หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ธารลาวาไหลลงมาหาสมุทร..ฮาวาย Hawaii Volcanoes National Park

โพสท์โดย moses

 

 

ธารลาวาไหลลงมาหาสมุทร..ฮาวาย  Hawaii Volcanoes National Park

 



เมื่อประมาณปลายปี 2555 ภูเขาไฟคิลาอูลาในเขตอุทยานแห่งชาติบนเกาะบิ๊ก ของรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ได้ปะทุลาวาออกมาและภาพที่มีการเผยแพร่ออกไปทั่วโลกคือภาพธารลาวาเดือดปุดๆ ไหลลงมหาสมุทรเป็นภาพที่ไม่มีให้เห็นกันง่ายๆ ดึงนักท่องเที่ยวให้ไปชมลาวาไหลลงทะเลเป็นจำนวนมาก

แต่หากใครพลาดชมภาพในคราวนั้น pichappy นำเสนอมาให้ชมอีกครั้งในวันนี้ ภูเขาไฟคิลาอูลา ถือเป็นภูเขาไฟที่ยังมีพลังค่อนข้างมากและมีโอกาสที่จะเกิดภาพแบบนี้อีกในอนาคตเพียงแต่ไม่สามารถระบุได้แน่ว่าจะเมื่อใด

โดยสภาพภูมิประเทศของเกาะใหญ่ฮาวาย บางแห่งยังเป็นผืนแผ่นดินเกิดใหม่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ อันเกิดมาจากลาวาไหลมาทับถมกันจนเป็นแผ่นดินใหม่ แต่บางแห่งก็เป็นเทือกเขาเก่าแก่ที่ใหญ่โตซับซ้อน แผ่นดินเหนือสุดของเกาะใหญ่ฮาวายเป็นผืนดินที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของเกาะแห่งนี้ เกิดจาก ภูเขาไฟโคฮาล่าอายุราว 500,000 กว่าปี และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ประสูติของพระเจ้าคาเมฮาเมฮาที่ 1 แห่งราชอาณาจักรฮาวาย 

ภูมิประเทศทางชายฝั่งตะวันออกของเกาะใหญ่ต่างจากฝั่งตะวันตก เนื่องจากพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกส่วนใหญ่เป็นที่ราบเชิงเขายังปกคลุมด้วยลาวา ส่วนพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกกลับอุดมสมบูรณ์ด้วยทุ่งหญ้า พฤกษชาตินานาพันธุ์ 

ธารน้ำที่เกิดจากน้ำฝนและหิมะที่ละลายจากยอดขุนเขาสูง ทำให้เกิดลำธารไหลซอกซอนผ่านป่าเขาเดินทางเป็นเส้นทางหล่อเลี้ยงสรรพชีวิตก่อนมุ่งหน้าออกสู่ทะเล

เรียกว่าฮาวายมีความสมบูรณ์เป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยค่ะ ยังไงกันนะ พามาชมธารลาวาแต่จะพาไปสืบประวัติของเกาะฮาวายซะอย่างนั้น >,<



 

ที่มา: !! เรียบเรียงโดย !!
https://www.facebook.com/pichappy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
ตั้งกระทู้ใหม่