หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

 

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็...ส่งรูปมาให้ดูทางไลน์ (ไม่ได้อยู่ด้วยกัน)


เราขำก๊ากกเลย 555 ทำไปได้   

 

ชาลีฟพันธุ์ข้าวเหนียวผู้ติดชีมัค

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

ถามสามีด้วยรึเปล่าว่ากริ๊ดใครระหว่างชารีฟกับองค์อาเหม็ด 

 

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

เกร็ดความรู้ ผ้าชีมัค  Shemagh  ผืนผ้าแห่งตำนานนับพันปีของชนชาวอาหรับในดินแดนแห่งทะเลทราย

ประโยชน์ของผ้าชีมัคในสมัยโบราณคือ

- กันความร้อนจากพื้นทราย กันฝุ่นละอองจนกระทั่งความบ้ากระหน่ำของทรายจากพายุซึ่งทรายจะปะทะผิวหนังด้วยความเร็วกว่าร้อนกิโลเมตรต่อวินาที นึกสภาพเรานั่งหลังรถกระบะแล้วที่วิ่งเร็วๆแล้วเอาหน้าโต้ลมแล้วมีฝนตกลงมา ขนาดนั้นยังทำให้เราเจ็บแล้วทรายหล่ะ ทรายที่มากับพายุสามารถทำให้ผิวหนังบาดเจ็บสาหัสได้ เพราะความแรงที่สามารถเจาะทะลุผิวหนังของมนุยษ์ได้อย่างสบายๆ


- ป้องกันอันตรายจากสัตว์และแมลงได้ในยามค่ำคื่น เพราะการเดินทางในทะเลทราย กลางวันอาจจะดูว่ามันแห้งแล้งคงไม่มีสัตว์หรือแมลงอยู่ แต่ยามค่ำคืนพวกสัตว์หรือแมลงที่ซ่อนอยู่ตามโขดหินจะออกมาล่าเหยื่อ นักเดินทางที่อาศัยแสงตะวันในการชี้เส้นทางนั้น ตอนกลางคืนจะก่อกองไฟแล้วนอนตามโขดหิน หรือบนพื้นทราย ผ้าชีมัคจะเอามาใช้พันรอบศรีษะทั้งหมดเพื่อไม่ให้แมลงหรือสัตว์กัดต่อย


- กันแดด เป็นอะไรที่แน่นอนอยู่แล้ว


- เอามาปกปิดร่างกายได้ สำหรับเวลาฉุกเฉิน เช่นเมื่อสตรีเกิดเครื่องนุ่งห่มขาดหรือฉีก ผู้ที่มีผ้าชีมัคสามารถที่จะเอาผ้าที่โพกศรีษะมาปกปิดร่างกายแทนได้


- ** ผ้าชีมัคไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับศาสนาอิสลาม เนื่องจากผ้าชีมัคเป็นเครื่องแต่งกายของชาวเปอร์เชีย เพราะว่าเป็นเขตุอากาศร้อนกึ่งทะเลทราย มิฉะนั้นจะไม่ใช่เครื่องนุ่งห่มหรือของศักด์สิทธ์ทางศาสนาแต่อย่างใด สมัยมีสงครามกับกรีซ กับโรมัน ทหารที่บาดเจ็บก็ใช้ผ้าชีมัคในการปิดบาดแผล ซับเลือด เช่นเดียวกับที่คนไทยใช้ผ้าชีมัค สมัยก่อนไม่มีศาสนาผู้คนก็ใช้ผ้านี้มานานนับพันๆ ปีครับ

เมื่อฉันติดฟ้าจรดทราย แล้วสามีก็ติด......ชีมัค

ที่มา

http://pantip.com/topic/30839119

http://www.shemagharabian.com/article-th-95017-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%84.html

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานี"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่