ไม่ปลื้ม ! พนง.ร้านสเต็กชื่อดังไร้มารยาท
ชาวสังคมออนไลน์แห่แสดงความคิดเห็น เรื่องราวของคุณผู้หญิงท่านหนึ่งในกระทู้เว็บบอร์ดพันทิป โดยตั้งชื่อหัวข้อกระทู้ว่า พฤติกรรมแย่ๆ ของพนักงาน Sizzler ซึ่งผู้หญิงคนนี้ได้สาธยายประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเกี่ยวกับการทานอาหารที่ร้านสเต็กชื่อดังว่า
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่่อวานวันที่ 3/5/13 ดิฉันไปทานอาหาร ตอนประมาณ 3ทุ่ม สาขา siam center เพราะเพิ่งเลิกงาน และไปนัดเจอเพื่อนที่นั้น ดิฉันเข้าใจคะว่า ทางร้าน ปิด 4ทุ่มจึงต้องมีการเช็คบิลก่อน ทางเราก็จ่ายเงินไปไม่ได้ว่าอะไร และก็นั้งคุยกันต่อจนถึง 4ทุ่มจนเหลือเป็นโต๊ะสุดท้าย
อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้รึป่าว ไม่แน่ใจ ที่ทำให้พนักงานของคุณ ทำกริยาที่ไม่เหมาะสมใส่ลูกค้าอย่างดิฉันและเพื่อนๆ … ก่อนจะกลับ ดิฉันเรียก พนักงาน ให้ช่วยนำอาหารที่ดิฉันทานไม่หมดใส่กล่องกลับบ้าน ซึ่ง มีพนักงานหญิง กลุ่มนึง นั่งทานอาหารอยู่ถัดไปประมาณ 3 โต๊ะ พอดิฉัน เรียก!! กลับตอบมาด้วยคำว่า
“ไม่ว่างกินข้าวอยู่”
บอกตรงๆว่า อึ้ง!!! มากคะ พวกพนักงานของคุณก็นั่งกินเฉยเมย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จน แฟนดิฉันเลยต้องเดินนำอาหารไปที่ครัวด้วยตัวเอง (ถ้าลูกค้าต้องทำแบบนี้ Sizzler ไม่ต้องจ้างพนักงานก็ได้คะ ไม่เสียอารมด้วย)
แฟนดิฉันเดินผ่านสายตาอันเฉยเมยของพวกเค้า ไปให้ พนง.ท่านอื่นที่อยู่ในครัวช่วยทำให้ และ ดิฉันกับเพื่อนๆ ก็มองพนักงานหญิงกลุ่มนั้น ด้วยสายตาที่ไม่พอใจในการกระทำแย่ๆของพนักงานหญิงกลุ่มนั้น
ซึ่งเป็นนิสัย และ กริยาที่เเย่มาก ส่วน ดิฉันคิดว่าดิฉันมีวุฒิภาวะพอที่จะไม่ความ ณ ตอนนั้น แต่แค่อยากให้คุณช่วยกรุณาอบรม พนง.ของคุณให้ทำตัวมีการศึกษามากกว่านี้ ถ้ามารยาท และ จิตสำนึกในการทำงานบริการไม่มี ก็ไม่ควรมาทำงานบริการให้เสือมเสียงชื่อเสียงของร้าน
และ ก็ได้ยินเสียงตอบกลับมาอีกว่า
“ตบเลยปะละ”
ซึ่งเป็นนิสัย และ กริยาที่เเย่มาก ส่วน ดิฉันคิดว่าดิฉันมีวุฒิภาวะพอที่จะไม่ความ ณ ตอนนั้น แต่แค่อยากให้คุณช่วยกรุณาอบรม พนง.ของคุณให้ทำตัวมีการศึกษามากกว่านี้ ถ้ามารยาท และ จิตสำนึกในการทำงานบริการไม่มี ก็ไม่ควรมาทำงานบริการให้เสือมเสียงชื่อเสียงของร้าน
ช่วยกรุณาปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ ก่อนที่จะเสียลูกค้าไปหมด เพราะ การประพฤติตัวของพนักงานของพวกคุณ ขอบคุณคะ
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน....