หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!

โพสท์โดย I sea u

หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!

 

 

อันตรายจากการฉีดยาุคุมในหมาและแมว (ภาพสะทือนใจขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ) หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!


1. ถ้าฉีดในช่วงที่เป็นสัด จะทำให้เกิดภาวะมดลูกอักเสบ เน่า เป็นหนอง (ปกติมดลูกแมวจะเท่าหลอดยาคูลท์และมดลูกของสุนัขมีขนาดเท่าหลอดกาแฟ แต่หากเกิดภาวะอักเสบจะมีขนาดใหญ่ประมาณแขนมนุษย์ ภายในจะเต็มไปด้วยเลือด และหนอง ดังภาพ ซึ่งจะทำให้สุนัขและมแวทรมาณมากๆ) ถ้าไม่ผ่าตัดสุดท้ายสัตว์ก็จะตายอย่างทรมาน

2. ถ้าฉีดหลังจากที่สัตว์มีการผสมพันธุ์ไปแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยให้สัตว์ไม่ท้อง แต่จะทำให้เกิดการตั้งท้องนานขึ้น คลอดลูกเองไม่ได้ เพราะตัวยาไปกดทับทำให้มดลูกไม่บีบตัวทำคลอด ทำให้ลูกตายในท้อง แม่สัตว์ก็อาจถึงตายอย่างทรมานได้เช่นกัน รวมถึงอาจเกิดสภาพมดลูกอักเสบด้วย ผลข้างเคียงอื่นๆหากสุนัขยังมีชีวิต ได้แก่ ทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล ขนร่วง เกิดโรคเบาหวาน หรือเนื่องจากมีการกดการทำงานของไขกระดูก จึงอาจเกิดภาวะโลหิตจางได้

 



**** ในทั้งสองกรณี ถึงจะได้รับการผ่าตัด ก็อาจจะช่วยชีวิตไว้ไม่ทันเนื่องจากอาการแทรกซ้อน ต่างๆ เช่นการติดเชื้อเข้ากระแสเลือด เลือดเป็นพิษ หรือภาวะไตวาย

ยาคุมอย่างเดียวก็มีโอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้อยู่แล้ว โดยเฉพาะตัวยาเดียวกะที่ใช้ในคน(เข็ม 80 บาท) จะมีโอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้สูงมาก ไม่ควรฉีดติดต่อกันเกินสามเข็ม (เข็มนึงคุมได้ประมาณ 5 เดือนในสุนัข) แต่ที่จริงมีตัวยาอีกอย่างนึงที่มีความปลอดภัยสูงกว่า โอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบน้อยกว่า ชื่อ Covinanอันนี้จะแพงหน่อย คำนวณตามน้ำหนักตัว แต่ว่าต้องฉีดตามโปรแกรมที่เค้าแนะนำจะปลอดภัยและได้ผลดีค่ะ อย่างไรก็ตามพบว่าในสุนัขบางตัวก็ยังเกิดมดลูกอักเสบได้จากการฉีดยานี้เปนเวลานานๆ

ส่วนปัจจัยที่สำคัญมากๆ ที่จะทำให้เกิดมดลูกอักเสบจากการฉีดยาคุมก็คือวงรอบการเป็นสัด(มีเมน) ของสุนัขค่ะ ถ้าเปนช่วงนั้นไม่ว่าฉีดแบบถูกแบบแพงก็ทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้ ในน้องหมาจรจัดยิ่งควรระวัง เพราะเราไม่ได้เลี้ยงเค้าใกล้ชิด โอกาสที่จะฉีดไม่ถูกเวลามีมากกว่า หรืออีกกรณีคือเค้าเปนสัดไปแล้ว ถูกผสมแล้ว ถ้าไปฉีดยาคุมจะทำให้ตั้งท้องนานกว่าปกติ ลูกตายในท้อง คลอดยาก หรือมดลูกอักเสบตามมาได้อีกเช่นกัน เพราะฉะนั้นหาวิธีพาไปทำหมันจะสบายใจกว่าค่ะ

ทำหมันในสุนัขปลอดภัยและประหยัดกว่าการฉีดยาคุมถูกๆและบ่อยๆนะคะ



ข้อมูลจากหมอ(หมา)ตัวน้อย
โพสโดยบ้านเจ้าตูบเชียงใหม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่"ท่านเรวัช" ฟาดเดือด "โน้ส อุดม" ปมพอเพียง ลั่น! เล่นของสูงชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวนักแสดงเรื่อง "The Lord of the Rings" เสียชีวิตแล้วเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนบันฑิตหนุ่ม เอาสแตนดี้รูปแม่ไปร่วมงาน เพราะแม่จากไปก่อนเรียนจบหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺
ตั้งกระทู้ใหม่