หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลในการซื้อมือถือ Android ราคาถูก และ 5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

โพสท์โดย itplaza

5 เหตุผลในการซื้อมือถือ Android ราคาถูก และ 5 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

ณ ตอนนี้ มือถือ Android ราคาถูก มีให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมาย หลากหลายยี่ห้อ ที่มาตีตลาดในเมืองไทยก็เห็นจะมี Acer, Huawei, Lenovo, Sony, LG, i-mobile, HTC, Oppo, Samsung และอีกหลายแบรนด์ที่ไม่ได้พูดถึง โดยใน Tips/Trick นี้เราจะมาดูเหตุผลที่ทำให้ มือถือ Android ราคาถูก น่าซื้อกัน และในทางกลับกันก็มีเหตุผลที่ไม่ควรซื้อ Android ราคาถูกเช่นกัน

5 เหตุผลที่ "ชวนให้ซื้อ" มือถือ Android ราคาถูก

1. ความสามารถทำได้เกือบทุกอย่างเหมือนบน มือถือ Android ราคาแพงๆ : ถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟนแค่เฉพาะแอพพื้นฐาน เช่น ใช้ในการสนทนา, ส่งข้อความ, เล่นเน็ต หรือเล่นเกมพื้นฐานทั่วไป มือถือ Android ราคาถูกก็สามารถทำได้เหมือนเรือธงรุ่นท็อปเลย

2. ราคาถูก ทุกคนสามารถจับต้องได้ : แน่นอนว่านี่คือเหตุผลหลักในการซื้อของหลายๆ คน ซึ่งตอนนี้ราคามือถือAndroid ถูกลงกว่าเมื่อปีที่แล้วมาก เพียงแค่ 3 พันบาทก็ซื้อมือถือ Android มาใช้กันได้สบายๆ แล้ว

3. อัพเดทซอฟต์แวร์ หรือเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด : เคยไหมที่ต้องมานั่งรอศูนย์ปล่อยตัวอัพเดทใหม่ๆ เป็นเวลานานๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ เวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเอง

(ภาพประกอบจาก statista)

4. Android กำลังโตขึ้นอย่างรวดเร็ว : ในปัจจุบันเทคโนโลยีฝั่ง Android กำลังไปได้สวย และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องประสิทธิภาพ รวมถึงอนาคตของ Android และคุณภาพที่แลกกับเงินที่เสียไป ถือว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

5. รับประกันเครื่องอย่างน้อย 1 ปี : ถึงแม้ว่าวัสดุจะไม่หรูหราเหมือนตัวท็อป หน้าจอทัชสกรีนไม่ค่อยเวิค แต่อย่างน้อยคุณก็จะได้รับประกันตัวเครื่องในกรณีที่เกิดความเสียหายเป็นระยะเวลา 1 ปีเป็นอย่างน้อย

5 เหตุผลที่ "ไม่ควรซื้อ" มือถือ Android ราคาถูก

1. หน้าจอทัชสกรีนค่อนข้างกาก : จอทัชสกรีนพัฒนาไปไกลมาก สามารถตอบสนองได้หลายจุด และรองรับการใช้ Inputs อื่นๆ เช่น ปากกา Stylus แต่เนื่องจากผู้ผลิตต้องการลดต้นทุนของราคามือถือ Android จึงต้องลดสเปคของจอทัชสกรีนลงมาด้วย ซึ่งถ้าเราเคยลองเล่นมือถือ Android ราคาถูกๆ จะเห็นความแตกต่างจากรุ่นที่แพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด

2. วัสดุตัวเครื่องไม่ค่อยดี : ส่วนใหญ่ มือถือ Android ราคาถูก จะทำจากพลาสติก เป็นรอยง่าย และไม่ค่อยทนมือเท่าไหร่ ต้องรักษากันนิดนึง

3. ประสิทธิภาพ และหน่วยประมวลผลช้า รวมถึงบางที Ram อาจจะไม่พอต่อการใช้งาน : สมมติถ้ามีแอพใหม่ๆ เข้ามาไม่ว่าจะเป็นเกมดังๆ หรือแอพที่ต้องใช้ทรัพยากรเครื่องในการรันเยอะ ส่งผลทำให้เครื่องคุณจะช้า กระตุก หรือบางทีก็ค้างไปเลยก็มี

4. ขาดการอัพเดทเฟิร์มแวร์ : ผู้ผลิตส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจที่จะซัพพอร์ตมือถือ Android ราคาถูก ซึ่งหมายความว่าระบบปฏิบัติการที่ติดมากับเครื่องล่าสุด จะอยู่กับเครื่องคุณไปตลอด แต่ก็มีวิธีแก้อีกหนึ่งวิธี ก็คือการลงพวก Custom Roms ด้วยตนเอง

5. ไม่มีส่วนลด หรือโปรโมชั่นแถม : ถ้าเราสังเกต จะเห็นได้ว่าผู้ให้บริการสัญญาณมือถือค่ายต่างๆ ไม่ค่อยลงมาเล่นโปรโมชั่นบนมือถือ Android ราคาถูกเลย จึงทำให้คุณไม่ได้ส่วนลดจากการซื้อมือถือพร้อมโปรโมชั่น

หลายคนอาจจะงงว่าตกลงควรซื้อ หรือไม่ควรซื้อกันแน่ ฮ่าๆ อันนี้ก็แล้วแต่งบประมาณในกระเป๋าสตางค์คุณแล้วล่ะครับ ถ้ามีงบ และใช้งานเยอะก็จัดตัวท็อปเลย แต่ถ้างบน้อย และไม่ค่อยได้ใช้งานมากมายนัก ซื้อราคาในช่วงไม่เกินหมื่นก็พอเพียงแล้ว

ที่มา: http://tips.thaiware.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่