่งในจีน ยืนหยัดต่อต้านการพัฒนาที่ดินและเมืองสมัยใหม่โดยรอบได้นานหลายปี โดยเจ้าของบ้านหลายรายยืนกรานไม่ยอมรื้อถอน แม้ว่าจะเหลืออยู่เพียงหลังเดียวก็ตาม

บ้านและอาคารเหล่านี้เรียกกันว่าบ้าน "ตะปู" เหมือนกับหัวตะปูที่ยื่นออกมาและไม่ยอมถูกทุบลงง่ายๆ

รูปบน คือ บ้านเก่าแก่เพียงหลังเดียวที่เหลืออยู่ รายล้อมด้วยตึกสูงในย่านใจกลางนครเซี่ยงไฮ้

รูปล่าง คือ บ้าน "ตะปู" ที่ทุบทำลายไปได้เพียงบางส่วน ที่เมืองรุ่ยอันของจีน

ล่าสุด บ้าน"ตะปู"เหล่านี้ถือกันว่าเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านการพัฒนาเมืองอันทรงพลัง โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจีน และผู้คนจำนวนมากต่างให้การสนับสนุนเจ้าของบ้านให้ยืนหยัดต่อสู้ต่อไป แม้บางครั้งต้องพบกับแรงกดดันเช่นการตัดน้ำตัดไฟ หรือการย่องเข้ารื้อถอนในทันทีที่เจ้าของบ้านออกไปข้างนอก

บ้าน "ตะปู" สามชั้นกลางถนนที่เมืองลั่วหยางของจีน

บ้าน "ตะปู" หลังหนึ่งบนถนนที่กำลังก่อสร้างในมณฑลหนานหนิงของจีน

มีการสร้างอาคารใหม่ขึ้นล้อมรอบเนินดินฮวงซุ้ยสูง 10 เมตรที่ไม่ยอมย้ายออกไปในเมืองไท่หยวนของจีน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, newwin, ginger bread, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, TypeAlphaIkaros, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำเมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯตั้งใจปล่อยปลา แต่ที่โยนไปไม่ใช่ปลาสุดเวทนา ยายเก็บปลาเน่า เอาไปเลี้ยงหลาน 3 คนอื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อโรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?บิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกบิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงานหนุ่มขอบคุณ นายวิลลิส แคร์เรียร์ "ผู้ประดิษฐ์แอร์เครื่องแรกของโลก" ถ้าไม่มีท่านผมแย่แน่ๆ!?🙏😃หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม3 โสlภณีชาย โลกไม่ลืม
ตั้งกระทู้ใหม่