หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 กฎเหล็ก! สู่การรับมือกับ iPhone ยุคจอใหญ่

โพสท์โดย I sea u

0.1

ในสังคมปัจจุบันที่โลกออนไลน์และโลกแห่งความเป็นจริงแทบจะทาบทับจนกลายเป็นใบเดียวกัน ทำให้หลายคนหลงคิดว่าสมาร์ทโฟนคือส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดไม่ได้ อันที่จริง, เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าขนาดของสมาร์ทโฟนจะยิ่งวันยิ่งใหญ่ขึ้นเพียงใด ผู้คนกลับยิ่งกระหายอยากจะได้มาครอบครองกันมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะ iPhone 6 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ก็มีคนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลามจนเกิดเป็นกระแสต่างๆมากมายทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์

iPhone 6 จึงเปรียบเสมือนกับอาวุธลับคู่กายที่ต้องติดตัวตลอดเวลา สนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและฟังก์ชั่นการทำงานภายใน แต่สำหรับบางคนอาจรู้สึกว่าอาวุธพกติดกายตลอดเวลาอย่างนี้…ทำไมยิ่งวันมันถึงได้ยิ่งใหญ่ขึ้น จนกระดิกตัวทีแทบจะลำบาก ในเมื่อไม่สามารถตัดอวัยวะชิ้นที่ 33 นี้ออกจากชีวิตได้ เราก็มามองหาวิธีการรับมือกันเถอะครับ

 

1) เมื่อ iPhone ใหญ่ขึ้น…กระเป๋ากางเกงก็ต้องใหญ่ตาม

1

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการใส่กางเกงทรงขาเล็ก หรือทรงสกินนี่ คุณอาจตระหนักได้ว่า iPhone 6 ขนาด 4.7 นิ้ว และ iPhone 6+ ขนาด 5.5 นิ้ว อาจอึดอัดกับการต้องอาศัยอยู่ในกระเป๋าหลังกางเกง มิหนำซ้ำ, ด้วยความใหญ่แต่อยากบางของน้องไอ 6 จึงอาจลื่นไหลออกมาจากกระเป๋าได้ง่ายกว่าเดิม แต่ถ้าคุณยังอยากคงสไตล์กางเกงขาลีบเอาไว้อยู่ ก็เช็คให้แน่ใจทุกครั้งก่อนก้าวลงจากรถสาธารณะทุกชนิด รวมถึงรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินทุกสถานี และเราคงรู้กันดีจากกระแสที่เกิดขึ้นมากมายในตอนนี้ถึงความเปราะบางอ่อนโยนของเจ้า iPhone 6 ระมัดระวังก่อนจะเอาบั้นท้ายลงไปสัมผัสกับที่นั่งทุกครั้ง มิเช่นนั้น, มันอาจจะแตกหักอยู่ในกระเป๋ากางเกง เหมือนกับเวลาเรานั่งทับขนมปังแครกเกอร์ก็เป็นได้ “แต่ผมขับรถไปทำงาน!” ก็ถือว่าโชคดีไปครับ เราอาจเอาเจ้าน้องไอ 6 ไปฝากไว้กับที่วางแก้วกาแฟในรถของเราเอง หรือหากคุณเป็นคนโสดที่ต้องขับรถไปกลับคนเดียว ก็ลงมือทำการจองที่นั่งผู้โดยสารข้างๆไว้ให้น้องไอ 6 ด้วย

 

2) โต๊ะอาหารยังมีที่ว่างสำหรับสมาร์ทโฟน…เสมอ

2

เราอาจเคยได้ยินว่าการเล่นมือถือบนโต๊ะอาหารเป็นมารยาทที่ไม่ดี แต่ก็แลดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครสนใจนัก เอาล่ะ! หากใครไม่อยากทานอาหารไป นั่งทับน้องไอ 6 ไป ก็เอามันออกมาวางไว้บนโต๊ะอาหารก็ได้ ในเมื่อนั่งกดบนโต๊ะอาหารได้ ก็ต้องเอาวางบนโต๊ะอาหารได้เช่นกัน ไอครั้นพอนั่งกดเสร็จแล้วจะให้ขยับตัวนิดๆเพื่อเอาน้องไอ 6 กลับไปยัดไว้ที่เดิม พอ LINE เข้าที ก็ต้องหยิบออกมาใหม่ และก็ต้องทำซ้ำขั้นตอนเดิมอีก…ก็กระไรอยู่ ล็อคหน้าจอพร้อมตั้งเป็น Silent Mode แล้วเอาวางไว้บนโต๊ะอาหาร-ก็ไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใด

 

3) มือเดียวหัวหาย…สองมือยังสบาย

3

ในขณะที่ Apple เร่งประดิษฐ์ความหลักแหลมที่ทันสมัยเพื่อให้ iPhone 6+ กลายเป็น ‘One stop, One hand’ อย่างแท้จริง แต่เราก็ต้องไม่ลืมคำนึงถึงความใหญ่และเปราะบางของน้องไอ 6 เพราะขณะที่เรากำลังเดินกดอย่างเมามันส์นั้น น้องไอ 6 อาจกระโจนหลุดออกจากมือได้ ขอแนะนำให้ใช้ประโยชน์จากน้องไอ 6 ด้วยมือทั้งสองข้างดีกว่า เพื่อความชัวร์และความปลอดภัยของเราเอง นอกจากนั้นหากจำเป็นต้องกดน้องไอ 6 ขณะกำลังเดินจริงๆ ขอแนะนำให้เดินบนถนนสำหรับคนเดินเท้า รถราเฉี่ยวไปมา จะได้ไม่ต้องกระโดดหลบกันถึงสิบแปดตลบ…พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับคู่กรณีที่สื่อสารได้

 

4) เสื้อคลุมนอกก็เข้าที

4.1

ลมหนาวกำลังจะมาเยือน เสื้อคลุมหรือเสื้อกันหนาวคงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนนึกถึง รู้หรือไม่ว่าเสื้อพวกนี้มักจะมีกระเป๋าช่องใส่ของอยู่ข้างในเสื้อ ช่องเหล่านั้นแหละเหมาะอย่างยิ่งกับการนำเจ้า iPhone 6 ขนาดใหญ่ลงไปหย่อนกายเอนตัว ยิ่งสมาร์ทโฟนใหญ่ขึ้นเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องหาวิธีแก้ปัญหามากขึ้นเท่านั้น เผลอแผล็บเดียวเหมือนเอาลิ้นเลียริมฝีปาก…เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เราอาจจะไม่ได้ใส่เจ้าพวกเสื้อคลุมหรือเสื้อกันหนาวกันบ่อยนัก เมื่อหน้าร้อนเวียนกลับมาเยือนอีกครั้ง ก็ไม่ต้องวิตกไป เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ…

 

5) ใครบอกกระเป๋าคาดเอวเป็นเทรนด์ที่ล้าหลัง!

5

บางครั้งคำว่า ‘สไตล์’ ก็มาพร้อมกับประโยชน์ใช้สอยในอนาคต หากพูดถึงกระเป๋าคาดเอวเมื่อหลายปีก่อนคงถือว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นที่เชย เป็นกระเป๋าแม่ค้าใช้กัน แต่หากพูดถึงตอนนี้แล้วล่ะก็…จะมีอะไรรองรับน้องไอ 6 ได้ดีไปกว่ากระเป๋าคาดเอว เพราะนอกจากจะใส่สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ได้ถึงหลายเครื่องแล้ว ยังสามารถพกติดตัวได้สะดวกอีกด้วย ไม่ต้องพึ่งเสื้อคลุม กระเป๋าใบใหญ่ หรือกระเป๋ากางเกงให้ลำบาก ‘สไตล์’! มิหนำซ้ำกระเป๋าคาดเอวยังต้องติดตัวอยู่ที่เอวเกือบตลอด (หากใครไม่เผลอไผลไปถอดทิ้งไว้ตามทาง…ซึ่งนั่นก็ไม่มีใครนิยมทำกัน) พอ LINE เด้งเข้าที ก็สั่นสะท้านลั่นไปถึงทรวงอกเลยทีเดียว

ว่ากันว่า, ยุคสมัยที่ผันผ่านไป ไม่อาจทำลายความรู้สึกดีๆที่เคยมีในอดีตได้…ก็เหมือนกับความรู้สึกดีๆที่เรามีให้น้องสมาร์ทโฟนทั้งหลาย 

รักที่จะใช้…ก็หมั่นดูแลรักษากันให้ดีด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่