หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เสียงบ่นจากสาวบริการ ...คุณลูกค้าคะ พนักงานบริการไม่ใช่คนหรอคะ ?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คุณลูกค้าคะ พนักงานบริการไม่ใช่คนหรอคะ ?

 

เรื่องของเรื่องนะคะ บ้านเราเป็นร้านอาหาร ค่อนข้างดังของจังหวัด  ลูกค้าเยอะพอสมควรค่ะแต่ถ้าเสาร์อาทิตย์จะมีเด็กมาเรียนพิเศษลูกค้าจะเยอะมากกกก  เราเรียนจันทร์ถึงศุกร์  เสาร์อาทิตย์จะช่วยที่บ้านเสิร์ฟอาหารและคิดเงิน สิ่งที่เราเจอจนเราสงสัยคือ  ผู้ให้บริการนี่ดูต้อยต่ำมากหรอคะ  หลายครั้งที่เราต้องเจอลูกค้าต่อว่า เรื่องบริการช้า คิดเงินช้า  ทั้งๆที่เราบริการเค้า  ทำอาหารและน้ำให้เค้ารับประทาน  อย่างน้อยๆคนที่ทำอาหารให้คุณทานคุณควรปฎิบัติกับเค้าดีๆไหมคะ  ไม่ได้ขอให้พูดจาเพราะนะคะ  แค่ไม่ต้องตะคอกขึ้นเสียง  พนักงานบริการก็คนนะคะ  ในระหว่างที่คุณนั่งรออาหาร  เรารู้ว่าคุณหิว แล้วคุณนึกว่าพนักงานไม่หิวหรอคะ  หิวคะ แต่ต้องให้พวกคุณทานก่อน  

          อย่างวันนี้ที่เราเจอ บอกตรงๆว่าโกรธมากแต่ต้องระงับอารมณ์ด้วยคำว่าลูกค้าคือพระเจ้า 
          ตอนเที่ยงที่ร้านเรายุ่งมาก  เต็มทุกโต๊ะ  แถมยังมีมายืนรอหน้าร้านอีก  พนักงานเสิร์ฟมีสามคน  ทั้งเสิร์ฟและทำน้ำด้วย วุ่นวายมาก  ร้านเรามีป้ายเขียนไว้ว่า 'บริการตนเอง ชำระเงินที่เคาท์เตอร์' ในจังหวะที่เรากำลังดูบิลว่าข้าวเป็นของโต๊ะไหน ก็มีลูกค้าคนหนึ่ง ทานข้าวเสร็จแล้ว เค้าจะคิดเงินแต่ไม่เดินมาที่เคาท์เตอร์  นั่งอยู๋ที่โต๊ะ  อยู่ๆเค้าก็ตะโกนขึ้นมา ว่า "จะเก็บมั้ยเงินน่ะ จะเอาไหม นั่งรอนานแล้ว" ทั้งๆที่ป้ายก็บอกไว้ว่าชำระเงินที่ไหน   ถึงแม้ว่าจะเป็นการว่าที่ไม่รุนแรงมาก  แต่บวกกับเหนื่อย และ หิว มันทำให้เราเสียใจและโมโหมากเลย เราเดินไปคิดเงินให้เค้า ยิ้มและขอโทษ สิ่งที่ได้รับคือการโยนเงินใส่หน้า   เรากำลังยุ่ง เหนื่อย และหิว เรายังบริการคุณด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แต่เเค่คุณรอเราเก็บเงิน คุณโมโหโวยวาย โยนเงินใส่หน้าเรา เกินไปไหมคะ

          ฝากถึงลูกค้าทุกท่านนะคะ  พนักงานบริการอย่างเรายินดีคะที่ได้บริการคุณ  แต่ได้โปรดเถอะคะ  ปฎิบัติกับเราดีๆหน่อย  ให้วันที่คุณไปเที่ยวมาเหนื่อยๆและหิว มานั่งทานข้าวที่ร้าน  พนักงานบริการอย่างเราทำมาทั้งวันแล้ว เหนื่อยกว่าคุณแน่นอนคะ  เราก็เหนื่อย เราก็มีหัวใจ ช่วยได้ช่วยกันนะคะ  หนักนิดเบาหน่อย ผิดบ้างช้าบ้าง ถ้าเราขอโทษได้โปรดอย่าว่า อย่าโมโหเลย  บอกเราดีๆเราพร้อมจะบริการค่ะ

ปล.  อย่าพูดว่ามีหน้าที่ทำก็ทำนะคะ เพราะเราเหนื่อยจริงๆ พนักงานบริการมีหน้าที่บริการไม่ได้มีหน้าที่รองรับอารมณ์ลูกค้านะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

 

Pantip.com-Learn, Share & Fun

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ค้นพบแหล่งทองคำกว่า 500 ตัน มูลค่าสูงถึง 600,000 ล้านหยวนเครื่องบินรบไทยรุ่นใหม่ T50TH ลงสนามจริงครั้งแรกผลงานประทับใจสถานีรถไฟเกือบเจ๊ง แต่รอดเพราะแมวตัวเดียว ตำนาน ทามะนายสถานีขนฟูแห่งญี่ปุ่นไทย ชวดเหรียญทอง ปันจักสีลัต ทั้งที่กำลังจะขึ้นรับเหรียญคลังเขมรเกลี้ยง ฮุนเซน ขอเงินเดือนเอกชน 5% อ้างช่วยชาติปุ๋ยล็อตใหญ่ ไปชายแดนเกือบ 3,000 นายช็อกวงการมวย! “ตะวันฉาย” ขาหักหลังพ่าย TKO ยกแรกทึ่งทั่วโลก : หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่" หมู่บ้านที่สร้างอยู่ริมหน้าผา สถานที่ท่องเที่ยวแสนน่าทึ่งของประเทศจีนอดีตกัปตันเรือยอชต์สุดหรู ถูกจับฐานเชื่อมโยงกับแก๊งในเขมร"รูบิโอ" หวังว่าไทย-กัมพูชา จะหยุดยิงได้ภายในวันจันทร์ไม่ก็อังคารชาวบ้านรู้! เพจดังแฉบ่อนพนันสารคาม เปิดเล่นโจ๋งครึ่ม 3 วันแล้ว ไม่กลัวกฎหมาย“คาล์ฟคิก” ท่าเตะเงียบที่ทำให้นักมวยไทยหลายคน ยางแตกกลางยก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“คาล์ฟคิก” ท่าเตะเงียบที่ทำให้นักมวยไทยหลายคน ยางแตกกลางยกเขมรจับ นกพิราบสายลับ อ้างติด GPS ชี้เป้าให้ F-16 แต่สุดท้ายเป็นแค่นกแข่งธรรมดาวินาทีชีวิต! ภาพไวรัล "หนูนา" หน้าตาสุดอ้อนวอน ในกรงเล็บนกเหยี่ยวทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่วัดกู้ นนทบุรี
ตั้งกระทู้ใหม่