หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พวกเขาตัดต้นไม้ปกติ…แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมัน “แปลกสุดๆ” เลยล่ะ!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

เมื่อ “ต้นไม้” โดนโค่น โดนตัดนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นทั่วไปตามปกติก็คือ มันไม่ร้อง ไม่ตะโกน ไม่โหยหวนทรมาน และไม่ “เลือดออก” นั่นทำให้การตัดไม่ทำลายป่าถึงเป็นเรื่องที่ง่าย ทำกันมากมาย โดยไม่รู้สึกผิดอะไรบนโลกใบนี้ แต่ถ้าต้นไม้ทุกต้นบนโลกใบนี้เป็นเหมือน “African Bloodwood” นี่ละก็ คนอาจจะตัดไม้ทำลายป่าน้อยลงเลยล่ะ…

ก็เพราะต้น Bloodwood นี้ เมื่อคุณตัดมันลง สิ่งที่คุณจะเห็นก็คือ ของเหลวเหนียวสีแดงคล้ายเลือด ไหลออกมาจากรอยตัด ไม่ต่างอะไรกับเวลาที่เราโดนมีดบาดเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ แปลกสุดๆ เลยล่ะ
desktop-1424100286
John Kabubu/Biodiversity Media

ต้นไม้ชนิดนี้ เป็นต้นไม้พื้นเมืองของชาติในแอฟริกาหลายชาติ ได้แก่ Angola, Mozambique, Namibia, South Africa, Swaziland, Tanzania, Zaire, Zimbabwe, และ Zambia
desktop-1424100282
Blogspot

หลายๆ ประเทศในแถบนั้น นำยางต้นไม้สีแดงนี้ ไปทำเป็นที่ย้อมผ้า นอกจากนี้ ในบางที่ ยังเชื่อว่ายางสีเลือดนี้ มีพลังอำนาจ จึงถูกใช้โดยหมอประจำเผ่าต่างๆ ในการรักษาโรคอีกด้วย
desktop-1424100283
Sound And Fair

นอกจากนี้ ตัวไม้ยังถูกใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ อย่างแพร่หลายอีกด้วย ทำให้จำนวนของต้นไม้ชนิดนี้ลดลงเรื่อยๆ จนต้องประกาศเป็นต้นไม้ที่อยู่ในความดูแลของรัฐ
desktop-1424100285

ปล.ซ้ำหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, กระซวกดาก, นางเบิร์ด, บูเก้จัง, MuayMuaythai, Flameburn, nkart, marss, ใจมด, auss, กุ้งฝอย, bourbon, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน 3 ประเทศในโลก ที่ไม่มีเครื่องดื่ม Coke วางขายอย่างเป็นทางการ
ตั้งกระทู้ใหม่