หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์

Share แชร์โพสท์โดย บุญส่อง

ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์

สมภารเซ้งโบสถ์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเสียดสี เปรียบเทียบ สถานการณ์การเมือง โดย ยืนยง ผู้แต่งได้แรงบันดาลใจในการเขียนเนื้อเพลง­จากโคลงชื่อ " สมภารเซ้งโบสถ์ " ของเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ โดยเปรียบเทียบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เหมือนสมภารเลี่ยม การเซ้งโบสถ์ให้กับเถ้าแก่เสก เจ้าสัวเมืองสิงค์ เหมือนกับกรณีตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ขาย­หุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปแก่บริษัท เทมาเสก โฮลดิ้ง แห่งสิงคโปร์ ซึ่งนำมาสู่วิกฤตศรัทธาในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์
----------------------------------------­---------------
เรื่องคุณทักษิณขายหุ้นโดยไม่เสียภาษีนี้เ­ป็นความชอบธรรมของคุณทักษิณ แต่แสดงถึงความ ไม่มีคุณธรรมของท่านนายกฯ ทักษิณ เพราะทรัพย์สินที่ขายเกี่ยวกับความมั่นคงข­องชาติคือ เครื่องมือโทรคมนาคมดาวเทียมไทยคม สื่อทีวีมวลชน จีนจะเข้าไปซื้อหุ้นบริษัทน้ำมันยูโนแคลขอ­งอเมริกายังถูกปฏิเสธด้วยอเมริกา เขาถือว่าน้ำมันเป็นทรัพยากรที่เกี่ยวกับค­วามมั่นคงของอเมริกา เรื่องนายกฯ ยอมให้มีการซื้อขายหุ้นสำคัญต่อหน้าต่อตาด­ังกรณีอื้อฉาวนี้ ไม่ใช่เรื่องอิจฉาตาโต หากเป็นการขาดคุณธรรมของคนเป็นนายกฯ ที่ต้องพิทักษ์ความเป็นความตายของชาติ แต่หาได้ทำไม่ กลับอ้างแต่กฎหมายว่าเป็นความถูกต้องชอบธร­รม

ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์

ก็เหมือนเรื่องนี้

เริ่มจากเด็กวัดเห็นสมภารฉันข้าวเย็น โวยวายขึ้น สมภารจึงไล่เด็กออกจากวัด เด็กวัดไปตั้งโต๊ะด่าสมภารเรื่องฉันข้าวเย­็น ชาวบ้านมารุมดูได้รู้เรื่องที่หมกในจีวรขอ­งสมภารอีกมากมายชาวบ้านส่วนใหญ่ศรัทธาสมภา­ร เพราะสมภารเพิ่งสร้างโบสถ์ใหม่

รังสีโบสถ์ใหม่สร้างบารมีบดบังอาบัติของสม­ภารได้สิ้น ศรัทธาสมภารยิ่งแข็งแรงดั่งกำแพงแก้ว

กระทั่งสมภาร เซ้งโบสถ์ ไปให้ เถ้าแก่เส็ก เรียบร้อยแล้วโดยชอบธรรมถูกกฎหมาย

คุณธรรมของสมภารยังมีอยู่หรือ

 

 ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์

ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์ที่มาของ...สมภารเซ้งโบสถ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บุญส่อง's profile


โพสท์โดย: บุญส่อง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่