หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

Share แชร์โพสท์โดย I sea u
10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

ใครหลายๆ คนอาจจะเคยไปไหนมาไหน โดยการโดยสารแท็กซี่ เพราะความสะดวกสบาย ซึ่งเราเคยสังเกตุหรือไม่ว่า รถแท็กซี่ที่เราโดยสารนั้นมีหลายหลายยี่ห้อหลากหลายรุ่น ดังนั้นทีมงาน toptenthailand จึงได้จัดอันดับ 10 รถยนต์ยอดนิยมที่ถูกนำมาเป็นแท็กซี่ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. Toyota Fortuner

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

ด้วยราคาที่รถค่อนข้างสูง ใครจะไปคิดว่าจะมีคนทำเป็นรถแท็กซี่ได้ แต่ด้วยรูปทรงที่ใหญ่มีพื้นที่ไว้เก็บของด้านหลัง จึงจะพบเห็นฟอร์จูเนอร์ได้ตามสนามบินเป็นส่วนมาก

9. Suzuki APV

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

เป็นรถยนต์ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย มีพื้นที่ที่กว้างขวางและความสะดวกสบายแบบรถตู้ แถมยังดูแลรักษาง่าย แม้รถรุ่นนี้กินน้ำมันค่อนข้างเยอะ เพราะต้องรับน้ำหนักมาก แต่ถ้าติดแก๊สแล้วก็หายห่วงได้เลย

8. Proton Persona

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

รถอเนกประสงค์จากค่าย Proton คันนี้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีเลย ใช้ได้หลากหลาย แต้ข้อเสียของคันนี้คือตัวอะไหล่ของรถค่อนข้างหายาก

7. Toyota Camry

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

คงเป็นรถที่ราคาแพงที่สุดในบรรดารถที่นำมาทำเป็นแท็กซี่เลยก็ว่าได้ ด้วยความหรูหรา ภายนั่งกว้างขวาง เครื่องยนต์ขนาด 2.0 แถมยังได้ใจผู้โดยสารที่ได้นั่งรถนั่งขนาดกลางไปอีกด้วย

6. Honda Civic

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

ลบข้อครหาของใครหลายๆคนที่ว่า ฮอนด้าไม่สามารถทำเป็นรถแท็กซี่ได้ ซึ่งเราก็ได้เห็นซีวิคอยู่กันบ่อยๆ แต่ก็ไม่มากนัก แต่ด้วยราคาในการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งจะดูราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นเลยทำให้คนไม่ค่อยนิยมนำมาทำเป็นแท็กซี่เท่าไหร่

5. Chevrolet Cruze

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

หนึ่งในรถที่บุกตลาดไปทั่วโลก ตั้งแต่รุ่น ออพตร้า จนมาถึงปัจจุบัน ครูซ แต่ก็มีไม่เห็นกันมากนัก ไม่ค่ยนิยมเท่าไหร่ เพราะความทนทานกับอะไหล่ของเครื่องนั้นยังต้องรอดูกันต่อไป

4. Toyota Innova

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

เป็นอีกคันที่เห็นนำมาทำเป็นแท็กซี่กันเยอะ ด้วยภายในที่ใหญ่พื้นที่เยอะจึงเหมาะแก่การรับ-ส่งผู้โดยสาร ขนของสัมภาระ ส่วนตัวเครื่องก็มีความทนทานพอสมควร แต่อะไหล่บางอย่างก็มีราคาสูง

3. Nissan Tiida

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

สำหรับเจ้าทีด้าจากค่ายนิสสันคันนี้ รูปทรงภายนอกอาจจะดูแปลกๆไปนิด แต่ภายในห้องในห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวาง แต่จริงๆแล้วทีด้าไม่เหมาะสำหรับการนำมาเป็นแท็กซี่ เพราะมีปัญหากับการติดตั้งระบบแก๊ส แต่ภายหลังนิสสันได้เพิ่มรุ่น 4 ประตูเกรด B มาโดยพัฒนาให้เครื่องยนต์สามารถเติม E20 ได้ จึงเห็นในท้องภนนมากขึ้นสำหรับรุ่น 4 ประตู

2. Mitsubishi Lancer EX

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

ตระกูลมิตซูบิชิก็ได้รับความนิยมอยู่เหมือนกันในการนำมาทำเป็นรถแท็กซี่ ตั้งแต่รุ่น มิตซูบิชิ แชมป์ แลนเซอร์ ซีเดีย เป็นต้นมาก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆสำหรับตระกูลนี้ จนมาถึง แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ ขึ้นชื่อด้วยเครื่องยนต์ที่ทนทาน จึงเป็นตัวเลือกแรกๆในการนำทำมาเป็นรถแท็กซี่ แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่ว่าอะไหล่บางอย่างมีราคาตค่อนข้างแพง

1. Toyota Corolla Altis

10 รถยนต์ยอดนิยมของแท็กซี่ไทย

คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า โตโยต้า โคโรล่า อัลติส เป็นรถที่มีความยอดนิยมที่สุดตลอดกาลในบรรดาผู้ใช้แท็กซี่ทั้งหลาย ซึ่งไม่ว่าจะออกมาซักกี่รุ่นก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ตลอด ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความทนทาน ดูแลรักษาง่าย แถมอะไรยังหาง่ายอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจทำไมเราจึงเห็นรถจากตระกูลโตโยต้าคันนี้ วิ่งอยู่บนท้องถนนกันมากมาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วงเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่