หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติซุ้มกระบี่ในพิธีแต่งงาน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ประวัติซุ้มกระบี่

ในสมัยยุคกลางของอังกฤษ อันเป็นช่วงรุ่งเรืองของทหารอัศวิน การแต่งงานของทหารอัศวินนั้น กษัตริย์อังกฤษในยุคดังกล่าวจะพระราชทานซุ้มดอกไม้แด่เหล่าอัศวินและคู่สมรส เป็นการแสดงถึงการยอมรับหญิงสาวผู้นั้นเข้าสู่ครอบครัวของเหล่าอัศวิน โดยผู้ที่จะแต่งงานกับทหารอัศวิน จะต้องเป็นเชื้อพระวงศ์หรือนางกำนัลที่ถวายงานอยู่ในวังเท่านั้น แต่หนึ่งใน 13 อัศวินคู่บัลลังค์ของกษัตริย์อังกฤษคือ อัศวินจอห์น ได้พบรักกับ “อลิธ” หญิงสาวผู้มีอาชีพเป็นพยาบาลในหมู่บ้าน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้อัศวินจอห์นไม่ได้รับการยอมรับจากข้าราชบริพารและเสนาอำมาตย์ เขาจึงหลบหนีออกจากวังมาอยู่กินกับอลิธ หญิงสาวที่ตนรัก แต่เมื่อถึงคราวสงคราม อัศวินที่เหลือทั้ง 12 คน ไม่สามารถต้านทานการรุกรานจากศัตรูได้ กษัตริย์อังกฤษจึงออกคำสั่งให้ไปนำตัวอัศวินจอห์นมาช่วยทำการรบ โดยจัดพิธีแต่งงานให้อย่างสมเกียรติ

กษัตริย์ได้กล่าวกับอัศวินจอห์นว่า

“ในยามศึกสงครามเช่นนี้ เราไม่สามารถจัดซุ้มดอกไม้ให้กับเจ้าได้ เราจึงขอให้เหล่าอัศวิน ทำซุ้มกระบี่ให้แก่เจ้าทั้งสอง เพื่อเป็นการต้อนรับหญิงสาวผู้นี้เข้าสู่ครอบครัวอัศวิน ขอเจ้าทั้งสองจงรอดซุ้มกระบี่นี้เพื่อเป็นเกียรติด้วยเถิด”

หลังพิธีแต่งงาน อัศวินจอห์นได้เข้าร่วมรบและสามารถเอาชนะข้าศึกได้ กษัตริย์อังกฤษจึงพระราชทานรางวัลให้อัศวินจอห์น โดยให้นำอลิธผู้เป็นภรรยาเข้ามาอยู่ในวังได้ พร้อมทั้งกำหนดให้การลอดซุ้มกระบี่เป็นประเพณีแต่งงานของเหล่าอัศวินนับแต่นั้นมา

จึงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อให้เกียรติคู่รัก คู่แต่งงาน และเป็นพยานในพิธีแต่งงานของเหล่าอัศวินตราบถึงปัจจุบันครับ

 

 

 

ที่มา:https://www.facebook.com/RtafRecruitment/photos/a.428567507214399.96664.423856091018874/598863750184773/?type=1&theater

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่