หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำสาปของ เจมส์ ดีน

 

เจมส์ ดีน ดาราที่โด่งดังในยุคนั้น ได้รับอุบัติเหตุจากการขับรถปอร์เช่รุ่น 550 สไปร์เดอร์ ซึ่งเป็นรถคันโปรดของเขา

คนขับคือช่างยนต์ของเขา 'รอล์ฟ วูเทอริช แต่เจมส์ ดีน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่คนขับรอดแต่ก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากอุบัติเหตุเช่นกัน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

และหลังจากเจมส์ดีนเสียชีวิต รถ ปอร์เช่ 550 สไปร์เดอร์ (ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นรถที่รู้จักกันทั่วโลกว่าเป็นรถของเจมส์ ดีน) ถูกนำนำมาซ่อมใหม่ และขายต่อเป็นทอดๆ และเจ้าของที่ได้รถคนนั้นไปก็ประสบชะตากรรมที่เคราะห์ร้ายต่างๆ นาๆ  จนหลายๆ คนเชื่อว่ามันเป็นรถอาถรรพ์ เพราะเจมส์ดีนห่วงรถคนนี้มากๆ

คำสาปของ เจมส์ ดีน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

 

รายแรกคือนาย จอร์จ (George Barris) ซึ่งเป็นผู้ปรับแต่งรถแข่งคันนี้ ซื้อซากรถในราคา $ 2,500 หายนะก็เกิดขึ้นเมื่อในขณะที่ตรวจสอบสภาพอยู่นั้น จู่ ๆ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์อันหนักอึ้งก็หล่นลงมาทับขาของช่างซ่อมคนนั้น จนกระดูกขาแหลกละเอียดทั้ง 2 ข้าง

ต่อมาสองนายแพทย์ทรอย แม็คอองรี(Troy McHenry) และวิลเลียม (William Eschid) ที่ได้ซื้อชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากรถมรณะคันนี้ไปใส่ในรถแข่งของเขา ต่อมาพวก เค้าก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างแข่งขัน สาเหตุเกิดจากการที่รถยนต์ของเขาควบคุมไม่ได้ แล้วมันก็พุ่งเข้าชนรถแข่งคันอื่น ๆ จนเหตุให้แม็คอองรีตายจากนั้นหลังจากโศกนาฎกรรมครั้งนี้

คำสาปของ เจมส์ ดีน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

ตำรวจทางหลวง California Highway Patrol ได้ขอยืมซากรถคันนี้เพื่อไปใช้ในการรณรงค์การลดอุบัติเหตุบนทางหลวง ในช่วงปี 1958-1959 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เพราะมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึงบ่อยครั้งเช่น ซากรถได้เลื่อนไถลไปทับเด็กนักเรียนในระหว่างการขนย้ายที่โรงเรียนใน Sacramento

และท้ายที่สุดในปี 1960 หลังจากที่ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนียส่งซากรถ Little Bastard กลับคืนให้เจ้าของคือ George Barris ที่ลอสแองเจลีส และก็ปล่อยทิ้งเจ้ารถมรณะไว้ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวอีกจนกระทั่งปี 1960 ซากรถมรณะก็หายไปอย่างลึกลับไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลยจนปัจจุบัน

คำสาปของ เจมส์ ดีน

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=cartoonthai&group=24&page=2

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่