หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องเล่าของพี่คนหนึ่ง ถึงนักข่าว คนหนึ่ง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เรื่องเล่าของพี่คนหนึ่ง ถึงนักข่าวช่อง 3 (เ..ี้ยๆ)


เมื่อสายๆ วันที่ 16 มิ.ย.57 ที่ตึกชั้นจอดรถ โอเชี่ยน ทาวเวอร์ 2 บก.แฟชั่นของผมได้มาทำงานตามปกติแต่ไม่สามารถจอดรถในที่จอดประจำได้ ทั้งๆ ที่เป็นที่จอดรถที่สงวนไว้สำหรับพนักงานประจำที่จ่ายค่าจอดรถเป็นรายเดือนเท่านั้น เพราะมีรถคันหนึ่งเข้ามาจอดแทนที่ บก.แฟชั่นของผมได้ยืนรออยู่เกือบ 40 นาทีจึงตัดสินใจลงไปบอกรปภ. เพื่อดำเนินการตามกฏของตึก
 
ตกเย็น บก.แฟชั่นของผมได้พบว่ามีจดหมายโน้ตฉบับนี้เสียบไว้ที่หน้ากระจกรถ " ขอบคุณที่ล๊อคล้อผมนะครับ ขอโทษนะครับที่จอดทับที่ แต่ถ้ารถผมเป็นรอยไปก็ต้องเอาเรื่องเหมือนกัน ชาญชัย กายสิทธิ์ 0891888922 "
 
 
คำถามของผมมีอยู่ว่า เจ้าของจดหมายโน้ตจะเอาผิดกับใคร การเขียนข้อความดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไร ข่มขู่? แสดงตนว่าเป็นนักข่าว เป็นผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ? เป็นนักข่าวผู้ประกาศข่าวจะทำอะไรก็ได้? ไม่ต้องตามกฏ ไม่เคารพสิทธิ์ใครก็ได้?
 
และผมจะย้อนถามว่า หากเจ้าของรถ เจ้าของจดหมายโน้ตปฏิบัติอย่างมีวินัยในการใช้สิทธิ์อย่างถูกต้อง ใครจะมาเอาผิดหรือกระทำการล็อกล้อได้ และเมื่อกระทำผิดแล้ว ยังมีเจตนากระทำการที่เรียกได้ว่าไม่ยอมรับผิดและข่มขู่โดยอ้างชื่อตนที่คิดว่ายิ่งใหญ่เสียเหลือเกินนั้น คุณคิดว่าคุณเป็นใคร คุณคิดว่าสมควรกระทำเยี่ยงนี้อย่างนั้นหรือ
 
ผมขอบอกเลยนะครับ ก่อนจะทำอะไร คิดให้รอบคอบถึงความถูกผิด พิจารณาตัวเองให่ถ่องแท้ก่อนจะตัดสินใจโทษคนอื่น ประเทศนี้ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย และกฏกติกาทางสังคมในแต่ละสังคมที่เราเหยียบเท้าก้าวเข้าไป
 
การแสดงออกของเจ้าของจดหมายโน้ตฉบับนี้ ผมถือว่าคุณแสดงอำนาจบาตรใหญ่ โดยคิดว่าชื่อเสียงและหน้าที่การงานจะทำให้คุณได้เปรียบคนอื่นในการใช้ชีวิตในสังคม แต่ผมอยากจะบอกคุณเช่นกันว่า คุณคิดผิด ผิดที่ ผิดเวลา ผิดสังคม และคุณกำลังเล่น ผิดคน
 
 
ผมชื่อ ชัชวิน อุณหะนันทน์ บรรณาธิการนิตยสารเมนส์ เฮลธ์ ประเทศไทย
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่