หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เรื่องแย่ๆของการเรียนต่อต่างประเทศ

โพสท์โดย moses

ถึงแม้ว่าการเรียนต่อต่างประเทศ จะเป็นเป้าหมายของหลายๆคน แต่พอได้มีโอกาสไปเรียนจริงๆแล้ว กลับพบว่ามีอะไรหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่ใจคิด หลายอย่างนั้นยากลำบาก และเกิดความท้อใจ จนบางคนถึงขั้นเรียนไม่จบ

ซึ่งถ้าเตรียมตัวให้พร้อมรับมือเรื่องแย่ๆที่เราต้องเจอระหว่างการเรียนต่างแดน ก็จะช่วยเราได้มาก เราลองมาดูกันเลยนะครับว่าเรื่องแย่ๆเหล่านั้นที่เราต้องเจอมีอะไรบ้าง แล้วเราพร้อมรับมือไหวไหม….

 

study-abroad-problem

1. รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก

ความรู้สึกนี้อาจจะเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง เราอาจจะเจอคนท้องถิ่นที่ปฏิบัติกับเราไม่เหมือนปกติ หรือที่เรียกว่าสองมาตรฐาน หรือการเหยียดเชื้อชาติซึ่งมีอยู่บ้างในปัจจุบัน

ทางแก้ปัญหานั้นต้องเริ่มปรับที่ตัวเรา ให้ปล่อยวางและมองในแง่บวก มองว่าคนท้องถิ่นที่เรารู้จักคนอื่นๆนั้นมีข้อดียังไง และมองข้ามข้อเสียเล็กๆไป พอทำไปเรื่อยๆจะช่วยให้เราปรับตัว อยู่ในสังคมแปลกใหม่ได้ดีขึ้น และชินในท้ายที่สุด

 

study-abroad-problem2

2. ปัญหาด้านภาษา

นี่อาจจะเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง และหลายๆคนต้องพบเจอ ถึงแม้ว่าเราจะเตรียมภาษาอย่างดี แต่บางครั้งก็ไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่คนท้องถิ่นต้องการสื่อได้ทั้งหมด แต่เรื่องนี้เราสามารถค่อยๆเรียนรู้ไปได้ ขอเพียงตั้งใจและศึกษาเพิ่มเติม ก็ก้าวผ่านมันไปได้ไม่ยาก

 

study-abroad-problem3

3. ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย

พอไปอยู่ประเทศอื่น ที่ไม่ได้ใช้เงินบาท ราคาข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงอาหารต่างๆก็เปลี่ยนไป ยกตัวอย่างไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ของก็จะเปลี่ยนเป็นหน่วยเงินดอลลาร์ ทำให้บางอย่างพอเทียบกับเงินบาทแล้วแพง บางอย่างก็ถูก หลายคนสับสนจนเลือกซื้อได้ยาก

เรื่องนี้จะเป็นเรื่องชวนปวดหัวในช่วงแรก แต่พออยู่ไปสักพักเราก็จะได้เปรียบเทียบ เรียนรู้ว่าราคาของชิ้นหนึ่ง เทียบกับชิ้นอื่นแล้วถูกหรือแพงกว่ากัน โดยเปรียบเทียบของในประเทศนั้น และลืมเรื่องเปรียบเทียบกับราคาในไทยไปซะ เพราะเราไม่ได้อยู่ไทยแล้วนะ

 

study-abroad-problem4

4. ไม่รู้จักใครเลย

ไปเรียนตัวคนเดียว มองไปทางไหนก็ไม่มีใคร เพื่อน พี่น้อง ญาติ พ่อแม่ เมื่อเกิดปัญหาจะขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ แต่ขอให้คิดเสมอว่า มิตรภาพ นั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ไม่ว่าที่ไหน เราอาจจะได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ ญาติมิตรใหม่ๆในต่างแดน รวมถึงคนไทยที่มีคนดีๆ (และไม่ดีบ้าง) คอยช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเอง

 

study-abroad-problem5

 

5. ไม่เข้าใจวัฒนธรรม

หลายคนอาจจะร้องยี้ เมื่ออยู่ๆเพื่อนฝรั่งก็มากอดคอ โอบเอว เวลาถ่ายรูปด้วยกัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ต่างไปในแต่ละชาติ ถึงแม้ว่าบางอย่างจะไม่เหมือนวัฒนธรรมไทย แต่เราก็สามารถหย่อน ผ่อนคลายให้เข้ากับประเทศที่ไปอยู่ได้ และแม้จะมีความไม่เข้าใจบ้างในช่วงแรก แต่สุดท้ายเราก็จะปรับตัวกับมันได้เอง

 

study-abroad-problem6

 

หลายๆปัญหาและเรื่องแย่ๆนั้น เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเจอในช่วงแรก และหลีกเลี่ยงมันไม่ได้ซะด้วย แต่ขอให้อดทน หมั่นเรียนรู้ และปล่อยวางปัญหาบางอย่าง เท่านี้เราก็จะสามารถเรียนต่อและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้ว เพราะฉะนั้นขอให้ชาว WeGoInter.com ทุกคนตั้งใจและประสบความสำเร็จนะจ๊ะ ^^

ที่มา: topuniversities ภาพจากเน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์โควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่