หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาทำความรู้จัก Android กันครับ

โพสท์โดย David Ginfree

6 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Android

 

คิดว่าในตอนนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเจ้าหุ่นกระป๋องสีเขียว Android จาก Google ตัวนี้แล้วแน่ๆ เพราะมันเป็น OS ของสมาร์ทโฟนที่มีจำนวนผู้ใช้เยอะที่สุดในโลกอยุ่ในตอนนี้ แถมเริ่มกระจายตัวออกไปอย่างอุปกรณ์ต่างๆมากมาย และดูเหมือนจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง งั้นเราลองมาดู 6 สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับเจ้าหุ่นกระป๋องตัวนี้กันดู บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะมีคนรู้กัน

1. เริ่มแรก Android ถูกวางให้เป็น OS ของกล้องดิจิตอล ไม่ใช่ของมือถือ

Android-was-initially-planned-to-be-an-OS-for-digital-cameras.

หลังจากที่ Android ถูกเปิดตัวไปในปี 2005 โดย Andy Rubin ที่ตั้งใจจะให้มันเป็น open-source handset solution แต่ใครจะรู้ว่าก่อนหน้านั้น เขาตั้งใจจะพัฒนาให้มันเป็น OS ของกล้องดิจิตอล แต่ไปๆมาๆกลับได้รับความนิยมและถูกต่อยอดจนมาถึงทุกวันนี้ แต่ก็ยังเห็นกล้องบางรุ่นเอา Android ไปใช้อยู่บ้างเหมือนกัน


2. ในตอนแรก ใครๆก็ไม่เห็นว่า Android จะมาดังอย่างทุกวันนี้

In-the-beginning-big-players-didnt-see-Android-as-a-threat.

หลังจากในปี 2007 ทาง Google และ Open Handset Alliance ได้เปิดตัว Android อย่างเป็นทางการไป เจ้าตลาด OS มือถือในสมัยนั้นไม่ว่าจะเป็น Symbian, BlackBerry, Palm และ Windows Mobile และแถมตอนนั้น iPhone ตัวแรกกำลังจะออกด้วย

แต่เจ้าใหญ่ๆในตอนนั้นกลับไม่มีใครมองว่า Android จะเป็นภัยคุกคาม หรือดูจะรุ่งเลยสักราย แล้วเป็นไงหล่ะครับ ดูตอนนี้เอาละกันว่าแต่ละเจ้าที่พูดถึงไปเป็นยังไงกันบ้าง


3. Android เป็น OS ที่โตเร็วที่สุด และมีการพัฒนามากที่สุด

Android-is-the-worlds-fastest-growing-OS-and-the-fastest-growing-tech-product.

จากผลการสำรวจในปี 2013 Android มีผู้ใช้กว่า 1 พันล้านคน ภายในเวลาเพียงแค่ 5 ปี ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดอย่างไม่มีใครเทียบได้


4. ใน OS รายใหญ่ 3 ราย Android สามารถทำงานคู่กับอุปกรณ์อื่นได้หลากหลาย และมากที่สุด

Among-the-three-major-smartphone-platforms-Android-can-run-on-the-largest-and-most-diverse-number-of-devices.

ข้อนี้คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ เพราะตอนนี้เราจะเห็นได้ว่า Android สามารถไปอยุ่ได้บนทุกที่จริงๆ และด้วยความที่เป็น Open Source จึงทำให้มันฟรี นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย แถม Google ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็น Android อยู่ตั้งแต่ในนาฬิกา ไปจนถึงรถยนต์ ในสมาร์ทโฟนถูกๆจากจีน ไปจนถึงเรือธงสุดหรูราคาแพง


5. อยากเขียนแอพพลิเคชั่นของตัวเองก็ฟรี ไม่ต้องมีเสียเงิน

Anyone-can-freely-develop-for-Android.

ต่างกับ iOS ที่ต้องเสียรายปีถึง 99 ดอลล่าร์ แถมพัฒนาได้แต่บน OS X อีก แต่ Android ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น พัฒนาได้บนทุก OS แต่ถ้าคุณจะเอาแอพพลิเคชันขึ้น Play Store ก็มีค่าธรรมเนียมนิดหน่อย เพียง 25 ดอลลาร์ แถมจ่ายครั้งเดียวใช้ไปเลยตลอดชีพ


6. ต้นกำเนิดของหุ่นกระป๋องสีเขียว

The-story-of-the-Android-robot-logo

เจ้าหุ่นกระป๋องสีเขียวสัญลักษณ์ของ Android ที่เป็นที่คุ้นตานั้น ถือกำเนิดขึ้นมาในปี 2007 โดยฝีมือของ Irina Blok ดีไซน์เนอร์เชื่อชาติรัสเซีย จากซานฟรานซิสโก ที่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานกับทาง Google แล้ว

โดยแนวคิดในตอนนั้นเขาต้องการได้อะไรที่ง่าย และเกี่ยวกับหุ่นยนต์ เขาจึงได้แรงบันดาลใจจากป้ายหน้าห้องน้ำที่บ่งบอกว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงนั่นเอง เป็นที่มาของเจ้าหุ่นตัวนี้

ที่มา : PhoneArena

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Ginfree's profile


โพสท์โดย: David Ginfree
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Jackass, aprilmoon, Dexter Suttipong, David Ginfree, Tabebuia, B NuttiCha, Antimatter, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 25675 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่