หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดีนะที่มันเป็นแค่นิทาน..

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

 

ลองมาดูอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องของทัศนคติและมุมมองของคน ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและการแสดงออกได้อย่างดี เรื่องนี้ผมไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้แต่ง แต่อ่านแล้วได้ใจมากๆ เลยครับ

หญิงโสดคนหนึ่งย้ายบ้านใหม่ พบว่าข้างบ้านเป็นครอบครัวยากจนประกอบด้วยแม่หม้ายและลูกอีกสอง ก็เลยมองคนข้างบ้านแบบว่าเป็นคนยากจนที่ไม่มีอะไรกิน และทรัพย์สินอะไรก็คงจะไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่

อยู่มาคืนหนึ่ง ไฟฟ้าเกิดดับ หญิงคนนั้นจึงจุดเทียนไข สักพักมีคนมาเคาะประตู เป็นเด็กข้างบ้านนั่นเอง เด็กถามอย่างตื่นเต้นว่า “คุณน้า.. ในบ้านมีเทียนไหมครับ?”

หญิงโสดคิดในใจ “บ้านเขาจนถึงขนาดไม่มีเทียนไขรึ ..ช่างหัวมันเถิด เดี๋ยวได้คืบจะเอาศอก”

หญิงจึงตอบเด็กแบบมะนาวไม่มีน้ำว่า ..“ไม่มี!”

ขณะที่เตรียมจะปิดประตูส่งแขก เห็นเด็กคนนั้นยิ้มให้พร้อมกับพูดว่า “นึกแล้วว่าน้าต้องไม่มีเทียนไขแน่เลย”

พอพูดจบ เด็กควักเทียนไข 2 เล่มออกจากอกเสื้อและพูดอย่างใจดีว่า “คุณแม่ของผมเป็นห่วงคุณน้า เพราะคุณน้าอยู่คนเดียว กลัวว่าจะไม่มีเทียนไข ก็เลยให้ผมเอามาให้คุณน้า 2 เล่ม”

ทันใดนั้นเอง… หญิงคนนั้นก็รู้นึกอึ้งไป และรู้สึกผิดกับความคิด และความรู้สึกของตนเองอย่างมาก

อ่านจบแล้วรู้สึกอย่างไรครับ นี่ก็คือ ผลของมุมมอง และทัศนคติของคนเรา ซึ่งมันมีผลอย่างมากต่อชีวิตของเรา เมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราก็น่าจะปรับทัศนคติของเราให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ชีวิตเราก็จะดีขึ้นเช่นกันครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Tanyaphat, kongfang kra, taizaalovelove, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, Nee'No, PRP, lLuCiFeR, willbe, MondAy CoUpLe, เตย เต้ย, ไอ้หมาบ้า, ลูกอมท๊อฟฟี่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
ตั้งกระทู้ใหม่