หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เรื่องแย่ๆของการเรียนต่อต่างประเทศ

โพสท์โดย moses

ถึงแม้ว่าการเรียนต่อต่างประเทศ จะเป็นเป้าหมายของหลายๆคน แต่พอได้มีโอกาสไปเรียนจริงๆแล้ว กลับพบว่ามีอะไรหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่ใจคิด หลายอย่างนั้นยากลำบาก และเกิดความท้อใจ จนบางคนถึงขั้นเรียนไม่จบ

ซึ่งถ้าเตรียมตัวให้พร้อมรับมือเรื่องแย่ๆที่เราต้องเจอระหว่างการเรียนต่างแดน ก็จะช่วยเราได้มาก เราลองมาดูกันเลยนะครับว่าเรื่องแย่ๆเหล่านั้นที่เราต้องเจอมีอะไรบ้าง แล้วเราพร้อมรับมือไหวไหม….

 

study-abroad-problem

1. รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก

ความรู้สึกนี้อาจจะเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง เราอาจจะเจอคนท้องถิ่นที่ปฏิบัติกับเราไม่เหมือนปกติ หรือที่เรียกว่าสองมาตรฐาน หรือการเหยียดเชื้อชาติซึ่งมีอยู่บ้างในปัจจุบัน

ทางแก้ปัญหานั้นต้องเริ่มปรับที่ตัวเรา ให้ปล่อยวางและมองในแง่บวก มองว่าคนท้องถิ่นที่เรารู้จักคนอื่นๆนั้นมีข้อดียังไง และมองข้ามข้อเสียเล็กๆไป พอทำไปเรื่อยๆจะช่วยให้เราปรับตัว อยู่ในสังคมแปลกใหม่ได้ดีขึ้น และชินในท้ายที่สุด

 

study-abroad-problem2

2. ปัญหาด้านภาษา

นี่อาจจะเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง และหลายๆคนต้องพบเจอ ถึงแม้ว่าเราจะเตรียมภาษาอย่างดี แต่บางครั้งก็ไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่คนท้องถิ่นต้องการสื่อได้ทั้งหมด แต่เรื่องนี้เราสามารถค่อยๆเรียนรู้ไปได้ ขอเพียงตั้งใจและศึกษาเพิ่มเติม ก็ก้าวผ่านมันไปได้ไม่ยาก

 

study-abroad-problem3

3. ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย

พอไปอยู่ประเทศอื่น ที่ไม่ได้ใช้เงินบาท ราคาข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงอาหารต่างๆก็เปลี่ยนไป ยกตัวอย่างไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ของก็จะเปลี่ยนเป็นหน่วยเงินดอลลาร์ ทำให้บางอย่างพอเทียบกับเงินบาทแล้วแพง บางอย่างก็ถูก หลายคนสับสนจนเลือกซื้อได้ยาก

เรื่องนี้จะเป็นเรื่องชวนปวดหัวในช่วงแรก แต่พออยู่ไปสักพักเราก็จะได้เปรียบเทียบ เรียนรู้ว่าราคาของชิ้นหนึ่ง เทียบกับชิ้นอื่นแล้วถูกหรือแพงกว่ากัน โดยเปรียบเทียบของในประเทศนั้น และลืมเรื่องเปรียบเทียบกับราคาในไทยไปซะ เพราะเราไม่ได้อยู่ไทยแล้วนะ

 

study-abroad-problem4

4. ไม่รู้จักใครเลย

ไปเรียนตัวคนเดียว มองไปทางไหนก็ไม่มีใคร เพื่อน พี่น้อง ญาติ พ่อแม่ เมื่อเกิดปัญหาจะขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ แต่ขอให้คิดเสมอว่า มิตรภาพ นั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ไม่ว่าที่ไหน เราอาจจะได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ ญาติมิตรใหม่ๆในต่างแดน รวมถึงคนไทยที่มีคนดีๆ (และไม่ดีบ้าง) คอยช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเอง

 

study-abroad-problem5

 

5. ไม่เข้าใจวัฒนธรรม

หลายคนอาจจะร้องยี้ เมื่ออยู่ๆเพื่อนฝรั่งก็มากอดคอ โอบเอว เวลาถ่ายรูปด้วยกัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ต่างไปในแต่ละชาติ ถึงแม้ว่าบางอย่างจะไม่เหมือนวัฒนธรรมไทย แต่เราก็สามารถหย่อน ผ่อนคลายให้เข้ากับประเทศที่ไปอยู่ได้ และแม้จะมีความไม่เข้าใจบ้างในช่วงแรก แต่สุดท้ายเราก็จะปรับตัวกับมันได้เอง

 

study-abroad-problem6

 

หลายๆปัญหาและเรื่องแย่ๆนั้น เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเจอในช่วงแรก และหลีกเลี่ยงมันไม่ได้ซะด้วย แต่ขอให้อดทน หมั่นเรียนรู้ และปล่อยวางปัญหาบางอย่าง เท่านี้เราก็จะสามารถเรียนต่อและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้ว เพราะฉะนั้นขอให้ชาว WeGoInter.com ทุกคนตั้งใจและประสบความสำเร็จนะจ๊ะ ^^

ที่มา: topuniversities ภาพจากเน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่