หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

โพสท์โดย I sea u

ใครหลายๆ คนอาจจะเคยไปไหนมาไหน โดยการโดยสารแท็กซี่ เพราะความสะดวกสบาย ซึ่งเราเคยสังเกตุหรือไม่ว่า รถแท็กซี่ที่เราโดยสารนั้นมีหลายหลายยี่ห้อหลากหลายรุ่น ดังนั้นทีมงาน toptenthailand จึงได้จัดอันดับ 10 รถยนต์ยอดนิยมที่ถูกนำมาเป็นแท็กซี่ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. Toyota Fortuner

ด้วยราคาที่รถค่อนข้างสูง ใครจะไปคิดว่าจะมีคนทำเป็นรถแท็กซี่ได้ แต่ด้วยรูปทรงที่ใหญ่มีพื้นที่ไว้เก็บของด้านหลัง จึงจะพบเห็นฟอร์จูเนอร์ได้ตามสนามบินเป็นส่วนมาก

9. Suzuki APV

เป็นรถยนต์ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย มีพื้นที่ที่กว้างขวางและความสะดวกสบายแบบรถตู้ แถมยังดูแลรักษาง่าย แม้รถรุ่นนี้กินน้ำมันค่อนข้างเยอะ เพราะต้องรับน้ำหนักมาก แต่ถ้าติดแก๊สแล้วก็หายห่วงได้เลย

8. Proton Persona

รถอเนกประสงค์จากค่าย Proton คันนี้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีเลย ใช้ได้หลากหลาย แต้ข้อเสียของคันนี้คือตัวอะไหล่ของรถค่อนข้างหายาก

7. Toyota Camry

คงเป็นรถที่ราคาแพงที่สุดในบรรดารถที่นำมาทำเป็นแท็กซี่เลยก็ว่าได้ ด้วยความหรูหรา ภายนั่งกว้างขวาง เครื่องยนต์ขนาด 2.0 แถมยังได้ใจผู้โดยสารที่ได้นั่งรถนั่งขนาดกลางไปอีกด้วย

6. Honda Civic

ลบข้อครหาของใครหลายๆคนที่ว่า ฮอนด้าไม่สามารถทำเป็นรถแท็กซี่ได้ ซึ่งเราก็ได้เห็นซีวิคอยู่กันบ่อยๆ แต่ก็ไม่มากนัก แต่ด้วยราคาในการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งจะดูราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นเลยทำให้คนไม่ค่อยนิยมนำมาทำเป็นแท็กซี่เท่าไหร่

5. Chevrolet Cruze

หนึ่งในรถที่บุกตลาดไปทั่วโลก ตั้งแต่รุ่น ออพตร้า จนมาถึงปัจจุบัน ครูซ แต่ก็มีไม่เห็นกันมากนัก ไม่ค่ยนิยมเท่าไหร่ เพราะความทนทานกับอะไหล่ของเครื่องนั้นยังต้องรอดูกันต่อไป

4. Toyota Innova

เป็นอีกคันที่เห็นนำมาทำเป็นแท็กซี่กันเยอะ ด้วยภายในที่ใหญ่พื้นที่เยอะจึงเหมาะแก่การรับ-ส่งผู้โดยสาร ขนของสัมภาระ ส่วนตัวเครื่องก็มีความทนทานพอสมควร แต่อะไหล่บางอย่างก็มีราคาสูง

3. Nissan Tiida

สำหรับเจ้าทีด้าจากค่ายนิสสันคันนี้ รูปทรงภายนอกอาจจะดูแปลกๆไปนิด แต่ภายในห้องในห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวาง แต่จริงๆแล้วทีด้าไม่เหมาะสำหรับการนำมาเป็นแท็กซี่ เพราะมีปัญหากับการติดตั้งระบบแก๊ส แต่ภายหลังนิสสันได้เพิ่มรุ่น 4 ประตูเกรด B มาโดยพัฒนาให้เครื่องยนต์สามารถเติม E20 ได้ จึงเห็นในท้องภนนมากขึ้นสำหรับรุ่น 4 ประตู

2. Mitsubishi Lancer EX

ตระกูลมิตซูบิชิก็ได้รับความนิยมอยู่เหมือนกันในการนำมาทำเป็นรถแท็กซี่ ตั้งแต่รุ่น มิตซูบิชิ แชมป์ แลนเซอร์ ซีเดีย เป็นต้นมาก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆสำหรับตระกูลนี้ จนมาถึง แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ ขึ้นชื่อด้วยเครื่องยนต์ที่ทนทาน จึงเป็นตัวเลือกแรกๆในการนำทำมาเป็นรถแท็กซี่ แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่ว่าอะไหล่บางอย่างมีราคาตค่อนข้างแพง

1. Toyota Corolla Altis

คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า โตโยต้า โคโรล่า อัลติส เป็นรถที่มีความยอดนิยมที่สุดตลอดกาลในบรรดาผู้ใช้แท็กซี่ทั้งหลาย ซึ่งไม่ว่าจะออกมาซักกี่รุ่นก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ตลอด ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความทนทาน ดูแลรักษาง่าย แถมอะไรยังหาง่ายอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจทำไมเราจึงเห็นรถจากตระกูลโตโยต้าคันนี้ วิ่งอยู่บนท้องถนนกันมากมาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกตามต่อเลขดังจากปฏิทิน งวด 2 พฤษภาคม 2567"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!"เสก โลโซ" เตือนสติดารานักร้อง..ดังแล้วอย่าลืมตัว จนลืมเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?7สถานที่ขอพร"สมหวัง"สายพราหมณ์-ฮินดู
ตั้งกระทู้ใหม่