หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใช้ผิดหน้าแตก… มารู้จักศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่เด็กไทยมักจะใช้สลับกัน..!

Share แชร์โพสท์โดย moses

 

eng-word

เริ่มจากคำแรกสุดฮิต Angel / Angle
คำนี้เห็นบ่อยครั้งมากเลยยยยย  ซึ่งที่จริงแล้วแม้จะเขียนคล้ายๆกัน แต่ความหมายก็คนละเรื่องเลยนะครับ อย่าง Angel นี่แปลว่านางฟ้า ส่วนคำว่า Angle นั้นแปลว่า มุม นั่นเอง

อย่าเผลอไปใช้ผิดหล่ะ โดยเฉพาะเวลาจะบอกสาวๆว่า You’re my angel เธอคือนางฟ้าของฉัน…. แต่ไปบอกว่า เธอคือมุมของฉัน มันจะหน้าแหกนะจ๊ะ

 

eng-word3

คำต่อมาคือ TIRED และ TRIED
คำแรกนั้นแปลว่าเหนื่อยนั่นเองล่ะจ้า โดยจะใช้ในประโยคเช่น I’m tired บอกว่าตอนนี้ฉันรู้สึกเหนื่อย

ส่วนอีกคำมาจากคำว่า TRY ที่แปลว่าพยายาม พอใส่รูปอดีตเข้าไปก็ตัด Y เปลี่ยนเป็น I แล้วเติม ED เป็น TRIED นั่นเอง

อย่าลืมสังเกตดีๆนะครับ ว่าตำแหน่งของตัว R จะอยู่สลับกัน และทำให้ความหมายต่างกันมากเลย

 

eng-word4

 

สุดท้ายคือคำสำคัญ ที่ขนาดเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว หลายคนก็ยังเขียนไม่ถูกคือ BATH กับ BAHT นั่นล่ะจ้า
BATH คำแรกนั้นแปลว่าอาบน้ำ หรือการอาบน้ำ อย่างประโยคว่า Take a bath ที่เราได้ยินกันบ่อยๆ

ส่วนคำหลังนั้นก็คือ บาท BAHT หรือเงินบาทของไทยเรานี่เอง ซึ่งจะเขียนคล้ายๆกันโดยสลับตำแหน่งตัวหลัง ทำให้เข้าใจผิดกันมาเยอะแล้วนะ… แต่ต้องจำง่ายๆว่า ถ้าอาบน้ำ T จะมาก่อนนั่นเอง

 

ทั้ง 3 คู่ 6 คำศัพท์ที่ยกตัวอย่างมาในวันนี้ เป็นคำที่มักจะพบเจอบ่อยๆ และความหมายต่างกันมาก ซึ่งน้องๆต้องสังเกตและสะกดให้ถูก ไม่งั้นแล้วจะสื่อสารเข้าใจผิดได้นะ

ใครที่มักจะใช้ผิดเป็นประจำ ก็ลองดูเอาไว้นะครับ คราวหน้าจะได้ไม่หน้าแตกกันอีก… ส่วนใครที่อยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติม ก็เสนอแนะกันมาได้ แล้วพี่จะหาข้อมูลดีๆมานำเสนอให้เลยจ้า ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่