หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงของมัน ให้ประโยชน์มากกว่าคุณคิด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

นายแม-คนเขมร กับ นายวัน-คนลาว ช่วยกันปลูกมันเทศไว้กินใช้เวลาช่วงพัก มาช่วยกันทำ ช่วยกันรดน้ำพรวนดินถางหญ้า ไม่เคยเกี่ยงกัน ครั้นครบ 4เดือน ทั้งคู่ได้มันมา 15 กิโลเป็น หัวเล็ก 8 กิโล  หัวใหญ่ 7 กิโล แยกเป็น 2 กอง นายแมเลือกหัวใหญ่ นายวันเลือกหัวเล็ก ต่างคนต่างเอากลับบ้านแบ่งต้มมาส่วนหนึ่งเอามานั่งกินด้วยกัน

นายหม่องเดินมานั่งหยิบมันกินทั้งเล็กและใหญ่ พูดว่า "หัวใหญ่อร่อยกว่า....แล้วบอกว่าไม่ยุติธรรม...หัวใหญ่อร่อยกว่ามาก คนได้หัวเล็กเสียเปรียบ"

เอาละทีนี้ นายวันเกิดอยากได้หัวใหญ่ขึ้นมาบ้าง นายแมก็ไม่ยอมเพราะตกลงแบ่งกันเสร็จแล้ว เอากลับบ้านแบ่งพี่ๆ น้องๆ หมดแล้

นายหม่องก็พูดว่า "นายแมมันไม่ดี มันเอาเปรียบคบไม่ได้"  นายวันก็หูเบาจะเลิกคบกับนายแม  กลับมาบ่นกับเมียที่บ้านว่านายแมเอาเปรียบออกแรงเท่ากันแต่เลือกเอาแต่ของอร่อยไป

เมียจึงถามว่าใครพูดว่าหัวใหญ่อร่อยกว่า ใครบอกว่านายแมเอาเปรียบไม่ควรค...นายวันบอกว่านายหม่องบอก

เมียเลยถามว่า "แกกินแล้วใหญ่กับเล็กอันไหนอร่อยกว่ากัน ฉันกินก็ว่ามันเหมือนกันนั่นละ  แถมได้มามากกว่าตั้งกิโล แล้วเปรตหม่องนะมันดีนักหรือ ตอนเขารดน้ำใส่ปุ๋ยถากหญ้าไม่เคยช่วย ถึงเวลาต้มเสร็จมากินฟรี แล้วยังปากสุนัขอีก แกเลือกเอาแล้วกันจะคบกับนายแม หรือคบกับเปรตหม่อง ที่ไม่เคยช่วยทำอะไรไม่เคยทำอะไร นอกจากบ่นและยุให้รำตำให้รั่ว......
ถ้าแกเลือกไอ้หม่อง  แกก็ไปนอนกะมัน   ฉันไม่ให้นอนด้วย" 

 เรื่องใต้ตึก

ในแมคนเขมร กับ นายวันคนลาว ช่วยกันปลูกมันเทศไว้กินใช้เวลาช่วงพัก มาช่วยกันทำ ช่วยกันรดน้ำพรวนดินถางหญ้า ไม่เคยเกี่ยงกัน ครบ4เดือน ได้มันมา 15 กิโลเป็น หัวเล็ก 8 กิโลหัวใหญ่ 7 กิโล แยกเป็น2กอง นายแมเลือกหัวใหญ่ นายวันเลือกหัวเล็ก ต่างคนต่างเอากลับบ้านแบ่งต้มมาส่วนหนึ่งเอามานั่งกินด้วยกัน นายหม่องเดินมานั่งหยิบกินทั้งเล็กและใหญ่ พูดว่าหัวใหญ่อร่อยกว่าแล้วบอกว่าไม่ยุติธรรมหัวใหญ่อร่อยกว่ามาก คนได้หัวเล็กเสียเปรียบ เอาละทีนี้ นายวันเกิดอยากได้หัวใหญ่ขึ้นมาบ้าง นายแมก็ไม่ยอมเพราะตกลงแบ่งกันเสร็จแล้ว เอากลับบ้านแบ่งพี่ๆน้องๆหมดแล้ว นายหม่องก็พูดว่านายแมมันไม่ดี มันเอาเปรียบคบไม่ได้ นายวันก็หูเบาจะเลิกคบกับนายแม  กลับมาบ่นกับเมียที่บ้านว่านายแมเอาเปรียบออกแรงเท่ากันแต่เลือกเอาแต่ของอร่อยไป

เมียจึงถามว่าใครบอกว่าหัวใหญ่อร่อยกว่า ใครบอกว่านายแมเอาเปรียบไม่ควรคบ 

นายวันบอกว่านายหม่องบอก

เมียเลยถามว่าแกกินแล้วใหญ่กับเล็กอันไหนอร่อยกว่ากัน ฉันกินก็ว่ามันเหมือนกันนั่นละแถมได้มามากกว่าตั้งกิโล แล้วไอ้เปรตหม่องนะมันดีนักหรือ ตอนเขารดน้ำใส่ปุ๋ยถากหญ้าไม่เคยช่วย ถึงเวลาต้มเสร็จมากินฟรี แล้วยังปากหมาอีก แกเลือกเอาแล้วกันจะคบกับนายแมหรือคบกับ นายหม่อง ที่ไม่เคยช่วยทำอะไรไม่เคยทำอะไร นอกจากบ่นและยุให้รำตำให้รั่ว  ถ้าแกเลือกไอ้หม่องแกไปนอนกะมันฉันไม่ให้นอนด้วย

เรื่องนี้เมียดีมีเหตผล ไม่บ้าตาม ถ้าเจอเมียไม่มีเหตผลคล้อยตามหมดสุดท้าย เรื่องจะเป็นอย่างไรต่อคงทราบกันนะ



คนที่ชอบใช้วิธีต่อว่าโจมตีคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีมีความสำคัญมีเยอะมาก และคนพวกนี้ไม่ค่อยโผล่หัวมาตอนเขาทำงานกัน แม้แต่สังคมต่างด้าวที่พักในตึกผมก็ยังไม่เว้น


นิทานเรื่องนี้สอนว่า 

คนที่ชอบใช้วิธีต่อว่าโจมตีคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีมีความสำคัญมีเยอะมาก และคนพวกนี้ไม่ค่อยโผล่หัวมาตอนเขาทำงานกัน

 

เพจ น้าอ้วน บ้านเกษตรพอเพียง

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่