หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การใช้งาน Air Video สตรีมดูไฟล์หนังจากคอมฯผ่านทาง iPhone, iPad

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 แนะนำแอปฯสำหรับ Stream Video จากคอมฯไปยัง iPhone เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาไม่รู้ว่ายังจำได้หรือว่ามีใครเอาไปลองใช้กันบ้างแล้วหรือเปล่า วันนี้จะมีทำรีวิวแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนทำตามและสามารถใช้งานได้ กับ การใช้งาน Air Video สตรีมดูไฟล์หนังจากคอมฯผ่านทาง iPhone, iPod Touch และ iPad กันนะครับ

 

ประโยชน์ที่จะได้รับ

สิ่งที่ต้องเตรียมคือ

ตั้งค่า Air Video Server อันนี้ทำที่คอมพิวเตอร์ก่อนนะ หลังติดตั้งเสร็จให้เปิดขึ้นมาเลยครับ ขึ้นตอนก็เพียงแค่เพิ่ม path ของไฟล์หนังต่างๆในคอมพิวเตอร์ของเรานั่นเองครับ

กดไปที่ Add Disk Folder ที่ล่างซ้าย

เลือกพาร์ทที่เก็บไฟล์หนังในเครื่องคอม แล้วกด OK

จากนั้นพาร์ทที่เราต้องการแชร์จะปรากฏขึ้นมาครับ

เพื่อความปลอดภัยและไม่ให้คนอื่นเข้ามาใช้งานโดยไม่รับอนุญาตเราสามารถตั้งรหัสผ่านได้ด้วย ให้เลือกที่แถบ Settings จากนั้นก็กำหนดรหัสผ่านที่ช่อง Required Password เมื่อเรียบร้อยแล้วให้กดที่ Close Window ได้เลย

เสร็จแล้วสำหรับผ่านของคอมพิวเตอร์ต่อไปดูการตั้งค่าที่อุปกรณ์ iDevices กันบ้างครับ

** อย่าลืมว่า iDevices และคอมต้องเชื่อมต่อเข้ากับ Wifi ที่เดียวกันแล้วเท่านั้นะครับ **

กดที่ + เพื่อทำการเพิ่ม Air Video Server เข้ามาในตัวอุปกรณ์

จะเจอรายชื่อของเครื่องคอมที่ติดตั้ง Air Video Server เอาไว้แล้ว ก็เลือกเครื่องนั้นได้เลย

ตามที่แจ้งไว้หากเราตั้งค่าถามหารหัสผ่าน ตรงนี้เราก็ต้องใส่รหัสก่อนนะ หากใครไม่ได้ตั้งก็จะไม่ถามครับ

จะได้โฟลเดอร์ที่เราแชร์มาอยู่ใน Air Video แล้ว

ต่อไปก็เพียงเลือกไฟล์หนังที่เราต้องการจะดูเท่านั้นเองครับ

เลือกไปที่ไฟล์เลย แล้วให้กดที่ Play with Live Converstion

หากไฟล์ไหนที่ดูไม่ได้จะแสดงคำว่า invalid ที่ไฟล์นั้นๆนะครับ ส่วนนี้สามารถที่จะเลื่อนเลือกช่วงเวลาดูได้เลยครับ ในแถบแสดง Status Bar

หากต้องการตั้งค่าสำหรับการรับชมวีดีโอเพื่อให้เหมาะกับ wifi router ที่บ้านเราก็ให้เลือกที่ Global Settings ทำการตั้งค่า bit rates ตามที่ต้องการ

เพียงเท่านี้คุณก็ไม่จำเป็นต้องมานั่งก็อบไฟล์หนังต่างๆลงตัวอุปกรณ์ให้เสียเวลาอีกแล้ว แถมยังประหยัดเนื้อที่ในเครื่องได้อีกเยอะเลย

คุ้มค่าครับสำหรับแอปฯนี้หากใครที่ชอบดูหนังก็ซื้อมาใช้งานกันได้เลยนะครับเพียง 2.99$ เท่านั้นเองครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยานี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่