หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไงดีครับ มีตุ่มเป็นเม็ดๆ คล้ายสิวขึ้นรอบอวัยวะเพศครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ปัญหาจากคุณ sugus ถามว่า

มีตุ่มเป็นเม็ดกลมๆ ขึ้นตามอวัยวะเพศอะครับทั่วๆ เลย ไม่เจ็บ ไม่คันนะครับ ลองบีบดูคล้ายๆ เม็ดสิวอะครับ แต่ไม่เจ็บเลย

อยากรู้ว่ามันคืออะไรครับ อันตรายไหมครับ

ยังไม่กล้าไปปรึกษาใครอายครับ อายุยังน้อยด้วย แต่หนังหุ้มปลายเปิดแล้วนะครับ

 

ปัญหาผิวหนังสารพัดที่ถามบ่อยในเพศชาย

Pearly penile papules

เนื้อใส ๆ เล็ก ๆ ที่ขึ้นอยู่บริเวณใต้คอหยักของอวัยวะเพศชาย โดยส่วนใหญ่จะมีการวางตัวเป็นแถวหรือเป็นวงรอบบริเวณสันของหัวอวัยวะเพศ ซึ่งหลายครั้งทำให้เจ้าของมีอาการกังวลว่าจะผิดปกติหรือไม่ และก็ทำให้หลายครั้งแพทย์อาจจะวินิจฉัยผิดว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ตุ่มที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นได้ และไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เกิดมะเร็งและก็ไม่ได้เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างไร โดยจะพบได้บ่อยในผู้ชายที่ไม่ได้ขริบปลายอวัยวะเพศ แต่อย่างไรก็ตามกลไกการเกิดนี้ทางการแพทย์ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าเกิดจากต่อมเหงื่อที่เกิดการอุดตัน



โดยมีรายงานทางการแพทย์พบว่าตุ่มดังกล่าวนี้พบได้บ่อยในคนผิวดำมากกว่าคนผิวอื่น ๆ และพบได้ในคนที่ไม่ได้ขลิบมากกว่าคนที่ขลิบประมาณ 5 เท่า (33.3 % ในคนที่ไม่ได้ขริบเทียบกับ 7 %ในคนที่ขริบ) โดยอาการที่เกิดขึ้นนี้พบได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายทั้งหมด และมักพบตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น โดยอาการที่นำคนไข้มาพบแพทย์คือสงสัยว่าตัวเองเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

การรักษาอาการดังกล่าว ไม่มีความจำเป็นเนื่องจากถือไม่ใช่โรค มีผลแค่เรื่องความสวยงามและความวิตกกังวลของผู้ป่วยเท่านั้น โดยหากจะรักษา ในปัจจุบันก็มีการใช้เลเซอร์ เข้ามาทำการจี้เพื่อให้ต่อมพวกนี้มันหลุด แต่ก็ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ฉะนั้นอย่าไปคุ้ย แคะ แกะ เกานะครับ เพราะอาจจะทำให้มันอักเสบและติดเชื้อไปกันใหญ่ได้

ปล.คราวก่อนเคยมาตอบกระทู้พวกนี้ครั้งนึงแล้ว แต่ไม่มีภาพประกอบ  เลยอยากรวบรวมข้อมูลมาบอกเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่อาจจะสงสัยครับลองเข้าไปดูนะครับที่

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=thaicirc20&date=06-09-2009&group=10&gblog=4

ปล.อาจมีภาพไม่เหมาะสมกับเยาวชนบ้าง แต่เจตนาเพื่อการศึกษานะครับ

เรื่องเพศศึกษาหรือสุขอนามัยของอวัยวะส่วนสำคัญเมืองไทยเราไม่ค่อยมีคนพูดหรือสอน ปล่อยให้ไปหาความรู้กันเองแบบผิด ๆ แอบถามกันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ คนตอบก็ถูกบ้าง ผิดบ้าง ตอนสอนครูก็สอนไปอายไป พยายามข้าม ๆ ให้จบ ๆ

ผมเลยอยากจะทำเวบเกี่ยวกับเรื่องการดูแลอวัยวะส่วนสำคัญของผู้ชายครับ ไปดูแล้วช่วยกันเผยแพร่หน่อยนะครับ เพราะทุกวันนี้ผมอยู่รพ. มีคนไข้มากมายที่มาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในพันทิพเองก็มีคำถามแบบนี้มาทุกวัน ทั้งที่จริง ๆ เป็นเรื่องที่ควรจะมีการสอนและปลูกฝังให้กับเยาวชนของพวกเราครับ 


สาลิกาโบยบิน

http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2011/04/L10446710/L10446710.html

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพัก3 ราศีที่ชีวิตไม่ขาดแคลนเงินแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งดวงมี..แต่แขนสั้นไปหน่อย ?🤤😲สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!ไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลืองกับชมพูต่างกันอย่างไร?นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบเกือบโดนทัวร์ลงมั๊ยละ ลุงนั่งหลับคาพวงมาลัย..แต่พอได้ดูจบแล้ว คดีพลิกทันทีที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้กระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 12 ล้าน..งานนี้ลมจับแน่ๆหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นขอแนะนำเมนูของหวานคลายความร้อน สไตล์เขมร "บ็องแอมเซียม" เมนูที่คนเขมรตั้งชื่อให้เกียรติคนไทยจริงๆ เพราะระบุชื่อชัดเจน มาดูกันว่าเป็นอย่างไรเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบเมื่อตำรวจไทยเจอยายที่มีอาการเหมือนคนผีเข้า เลยท่องบทสวดมนต์ให้ฟัง ได้ผลด้วยนิ่งไปเลย 😌ทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทนแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพัก
พรีม-ชนิกานต์ @ Harper's BAZAAR Thailand April 2024(วันวาน) เจษ เจษฎ์พิพัฒ & กรุ๊ป ภัทราพรรณ @ นิตยสาร i Like ปีที่ 8 ฉบับที่ 178 ปักษ์หลัง เมษายน 2553Model from KoreaArab young man ซีเรีย.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่