หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไหมว่า เราตัดเค้กด้วยวิธีที่ผิดมาตลอด!! มาเรียนรู้ “วิธีตัดเค้กแบบใหม่” ที่จะทำให้เค้กสดและอร่อยยิ่งขึ้นกันเถอะ

โพสท์โดย I sea u

เค้ก เป็นขนมที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน โดยเฉพาะสาวๆ ขนมเค้กเป็นที่นิยมทำกินเพื่อฉลองในเทศกาลต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเกิดและวันแต่งงาน หรือแม้แต่จะทำไว้กินเอง

 

cc1

 

วิธีการตัดเค้กที่คลาสสิกนั่นก็คือ การตัดเข้าหาจุดศูนย์กลางของขนมเค้ก ที่ทำให้ได้ชิ้นเค้กเป็นรูปสามเหลี่ยม แต่เชื่อหรือไม่ว่า วิธีการตัดเค้กนี้เป็นวิธีการที่เราทำตามกันมาแบบผิดๆ ว่าแต่ทำไมถึงบอกว่ามันผิดหล่ะ?

 

เพราะการตัดเค้กเป็นชิ้นสามเหลี่ยมนั้น จะเป็นการเปิดให้เนื้อเค้กด้านในของส่วนที่เหลือนั้นโดนอากาศทำให้เค้กแห้งและมีรสชาติที่แย่ลงนั่นเอง

 

cc3

 

จริงๆแล้ววิธีการตัดเค้กที่ถูกต้องนั้นถูกเผยแพร่มานานนับศตวรรศแล้ว โดยถูกตีพิมพ์ใน Natureวารสารสหวิทยาการวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ในวันที่ 20 เดือนธันวาคม ปี 1906 โดยเรื่องราวนี้ถูกส่งมาจากนักคณิตศาสตร์ที่ชื่อว่า Francis Galton 

 

โดยวิธีการตัดเค้กที่ถูกต้องนั้น ให้ทำการตัดเป็นเส้นคู่ขนานตรงกลาง เมื่อตัดเสร็จก็ให้ยกสองด้านที่เหลือเข้ามาประกบกัน ถ้าหากจะหั่นต่อ ก็ให้ทำเช่นเดียวกันในอีกด้านในมุม 90 องศา เมื่อตัดเสร็จก็เอาสองข้างที่เหลือมาประกบกันเช่นเดิม

 

cc2

 

การตัดเค้กแบบนี้ จะช่วยไม่ให้เนื้อเค้กที่เป็นแป้งด้านในสัมผัสกับอากาศ เนื่องจากมีเนื้อครีมห่อหุ้มอยู่ทุกด้านนั่นเอง ทำให้เค้กมีความสดอยู่เสมอ ไม่แห้ง และคงรสชาติเดิมไว้

 

นับว่าเป็นวิธีที่มีประโยชน์มากเลย ตอนนี้เพื่อนๆก็คงรู้วิธีตัดเค้กที่ถูกต้องแล้ว เวลามีงานวันเกิดหรืองานเลี้ยงเมื่อไหร่ ก็สามารถนำวิธีนี้ไปได้เลยครับ

ข้อมูลจาก: dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาการผวาตกจากที่สูงขณะหลับ นอนกระตุก (Hypnic Jerk)ประโยชน์ของการดื่มไวน์แดงวันละ 1 แก้ว ช่วยป้องกันหวัด ป้องกันโรคหัวใจ ?เอาแล้ว เจาะถึงวัด เคยเห็นยัง ตาลปัด รุ่นพิเศษ ของ เดอะไอคอน งานนี้ จะทะลายทุกวงการหรือไม่เลขเด็ด เป็ด เชิญยิ้ม 16 ต.ค. 67เปิดเผยคลิปนักการเมืองขอเงิน “บอส” เพื่อเคลียร์คดีทั้งหมดไขปริศนาเลข 13 หลักบนบัตรประชาชน "บอสพอล" ความลับที่ซ่อนอยู่ในเลข "5"สวยสยองด้วย "ผีกะ"!นี่คงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำ "บอสพอล" สุดกลั้นน้ำตา ปล่อยโหกลางรายการคนตายก็ตายไปคนอยู่ก็ต้องสู้ต่อ !! "CEO พอล" ลั่นขอชดใช้จนกว่าจะหมดตัววังวนแห่งความตายเคล็ดลับดื่มแอลกอฮอล์ให้เมาช้าเรื่องเล่า จากหาดพัทยา สารพันเรื่องรัก และ เรื่องบนเตียง ที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง มีแบบนี้จริง ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ‘แพทยสภา’ แจ้งจับ ‘บอสหมอเอก’ ผู้บริหาร ‘ดิไอคอน’ ข้อหาหมอเถื่อน. รีวิวหนังดัง TWISTERS ทวิสเตอร์อิสราเอลขอให้ UN ย้ายออกจากเลบานอนเอาแล้ว เจาะถึงวัด เคยเห็นยัง ตาลปัด รุ่นพิเศษ ของ เดอะไอคอน งานนี้ จะทะลายทุกวงการหรือไม่บอสพอล รับแล้ว! คลิปเสียงหลุดเป็นเสียงตัวเองจริง "หนุ่ม กรรชัย" เขียนชื่อคู่สนทนาในกระดาษ แต่เจ้าตัวยังอุบเงียบ
ตั้งกระทู้ใหม่