หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติซุ้มกระบี่ในพิธีแต่งงาน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ประวัติซุ้มกระบี่

ในสมัยยุคกลางของอังกฤษ อันเป็นช่วงรุ่งเรืองของทหารอัศวิน การแต่งงานของทหารอัศวินนั้น กษัตริย์อังกฤษในยุคดังกล่าวจะพระราชทานซุ้มดอกไม้แด่เหล่าอัศวินและคู่สมรส เป็นการแสดงถึงการยอมรับหญิงสาวผู้นั้นเข้าสู่ครอบครัวของเหล่าอัศวิน โดยผู้ที่จะแต่งงานกับทหารอัศวิน จะต้องเป็นเชื้อพระวงศ์หรือนางกำนัลที่ถวายงานอยู่ในวังเท่านั้น แต่หนึ่งใน 13 อัศวินคู่บัลลังค์ของกษัตริย์อังกฤษคือ อัศวินจอห์น ได้พบรักกับ “อลิธ” หญิงสาวผู้มีอาชีพเป็นพยาบาลในหมู่บ้าน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้อัศวินจอห์นไม่ได้รับการยอมรับจากข้าราชบริพารและเสนาอำมาตย์ เขาจึงหลบหนีออกจากวังมาอยู่กินกับอลิธ หญิงสาวที่ตนรัก แต่เมื่อถึงคราวสงคราม อัศวินที่เหลือทั้ง 12 คน ไม่สามารถต้านทานการรุกรานจากศัตรูได้ กษัตริย์อังกฤษจึงออกคำสั่งให้ไปนำตัวอัศวินจอห์นมาช่วยทำการรบ โดยจัดพิธีแต่งงานให้อย่างสมเกียรติ

กษัตริย์ได้กล่าวกับอัศวินจอห์นว่า

“ในยามศึกสงครามเช่นนี้ เราไม่สามารถจัดซุ้มดอกไม้ให้กับเจ้าได้ เราจึงขอให้เหล่าอัศวิน ทำซุ้มกระบี่ให้แก่เจ้าทั้งสอง เพื่อเป็นการต้อนรับหญิงสาวผู้นี้เข้าสู่ครอบครัวอัศวิน ขอเจ้าทั้งสองจงรอดซุ้มกระบี่นี้เพื่อเป็นเกียรติด้วยเถิด”

หลังพิธีแต่งงาน อัศวินจอห์นได้เข้าร่วมรบและสามารถเอาชนะข้าศึกได้ กษัตริย์อังกฤษจึงพระราชทานรางวัลให้อัศวินจอห์น โดยให้นำอลิธผู้เป็นภรรยาเข้ามาอยู่ในวังได้ พร้อมทั้งกำหนดให้การลอดซุ้มกระบี่เป็นประเพณีแต่งงานของเหล่าอัศวินนับแต่นั้นมา

จึงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อให้เกียรติคู่รัก คู่แต่งงาน และเป็นพยานในพิธีแต่งงานของเหล่าอัศวินตราบถึงปัจจุบันครับ

 

 

 

ที่มา:https://www.facebook.com/RtafRecruitment/photos/a.428567507214399.96664.423856091018874/598863750184773/?type=1&theater

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่