หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางไม้เอ็คโค (Echo) กับความรักที่ไม่อาจพูดได้

โพสท์โดย ขนมปังขิง

 

 

   เรื่องของนางไม้ที่ถูกลงทัณฑ์ เล่ากันว่าในการเสด็จลงมาสู่โลกของ 'เทวีเฮร่า' นั้น นางไม้เอคโคจะต้องตามเสด็จมาด้วย แต่เพราะว่านางเป็นนางไม้ที่ช่างพูด จนกลายเป็นพูดมาก ครั้งหนึ่งนางหลอกล่อเทวีเฮร่าไว้ตามคำขอของมหาเทพซูส  นางไม้เอคโคทำให้เทวีเฮร่าไขว้เขว ขณะที่มหาเทพซูสทรงแอบหนีไปหาความสำราญกับนางไม้ที่เพิ่งพบกัน เมื่อเทวีเฮร่าทรงทราบ พระนางกริ้วมาก  จึงทรงลงโทษนางไม้เอคโค่โดยสาปให้นางสูญสิ้นพลังในการพูด  พร้อมกับสาปให้นางต้องพูดซ้ำถ้อยคำสุดท้ายของทุกคนที่พูดกับนาง ผลของคำสาปทำให้นางไม้เอคโคไม่สามารถพูดกับใครได้ สิ่งเดียวที่นางจะทำได้ คือ กล่าวตามเสียงของผู้อื่น เฉพาะคำในตอนท้ายเท่านั้น

 

 

เพราะถูกลงทัณฑ์ ทำให้นางไม้เอคโคได้รับความอับอายในหมู่ของนางไม้ด้วยกัน นางจึงต้องหลบหลีกมาอยู่คนเดียวลำพัง หลบซ่อนตัวอยู่ตามป่าเขาลำเนาไพร และเมื่อต้องการจะพูดวาจาใด ก็จะต้องรอคอยให้มีผู้อื่นนำก่อน นางจึงจะพูดตามได้ เฉพาะคำสุดท้ายหรือประโยคสุดท้ายเท่านั้น หากจะทุกข์ทรมาณอย่างไร นางไม้เอคโคก็พอจะทนได้ แต่เมื่อนางได้เจอกับผู้ชายที่หลงรัก เป็นหนุ่มน้อยรูปงามชื่อว่านาร์ซิสซัสนั้น นางไม้เอคโคไม่สามารถจะบอกหรือจะกล่าวคำใดๆ ให้เขาเข้าใจได้เลย นางพยายามวนเวียนอยู่ใกล้ตัวหนุ่มนาร์ซิสซัส และรอคอยว่าเมื่อใดเขากล่าวคำใด นางก็จะพยายามจะบอกคำนั้นกับเขา แต่คำบอกของนางนั้นเป็นเพียงการกล่าวคำซ้ำ ๆ ในคำพูดสุดท้ายของเขา

 

 

วันหนึ่งขณะที่ นางไม้เอคโค่กำลังเดินเล่นในป่า ขณะที่ นาร์ซิสซัสกำลังออกล่ากวาง แต่วันนั้นอากาศร้อนอบอ้าวมาก เกินกว่าที่จะวิ่งไล่ล่ากวาง นอกจากนี้เขาก็เกรงว่าผมของเขาจะยุ่งเหยิง หรือไม่ก็เสื้อผ้าจะยับถ้ายังขืนไล่ล่าต่อไป เขาก็เลยเดินทอดน่องไปเรื่อย ๆ บนเส้นทางที่สุมไปด้วยใบไม้ เมื่อเขาเห็นนางไม้นางหนึ่ง จ้องเขม็งมาที่เขา เขาจึงอ้าปากหาว


“เฮ้อออ…..สวัสดี ” เขาพึมพำทักทาย ” ข้าคิดว่าเจ้าคงไม่ใช่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เห็นว่าข้ารูปงามมากนะ ”
“ รูปงามมาก ” นางไม้เอคโคตอบ
“ ฮึ ฮึ ข้าก็คิดเช่นนั้น ” นาร์ซิสซัสพูด  “  แต่ข้าเกรงว่าเจ้าจะเสียเวลาเปล่า ”
“ เสียเวลาเปล่า ” นางไม้เอคโคพูดซ้ำ
“ ถ้าเช่นนั้นเจ้าก็ควรจะ ……” นาร์ซิสซัสต่อ “ ขอพูดตรง ๆ เลยนะ ว่าต่อให้เจ้าเป็นเทพธิดาอะโฟรไดท์ข้าก็ไม่ยอมให้เจ้าเข้าใกล้ข้า ”
“ เข้าใกล้ข้า ” นางไม้เอคโคพูดตาม
“ เจ้าหูหนวกหรืออย่างไร ข้าเพิ่งจะบอกเจ้าว่าจะไม่ยอมให้เจ้าเข้าใกล้ ไป …ไปให้พ้นนะ ”
“ ไปให้พ้น ” นางไม้เอคโคพูดตามด้วยน้ำตาและความรันทดใจ

 

เมื่อตะหนักว่าสิ้นหวังเสียแล้ว นางไม้เอคโคจึงหนีออกจากป่า ด้วยน้ำตาอาบหน้า นางใช้ชีวิตช่วงสั้น ๆ ที่เหลืออยู่กับดวงใจที่แตกสลาย และหลบอยู่เพียงเดียวดายในหุบเหวที่อ้างว้าง นางใช้ชีวิตที่เหลืออยู่แต่ในถ้ำ จนเนื้อหนังของนางเริ่มเหี่ยวเฉาไป กระดูกของนางกลายเป็นหิน ในไม่ช้าสิ่งที่เหลือก็มีเพียงสิ่งเดียวคือ …..เสียงของนาง

 

นั่นหมายถึงว่า …ถ้าคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวในหุบเหวหรือถ้ำ  คุณก็จะได้ยินเสียงของนางกลับมาในทุกครั้งเหมือนที่คุณเปล่งเสียงตะโกนออกไป …นั่นแหละค่ะ เอคโค

 

 

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

ที่มา: นิตยสารSpicy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัย"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเราปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติ"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน"ท่านเรวัช" ฟาดเดือด "โน้ส อุดม" ปมพอเพียง ลั่น! เล่นของสูงภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร😉 มีมาให้ดูอีก! ภาพพิศวงลวงตาชวนงง จนต้องดูซ้ำ 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่