หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(ปลา)หมึกกับการลดความอ้วน

โพสท์โดย daiiro

นี้เป็นกระทู้ที่ คัดลอกมา

ไม่ได้แต่งเองนะคะ

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบกินปลาหมึก

 

พวกชอบกินปลาหมึกก็กินได้อย่างสบายใจแล้วคะแต่ก็คงไม่ต้องกินทุกวันหรอกนะ อะไรที่เว่อไปก็ไม่ดีอยู่แล้วคนญี่ปุ่นนิยมกินปลาหมึกกันมาก
ตรงกันข้ามกับคนไทยที่ชอบกินแต่ก็ไม่กล้ากิน กลัวคลอเลสเตอรอลที่มีอยู่ในปลาหมึกถ้าจะกินบ้างก็กินแบบกลัว ๆ คนไทยกลัวจะเป็นโรคความดัน
โรคไขมันในเส้นเลือด โรคหัวใจ สั่งมากินแล้วทั้ง ๆ ที่ อยากจะกินก็กินไม่ลง เจ้าคลอเรสเตอรอลนี้แหละ  มันช่างเป็นมารคอหอยเสียนี่กระไร ครั้งนีผมจะบอกข่าวดีสำหรับคนที่ชอบกินปลาหมึกแล้วไม่แพ้ปลาหมึกดร.สุพิศ ทองรอด นักวิชาการด้านอาหารของกรมประมง ได้ชี้แจงให้คณะกรรมมาธการรัฐสภา ทราบว่า  ในปลาหมึกมีกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 3 มีอยู่จำนวนมาก
ซึ่งจะช่วยในการลดปริมาณคลอเลสเตอรอลได้ดี  ถึงแม้ว่าปลาหมึกจะมีโคเลสเตอรอล อยู่ด้วย แต่โดยทั่วไป เมื่อเจอกับโอเมก้า 3ซึ่งจะถูกสังเคราะห์ได้ดีกว่าและเป็นตัวต่อต้านคลอเลสเตอรอล ไม่ให้สูงหรือไม่ให้เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นจะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นจะกินอาหารทะเลทุกชนิด รวมทั้งปลาหมึกและไม่พบว่าเกิดโรคหัวใจเมื่อเทียบกับคนในประเทศทางด้านยุโรป
ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณโอเมก้า 3 นั่นเอง และคนญี่ปุ่นยังมีสุภาษิตที่ว่า“Eat Squid Stay Young” โอเมก้า 3 จะยังลดคลอเลสเตอรอล
ไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นและปริมาณโคเลสเตอรอล ที่ได้รับจากปลาหมึกจะบำรุงผิวหนัง ทำให้ใบหน้าเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น
  ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบปลาหมึกกับเนื้อหมู จะตรงกันข้าม เพราะหมูไม่มีโอเมก้า 3  เห็นไหมครับ ฟังดร. สุพิศ ทองรอด
  แล้วรู้สึกปลาหมึกจะน่ารับประทานขึ้นอีกมากเรามากินปลาหมึกกันเถอะ ใครที่รู้สึกว่าที่ตึงเฉพาะหู ก็มากินปลาหมึก
  จะได้มีใบหน้าเต่งตึงได้ และมาเคี้ยวปลาหมึกล้างความแค้นเก่า ๆ ที่อุตส่าห์อดมานาน แต่จะอย่างไรก็ตาม อย่ากินอะไรให้มันมากเกินไป
  แม้แต่ข้าว หากกินมากไปก็เป็นโทษ จะทำอะไรก็บันยะ บันยังไว้บ้าง ให้พอดี พอดี โดยยึดหลักทางสายกลาง

 

 

 

ัสักไม้ ไม่คะ อิอิ

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
daiiro's profile


โพสท์โดย: daiiro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ไม่น่าเชื่อทีมมหาอำนาจฟุตบอลทีมนี้ "ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ 2024 ครั้งนี้ เพียงครั้งแรก"เพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
ตั้งกระทู้ใหม่