หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ่ายรูปสินค้าอย่างโปร ใช้แค่ iPhone กับ iPad

โพสท์โดย I sea u

ถ่ายรูปสินค้าอย่างโปร ใช้แค่ iPhone กับ iPad

 

เหล่าเจ้าของธุรกิจที่เน้นขายของทาง Internet จะไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ถ่ายรูปสินค้าให้มากมาย แค่ใช้ iPhone กับ iPad ก็สามารถแทนได้ทั้งกล้องและแสงเทียบเท่าอุปกรณ์ studio 

 

หัวใจสำคัญของการถ่ายรูปสินค้าให้สวยไม่ใช่กล้อง แต่เป็นแสงและการจัดวาง บวกกับฉากที่ควรจะเป็นสีพื้นเพื่อให้ง่ายต่อการ retouch ก่อนจะอัพโหลดขึ้นเว็บ แต่ค่าอุปกรณ์เหล่านี้ค่อนข้างจะมีราคาสูงมาก ทั้ง flash, speed light หรือฉาก white screen ต่างๆ แต่ถ้ารู้จักใช้อุปกรณ์ข้างกายที่เรามีอยู่แล้ว ก็พอจะทดแทนกันได้ไม่มากก็น้อย

 

คลิปวีดีโอนี้เป็นไอเดียจาก DigitalRev TV ที่มาสาธิตวิธีการถ่ายรูปสินค้าให้ได้คุณภาพระดับงานโฆษณาสิ่งพิมพ์ โดยใช้ iPhone ถ่ายรูป ใช้ iPad เป็นตัวให้แสง และใช้กระดาษขาวแทน diffuser ลดความแรงของแสงจากหน้าจอ iPad ให้แสงนวลตามต้องการ ลองไปดูวิธีข้างล่างที่เรา capture มาให้เป็นขั้นตอนๆ หรือถ้ามีเวลาก็ดูแบบเต็มในลิงค์ด้านล่างนะครับ

 

step 1 : หากระดาษขาวทึบไว้ทำเป็นฉาก เพื่อง่านในการนำไปใช้ใรขั้นตอน post-process

 

iphone-studio-1

 

Step 2 : ใช้ iPad เป็นแหล่งให้แสง จัดวางตามต้องการ จะมี application สำหรับเปลี่ยนให้ iPad เป็น continue light โดยเฉพาะอยู่ ลองหาดูใน AppStore นะครับ

 

iphone-studio-2

 

Step 3 : เพิ่มแสง flash จาก iPhone อีกเครื่องตามต้องการ ถ้าแสงแรงไปให้ใช้กระดาษบางลดความเข้มของแรง ทำให้ได้แสงที่นวลขึ้น

 

iphone-studio-3

 

Step 4 : ถ้า set ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ลงมือถ่ายเลย ความละเอียดของกล้อง smartphone ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานใน Internet แล้ว 

 

iphone-studio-4

 

Step 5 : Retouch รูปให้ได้ผลที่ต้องการ อัพโหลดขึ้นเว็บ แล้วก็รอคนสั่งซื้อของเป็นเทน้ำเทท่า เพราะเราได้รูปที่ล้ำกว่าคนอื่นๆ แถมต้นทุนยังต่ำกว่าอีกด้วย

 

iphone-studio-5

 

ถ้าอยากดูขั้นตอนทั้งหมด ก็กดไปที่คลิปด้านล่าง

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดรีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบมิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
โรงเรียนดังใน จ.สุรินทร์ สุดล้ำ! เช็กชื่อนักเรียนผ่านกล้องกันแล้วDigital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้
ตั้งกระทู้ใหม่