หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ในขณะที่คนไทยกำลังตื่นเต้นกับ iPhone6 แต่กระแสในจีนกลับเงียบ เป็นเพราะอะไร?

โพสท์โดย I sea u

ในขณะที่ Apple ประกาศเปิดตัว iPhone6 ในสหรัฐอเมริกาอย่างครึกโครม แต่กระแสในจีนกลับเงียบ แม้เว็บไซต์ขายของออนไลน์หลายเจ้าจะพยายามโฆษณาขายของและให้บริการสั่งจองล่วงหน้าก็ตาม

 

Apple Event

 

Taobao.com ผู้ให้บริการขายของออนไลน์เจ้าใหญ่ที่สุดของจีน ก็เกาะกระแสดังกล่าว เปิดให้มีการสั่งจองล่วงหน้า และยังเปิดพื้นที่ให้คนแชร์ความเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล รวมทั้งเพิ่มบริการพิเศษส่งของให้เร็วขึ้น เช่นเดียวกับเว็บขายของรายใหญ่เจ้าอื่นๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มียอดสั่งจองเข้ามาแม้แต่รายเดียว

 

เฉิน ซี นักศึกษามหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง ระบุว่า เธอใช้ไอโฟนอยู่ แต่เธอไม่มีทางสั่งจองไอโฟน 6 ที่เธอยังไม่เห็นหน้าค่าตา หรือสเปกเครื่องไว้ล่วงหน้า แน่นอน

“ฉันอาจจะผิดหวัง แล้วก็เปลี่ยนไปใช้กาแล็คซีก็ได้ ฉันหวังว่าไอโฟนตัวใหม่จะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นนะ ฉันจะได้อ่านอีบุ๊กได้ง่ายๆ”

 

ความเห็นของผู้บริโภคอีกรายหนึ่งที่น่าสนใจ เป็นนักธุรกิจหนุ่มจากกว่างโจว ให้ความเห็นว่า ของเล่นราคาแพงตัวใหม่นี้อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าจะติดตลาด แต่ตัวเขาเองก็จะไม่สั่งทีละเป็นโหลจากฮ่องกง ดังเช่นที่เคยสั่งรุ่นก่อน เพื่อนำมาใช้เป็นของขวัญอีกแล้ว

“เมื่อก่อน เจ้าหน้าที่รัฐบาลสามารถพกไอโฟนได้ ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แค่อาจทำให้คนอื่นอิจฉาตาร้อนบ้างก็เท่านั้น แต่ตอนนี้ พวกเขาไม่กล้าอวดโทรศัพท์ใหม่กันแล้ว เพราะกลัวโดนรายงานแจ้งเจ้าหน้าที่ และถูกสั่งสอบสวนข้อกล่าวหาคอร์รัปชัน” นักธุรกิจกล่าว

 

สรุปก็คือ สาเหตุที่กระแสไอโฟน 6 ในจีนเงียบเป็นเป่าสาก ก็เพราะว่าคนจีนหันใช้แบรนด์คู่แข่ง ประกอบกับที่รัฐบาลเอาจริงเรื่องคอร์รัปชัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่รัฐไม่กล้าใช้ของหรูนั่นเอง

ข้อมูลจาก: ASTV

 

 

Tags  iphone6
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Pick a Card "การเงินของคุณในเดือนพฤษภาคม" ทำนายโดย แม่หมอนิชาเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่