หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สิ่งกวนใจเมื่อไปสนามบิน?

โพสท์โดย I sea u

 

ภายในสนามบิน ที่สร้างความน่ารำคาญใจให้ผู้โดยสารซึ่งหลายคนก็กล้ำกลืนฝืนทนกันมาเกือบทุกไฟลท์ที่เลือกใช้บริการเครื่องบิน

1 ถูกตรวจในด่านรักษาความปลอดภัย
ความปลอดภัยในสนามบินเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้น การตรวจค้นผู้โดยสารเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันจึงจำเป็น แม้จะแยกกระเป๋าเงิน เหรียญ และเข็มขัด ออกมาวางต่างหากแล้ว แต่ก็ไม่วายที่เครื่องตรวจค้นจะส่งเสียงดังขึ้นมา (อีกทำไมก็ไม่รู้!) น่าเหนื่อยใจดีแท้

2 ต้องแสดงบัตรโดยสารทุกครั้งก่อนซื้อของในสนามบิน
คิดดูกันเอาเองว่าการต้องค้นบัตรโดยสารขึ้นมาโชว์ในเกือบทุกร้านค้าเมื่อต้องการซื้อของในสนามบิน สร้างความรำคาญใจให้มากแค่ไหน

3 ปลั๊กไฟมีไม่เพียงพอกับความต้องการ
รู้อยู่ว่าคนสมัยนี้เสพติดการสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดีย และเห่อแก็ดเจ็ตกันมากเหลือเกิน แต่เมื่อแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป ใกล้จะหมดก็เหมือนจะขาดใจ ซ้ำร้ายจะหาปลั๊กไฟใกล้ตัวก็ถูกคนอื่นจองไปหมดแล้ว สาธุ ! ขอปลั๊กไฟในสนามบินเพิ่มให้ที

4 มีที่นั่งไม่เพียงพอให้บริการ
หงุดหงิดใจกับเที่ยวบินที่ล่าช้ากว่ากำหนดแล้ว ยังต้องมาทนทุกข์กับที่นั่งในสนามบินที่มีไม่เพียงพอกับผู้โดยสารอีกต่างหาก จำใจต้องนั่งพื้นหรือตรงดิ่งไปซื้อกาแฟแสนแพงในร้านดังเพื่อจะได้เข้าไปนั่งรอในร้าน มันคือเรื่องเศร้าของผู้โดยสาร

5 ประกาศจากสนามบินว่า เที่ยวบินจะล่าช้ากว่ากำหนด
ด้วยเหตุผลที่ว่าเครื่องบินมาถึงช้า! ไม่สมเหตุ-สมผลสักเท่าไหร่ กับการที่เที่ยวบินจะล่าช้ากว่ากำหนด เพราะเครื่องบินมาถึงช้า เป็นเหตุสุดวิสัยสุดๆ เลยพระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก !

6 เสียเงินเพิ่มหากต้องการใช้ Wi-Fi
จากผลสำรวจระบุว่า Wi-Fi เป็นบริการที่นักท่องเที่ยวต้องการมากที่สุด และเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งหากได้ใช้บริการ Wi-Fi โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

7 สายการบินที่มีพนักงานไม่เพียงพอบริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน
การจำกัดจำนวนพนักงานบริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินเพื่อต้องการประหยัดต้นทุนของสายการบินบางแห่ง เช่น สายการบินราคาประหยัด ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องรอเช็กอินนานกว่าปกติ อาจต้องรอครึ่งชั่วโมงหรือเลยไปถึงหนึ่งชั่วโมงเลยก็ได้

8 เช็กอินออนไลน์ไม่ได้
ไม่ต้องบอกว่าเทคโนโลยีทุกวันนี้ก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่รู้หรือไม่ว่าการเช็กอินออนไลน์ไม่ได้มีในทุกสายการบินและทุกสนามบิน ผู้โดยสารจึงต้องใช้วิธีดั้งเดิมโดยการต่อแถวเพื่อรอเช็กอินหน้าเคาน์เตอร์ที่แม้จะไม่มีกระเป๋าให้เช็กอินก็ตาม ดังนั้น ควรเผื่อเวลาเช็กอินด้วยถ้าไม่อยากอารมณ์เสียก่อนเดินทาง

9 ร้านค้าส่วนใหญ่ในสนามบินมักไม่เหมาะกับนักเดินทางส่วนมาก
ใครเห็นด้วยบ้างว่าร้านค้าในสนามบินส่วนใหญ่ขายแต่สินค้าราคาแพงซึ่งคงมีคนไม่มากเท่าไหร่ที่สามารถซื้อได้ ? เพราะยุคนี้คนที่เดินทางโดยเครื่องบินไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะกลุ่มผู้มีอันจะกินเท่านั้น คนธรรมดาๆ ก็เดินทางโดยเครื่องบินเหมือนกัน แต่พวกเขาไม่อาจเอื้อมกับสินค้าในร้านหรูในสนามบิน

10 ต้องจ่ายค่าเช่ารถเข็นกระเป๋า
ค่าจอดรถสำหรับจุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร และค่าถุงพลาสติกแบบมีซิป สิ่งเหล่านี้คือแหล่งรายได้ชั้นยอดที่สนามบินสามารถกอบโกยไปได้จากผู้โดยสาร แต่ถ้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้ ผู้โดยสารจะประทับใจสนามบินอีกไม่น้อย

หมายเหตุ : ข้อมูลจาก Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
ตั้งกระทู้ใหม่