หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลี้ม๊กโช้ว เทพธิดาไหมแดง

โพสท์โดย แพงพวย

 

 

ลี้ม๊กโช้ว เทพธิดาไหมแดง

 

ลี้มกโช้ว เป็นตัวละครใน นิยายกำลังภายในของกิมย้ง เรื่องมังกรหยก

           ลี้มกโช้ว เป็นศิษย์สำนักสุสานโบราณ รุ่นที่ 3 ฉายา " เทพธิดาไหมแดง " เป็นศิษย์ผู้พี่ของเซียวเหล่งนึ่ง

          "ถามไถ่ทั่วโลกหล้า อันว่ารักเป็นฉันใด จึงได้มอบแก่กันด้วยชีวิต" เมื่อประโยคนี้ดังขึ้นมาย่อมมิใช่ใครอื่น นอกจาก เชียะเลี่ยงเซียนจื้อ

หรือ เทพธิดาไหมแดง ลี้มกโช้ว ตัวร้ายอีกคนของเรื่อง ลี้มกโช้วนั้นเป็นศิษย์จากสำนักสุสานโบราณ นางเป็นศิษย์พี่ของเซียวเหล่งนึ่ง มีวิชาฝีมือ

สูงส่ง จิตใจอำมหิตยิ่ง

 

          ความเป็นมาของลี้มกโช้วนั้น เดิมที่นางเป็นหญิงสาวที่งดงามนุ่มนวล ได้มาพบรักกับ เล็กเต็งง้วน แต่แล้วทุกสิ่งก็เปลี่ยนไปเมื่อความรักไม่

สมหวัง นางถูกพิษแห่งความรักกัดกร่อนจิตใจจนกลายเป็นนางมารร้ายแห่งยุทธภพ ที่มีความชั่วร้ายอำมหิตยากจะหาใครเทียบเทียม ลี้มกโช้วแม้จะ

เป็นมารร้าย แต่สุ้มเสียงนางอ่อนโยนนุ่มนวล ท่าทางแช่มช้อยงดงาม บวกกับตาดำขลับผิวขาว ผิวพรรณละเอียดอ่อน อยู่ในชุดนักพรตสีเหลือง

อ่อน (แต่ในระคร ชุดจะเป็นสีดำ เพื่อให้เป็นนางมาร ตรงข้าง กับ เซียวเล่งนึง ) นับเป็นหญิงงามที่โดดเด่น เพียงแต่จิตใจภายในกลับไม่ได้

งดงามตามรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งนี้ก็เนื่องจากพิษแห่งความรักที่มักแปรเปลี่ยนผู้คน วรยุทธของลี้มกโช้มีพื้นฐานมาจากวิชาของ สำนักสุสาน

โบราณ โดดเด่นที่วิชาแซ่ปัดที่อ่อนนุ่มแต่บังคับได้ดังใจ และด้วยความสามารถของนาง นางยังสามารถบัญญัติ วิชาฝ่ามือเบ็ญจพิษ ขึ้น ซึ่งเป็น

วิชาฝ่ามือที่รุนแรง เป็นที่ครั่นคร้ามแก่ชาวยุทธจักรยิ่งนัก นอกจากนี้ยังมีอาวุธลับคือ เข็มเงินน้ำแข็งเย็น ที่มีพิษรุนแรงร้ายกาจ แค่เพียงสำผัสก็สร้าง

ความปวดร้าวสุดทนทาน หากถูกแทงเข้าไปย่อมไม่สามารถมีชีวิตสืบต่อ ทุกครั้งที่นางจะลงมือ จะประทับรอยฝ่ามือสีแดงไว้เท่ากับจำนวนคนที่ต้อง

สังหาร และมักจะลงมือในช่วงเวลารุ่งสาง ความอำมหิตของนางมีมาให้เห็นตังแต่เริ่มปรากฏตัว นางก็ลงมือสังหารสาวใช้ของเล็กลิบเตี้ยไปสามคน

รวด หลังจากนั้นก็สังหาร เล็กลิบเตี้ยกับภรรยา และยังไล่ล่าพยายามสังหาร เทียเอ็งและเล็กบ่อซัง ซึ่งในเวลานั้นมีอายุเพียงเก้าขวบเท่านั้น ลี้มกโช้วมี

ศิษย์อยู่สองคน คนแรกคือ อั้งเลงปอ ซึ่งถือเป็นสาวสวยอีกคนหนึ่ง แต่นิสัยก็ไม่ได้ดีไปกว่าผู้เป็นอาจารย์เท่าไหร่ คนที่สองคือเล็กบ่อซัง นางเป็นเด็ก

ที่ถูกลี้มกโช้วสังหารบิดามารดา แต่กล้ำกลืนความแค้นแกล้งทำดีต่อนาง เพื่อรักษาชีวิตไว้ รอคอยโอกาสล้างแค้น ภายหลังเล็กบ่อซังก็หนีออกมาได้

ส่วนอั้งเลงปอก็เสียชีวิตด้วยน้ำมืออาจารย์ผู้เหี้ยมโหด

 

 

 

วรยุทธ 

วิชาพื้นฐานต่าง ๆ สุสานโบราณ 

พลังภายในสุสานโบราณ

ฝ่ามือเบญจพิษ 

วิชาแส้ปัด

เข็มเงินน้ำแข็ง

ลูกศิษย์

อั่งเล่งปอ เด็กที่เก็บมา ศิษย์คนโต ถูกอบรมมาจากลี้ม้กโช้ว นิสัยเลย ออกร้าย แต่ไม่เท่า กับ ลี้ม้กโช้ว คอยปกป้อง เล็กบ้อซัง

เล็กบ้อซัง เป็นลูกพี่ลูกน้อยกับ เที้ยเอ็ง วัยเด็กลี้ม้กโช้วจับไป ภายหลัง อั่งเล่งปอ ขอร้อง ลี้ม้กโช้ว จึงรับเป็นศิษย์ด้วย แต่ ก็ไม่ได้สอนอะไนเป็นชิ้นเป็นอัน มีอั่งเล่งปอ คอยแนะนำอยู่ห่างๆ ทำให้ฝีมือ พื้นฐานธรรมดายิ่งนัก ภายหลังขโมยคัมภีร์เบญจพิษมาเป็นเหตุให้เจอกับเอี้ยก้วย และได้ฝึกวิชา คัมภีร์สุรางคนางค์จากเอี้ยก้วย จึงทำให้ ฝีมือพัฒนาขึ้นมาอีก ระดับหนึ่ง 


ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แพงพวย's profile


โพสท์โดย: แพงพวย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่