หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนังซัมเมอร์ที่ฟินที่สุดแห่งปี แปซิฟิค ริม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
Pacific Rim 
 
หนังซัมเมอร์ที่ฟินที่สุดแห่งปี นี่คือหนังอุลตร้าแมน+หุ่นเหล็ก+เอวา ปะทะ ก๊อตซิลล่า แห่งทศวรรษหน้า!!!

เคยปรามาสผู้กำกับวิชวลล้ำอย่าง Guillermo del Toro (Mimic, Hellboy, Pan's Labyrinth) เอาไว้ว่าไม่มีทางทำ...หนังหุ่นยนต์ได้หรอก แค่เปิดตัวฉากแรกก็หนาวแล้ว "คิดผิดอย่างแรง" หนังเล่าเรื่องในอนาคตที่มนุษย์ต้องเผชิญกับการรุกรานของอสูรยักษ์จนแทบสูญพันธุ์ ทางรอดสุดท้ายคือต้องสร้างอสูรเหล็กมาปราบ หลังจากที่ได้ดูแล้วบอกได้เลยว่าหนังหุ่นยนต์หลังจากนี้มีหนาวขี้หักในแน่ๆ ถ้าทำได้ไม่เท่า นี่คือหนังของ Toro ที่ชอบที่สุด

ถ้า The Artists คือการคารวะหนังเงียบ ขาว-ดำ Pacific Rim ก็คารวะกราบกรานหนังยอดมนุษย์ หุ่นเหล็ก สัตว์ประหลาดของญี่ปุ่นฉันใดก็ฉันนั้น Toro ยอมลดตัวตนลง ยึดญี่ปุ่นต้นกำเนิดหนังประเภทนี้เป็นแบบอย่างและลงลึกถึงแก่นวัฒนธรรมได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งงานสร้าง งานออกแบบต่างๆ เช่น ฉากเฟลชแบคหนึ่งของ Mako Mori (Rinko Kikuchi) ในญี่ปุ่นที่แฟนอุนตร้าแมนต้องร้องกรี๊ดลั่นโรง (อ๊ากกกกกกกกกกก) ทำไมต้องเลี้ยงหมา ทำไมต้องใช้คนบังคับในหุ่น และอสูรที่เสียงร้องเหมือนก๊อตซิลล่า คิดเล่นๆ สามารถนำไปเชื่อมโยงหนังชุดสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่นในอดีตได้ครอบจักรวาลเลยทีเดียว รวมไปถึงการดัดแปลงให้เข้ายุคเข้าสมัยโดยดึงบริบทของประเทศต่างๆ มาให้ได้อย่างลงตัวมาก อย่างที่เห็นได้จากงานออกแบบหุ่นยนต์ของประเทศต่างๆ ชอบการให้สีและการเชื่อมโยงการเมือง วัฒนธรรมได้อย่างแยบยล บทฉลาดเล่าเรื่องยาวๆ ดุจทีวีซีรีย์ 20 ตอนออกมาได้อย่างลื่นไหลสนุกสนาน สอดแทรกมุกตลกเป็นระยะๆ ไม่น่าเบื่อเลยสักวินาที
 
ตัวละครมีภูมิหลังน่าสนใจ ผูกปมได้ดี เปี่ยมล้นเสน่ห์น่าจดจำ ทีมนักแสดงสวมบทได้ดีเยี่ยม เคมีระเบิดตูมสุดๆ โดยเฉพาะ Charlie Hunnam, Idris Elba, Robert Kazinsky, Rinko Kikuchi และ Charlie Day ที่ราศีจับสุดๆ กระจายบทบาทได้ทั่วถึง แม้จะมีบางตัว/บางคน ออกมาน้อยไปนิดก็ตาม แต่ไม่มีใครในเรื่องที่ถูกลืมเลยแม้แต่ตัวประกอบอดทน
 
หนังชูฉากแอ็คชั่นต่อสู้ตูมตามโชว์ CG/VFX ละเอียดยิบ ใส่ความวินาศสันตะโรแบบเต็มลิมิตซึ่งออกมาทำได้สุดยอดมาก มีการหยิบยืมฉากในความทรงจำต่างๆ จากหนังตระกูลนี้มาใช้ได้ถูกที่ถูกจังหวะ (ซึ่งชอบมากๆ นึกถึงตอนเป็นเด็กน้อยมากๆ) มีฉากจำติดตามากมาก แม้หลายคนจะบ่นเรื่องส่วนใหญ่เป็นฉากกลางคืน แต่ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นรายละเอียดทุกอย่างไม่แบบราบหายไปกับความมืดเหมือนหนังเรื่องอื่นๆ พูดได้ว่าหาเรื่องไหนเทียบเคียงได้ยากยิ่ง 
 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ความสามารถของโรง IMAX และระบบ 3D ได้เป็นประโยชน์สูงสุด ยิ่งใหญ่ อลังการ ขนหัวตั้ง ทั้งภาพและเสียงผ่านการคิดมาดี ตัวอย่างเช่น การทำไอน้ำ และหยดน้ำติดหน้าจอ ซึ่งน้อยเรื่องนักจะให้รายละเอียดส่วนนี้ ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสและดึงอารมณ์ร่วมของคนดูให้เสมือนเข้าไปบังขับหุ่นลุยน้ำลุยไฟต่อกรกับอสูรร้ายด้วยตัวเอง มันส์มาก อินมาก ลุ้นมาก ชอบมาก ฟินมาก 


แม้จะจัดหนักด้านแอ็คชั่น แต่หนังก็ไม่ลืมในส่วนดราม่า ซึ่งมีปริมาณไม่น้อยเลยทีเดียว ทำได้ดี อิน ซึ้งกินใจ หลายฉากทำให้ฮึกเหิมได้สุดๆ ขนลุกชนชัน หลายฉากก็ทำให้ผู้ชายน้ำตาร่วงได้เหมือนกัน  นี่คือหนังหุ่นยนต์ที่มีจิตวิญญาณ มีความรู้สึก ด้านดนตรีประกอบสร้างสรรค์โดย Ramin Djawadi ที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด มีทั้งความสดใหม่และกลิ่นอายความโบราณ เพราะ เท่ ติดหูและชวนขนลุกได้พร้อมๆ กัน

อาจมีข้อเสียบ้างประปราบเช่น งานออกแบบอสูรที่หน้าตาจะละม้ายคล้ายกันจนบางทีดูแล้วงงๆ และช่วงท้ายที่ดูไซไฟไปนิด แต่โดยรวมแล้วนี่คือความบันเทิงจัดเต็มที่สุดของซัมเมอร์นี้เลยก็ว่าได้ Toro รู้ว่าแฟนบอยชอบอะไร จัดมาประเคนมาให้ทุกอย่าง ดูจบออกมาควานหาหุ่นยนต์ที่ซุกๆ ไว้ออกมาเล่นไม่หลับไม่นอน ขอบคุณที่ทำให้ความฝันวัยเด็กของเด็กผู้ชายเนิร์ดๆ คลั่งหุนยนต์คนนึงกลับมาในรอบหลายสิบปี
 
ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าความทรงจำวัยเด็กนั้นมันสวยงามขนาดไหน /ร้องไห้แปป

ห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง!!! IMAX 3D Only!!!

 
 
‪บทความจากแอด  #‎อย่าปล่อยให้หมีดูหนัง‬
ที่มา  www.facebook.com/dontletmeseemovies
 
 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อนนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ฉุยฉายพราหมณ์ ที่คนงามๆเขารำกันไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่