หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัตถุดิบลับสุดยี้..ที่อยู่ในจานแบบคุณไม่รู้ตัว!!

โพสท์โดย นุ่นเน่

 

 
แน่นอนว่าอาหารที่เรากินอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่ได้สะอาดอะไรมากมาย โดยเฉพาะเมื่อไปกินที่ร้านโดยที่ไม่รู้ว่าเค้าใส่อะไรลงไปบ้าง แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือสิ่งที่ผู้ผลิตวัตถุดิบผสมลงไปด้วย เพราะไม่ว่ายังไงเราก็ไม่มีทางรู้ที่มาที่ไปว่าทำมาจากอะไร
 
 
10. สีย้อมจากตัวด้วง!!
ถ้าคุณคือคนที่ชอบทานอาหารสีสันสวยงาม อย่างสีแดงแล้วล่ะก็ ให้รู้ไว้เลยว่ามันผ่านการปรุงแต่งสี เร่งสี ให้สีสดถูกใจด้วย “ตัวด้วง” นั่นเอง ที่ไม่ใช้ใช่น้อยๆเลยด้วย แต่คาดว่าสารสังเคราะห์สีแดงปริมาณ 1 ปอนด์ อาจประกอบไปด้วยตัวด้วงกว่า 70,000 เชียวนะ

 
9. กลิ่นวนิลาจากตัวบีเวอร์
ถึงแม้ว่ากลิ่นวนิลาจะไม่ได้หายากอะไรนัก แต่ด้วยราคาของมันนั้นแพงเอาการเลยทีเดียว จึงมีการสร้างสารสังเคราะห์ซึ่งเป็นสารคัดหลั่งจากต่อมบริเวณก้น!! ของตัวบีเวอร์ออกมาแทน แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะว่ามันจะไม่สะอาด จะกินไม่ได้ เพราะองค์การอนามัยโลกเค้าอนุมัติเจ้าเครื่องปรุงสุดแปลกนี้แล้วล่ะค่ะ 
 
 
8. เบียร์จากปอดปลา
ทำเอาหลายคนว่างเบียร์ที่อยู่ในมือแล้วหันไปมองส่วนผสมกันเลยใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้วมันเป็นสูตรลับเฉพาะของทางอังกฤษเค้าที่จะช่วยให้มันอร่อยและสีสันสวยเนียนขึ้น ดังนั้นท่านไม่ต้องตกใจไปค่ะ มันกินได้ชัวร์ๆ ถึงแม้จะน่าพะอืดพะอมอยู่บ้าง

 
 
7. เจลลี่หนังหมู
ทุกคนก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าส่วนประกอบที่สำคัญในการทำเจลลี่ก็คือ เจลาติน ที่ส่วนใหญ่ก็จะทำมาจากคอลลาเจนจากเนื้อ หนัง หรือกระดูกสัตว์ที่ผ่านการต้มมาแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องตกใจไปที่เจลลี่ที่คุณกินอยู่ทุกวันนี้จะทำมาจากหนังหมู

 
 
6. น้ำมันขนแกะทำหมากฝรั่ง
หมากฝรั่งที่ดีต้องเหนียว นุ่ม เคี้ยวง่าย และทางที่จะช่วยให้มันเป็นแบบนั้นก็คือ Lanolin ที่ได้จากน้ำมันขนแกะนั่นเอง ที่เป็นตัวเลือกที่ผู้ผลิตชอบใช้ เพราะทั้งถูก หาง่าย และก็ถูกต้องตามหลักขององค์กรอนามัยโลกด้วย เพราะงั้นไม่ต้องกลัวไปนะคะ มันสะอาดแน่ๆ

 
 
5. เยื่อไม้ในชีส
พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อว่าจริงๆแล้วการใส่เยื่อไม้ลงไปในชีสผงไม่ได้ผิดแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องใส่ในปริมาณที่ได้รับอนุญาตทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากที่ The Street ไปสำรวจมาก็มีกว่า 15 แห่งทีเดียวที่ใส่เยื่อไม้ผสมด้วย

 
 
4. ขนเป็ดในขนมปัง
คงไม่มีใครเคยรู้ใช่มั้ยล่ะ ว่าวัตถุดิบอย่างขนเป็ดจะลงไปอยู่ในขนมปังที่เราๆชอบกิน แต่ด้วยความที่ขนเป็ดมี L-Cysteine ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ขนมปังนุ่มและเบา ทำให้คนหันมาใช้ขนเป็ดแทน เพราะ 80%ของขนเป็ดเนี่ยมีเจ้าสารตัวนี้อยู่

 
 
3. หนอนในเห็ดกระป๋อง!!
หนอนมักจะขึ้นอาหารที่ไม่สะอาด แต่บางทีขนาดผ่านการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดีแล้วก็อาจจะมีสิ่งเจือปนเล็กๆที่เรามองไม่เห็นอยู่ด้วย ดังนั้นทางองค์การอนามัยโลกจึงอนุญาตให้มีการตรวจพบหนอนแมลงในเห็ดกระป๋องได้ แต่ต้องไม่เกิน 19-27 ตัวนะ

 
 
2. น้ำยาทำความสะอาดในมันฝรั่งทอด
น้ำยาทำความสะอาดก็จะมาจาก Sodium Bisulfite ที่เป็นตัวช่วยในการทำให้พื้นห้องน้ำของคุณสะอาดเงางาม เลยมีการนำเอาสารนี้มาใส่ลงไปในมันฝรั่งทอดกรอบทั้งหลาย เพื่อให้มันกรอบและไม่เปลี่ยนสีอีกด้วย

 
 
1. ขนหนูในช็อกโกแลต
หืย ฟังยังไงก็ดูเหมือนมันไม่ควรจะมาอยู่ในอาหาร แต่ทางองค์การอนามัยโลกอนุญาตให้มีขนหนูในช็อกโกแลตน้ำหนัก 100 กรัมได้ 1 เส้น และอาจจะมีแมลงตัวเล็กๆได้ไม่เกิน 60 ตัว!! แต่พอคิดถึงภาพก็ทำเอาต้องวางช็อกโกแลตลงทันทีเลยแหละ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิต3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
ตั้งกระทู้ใหม่